Những năm gần đây, du lịch Australia dần trở nên quen thuộc với người Việt. Đường bay thẳng, đồ ăn tươi ngon, khung cảnh hùng vĩ khiến xứ sở chuột túi trở nên hấp dẫn hơn. Hầu hết thành phố nổi tiếng của Australia đều gần biển, do đó rất thuận tiện để vừa tận hưởng tiện nghi hiện đại trong thành phố và chỉ sau vài chục phút lái xe là đã có thể hít thở không khí trong lành ở biển.

most-visited-tourist-attractio-2516-8138-1712573690.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XFcnUc26Eyv1-_7Hev3Fcg

Nhà hát Opera Sydney - biểu tượng của Australia.

Visa 'dễ thở' hơn

Trước đây, visa Australia được đánh giá là khó khăn với người Việt nói chung. Nhưng từ sau dịch Covid-19, tỷ lệ đậu cao hơn trước đây do đảo quốc này đang thúc đẩy mạnh ngành công nghiệp không khói. Nếu có công việc và tài chính ổn định, bạn có thể xin visa một cách thuận lợi, với thời gian xét duyệt khá nhanh.

Bạn nên xin visa trước ít nhất 6 tuần, tốt nhất là tầm 8 tuần (hai tháng). Visa du lịch Australia có thời hạn từ 3 đến 12 tháng nhưng với khách du lịch thì thời hạn thường chỉ là ba tháng. Những năm gần đây, nhiều khách du lịch được cấp dạng Multiple ba năm (không giới hạn số lần xuất nhập cảnh). Bạn cần tránh một số thời gian cao điểm như từ tháng 9 đến 12, từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này là mùa xuân và thu ở Australia, thời tiết và thiên nhiên rất đẹp nên khá đông người cùng có nhu cầu đi du lịch.

diem-my-6-9868-1672029518-9943-1712573690.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=LLkSxWRIYshCRM2Zd52Y6A

Thung lũng Yarra gần Melbourne.

Đường bay giá rẻ

Trước đây, khách Việt đều phải chịu mức giá khá cao khi muốn bay tới Australia (trên dưới 20 triệu đồng) hoặc phải bay transit qua nước thứ ba với thời gian chờ đợi khá lâu. Hiện một số đường bay thẳng của các hãng giá rẻ đã giúp chi phí vé máy bay giảm đáng kể, tạo điều kiện cho nhiều người đến xứ sở kangaroo. Từ Hà Nội và TP HCM, bạn có thể bay thẳng hoặc nối chuyến tới Sydney, Melbourne, Perth, Adelaide... với chi phí trên dưới 10 triệu đồng khứ hồi, tùy thời điểm.

Ẩm thực đa dạng

Ẩm thực ở Australia phong phú, nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng và an toàn, khẩu vị cũng khá hợp với người Việt. Bạn có thể thử một số đặc sản như các loại hải sản tươi ngon ở các khu chợ truyền thống, nhà hàng hay các món thịt nướng. Người địa phương rất thích ăn BBQ, thịt nướng ngoài trời. Bất kỳ không gian nào từ công viên, bãi biển, hay khoảng sân nhà, bãi cỏ trống cũng có thể trở thành căn bếp nướng. Du khách cũng thường tò mò với món thịt kangaroo nướng - một món ăn "rất Australia".

Lamingtons cũng là một trong những biểu tượng ẩm thực quốc gia, thậm chí còn có một ngày kỷ niệm dành riêng vào 21/7 hàng năm. Những chiếc bánh xốp hình lập phương được phủ một lớp kem socola với dừa nạo, khi ăn cắt đôi, thêm kem và mứt, ăn cùng trà chiều.

vegan-lamington-stack-4297-1712573691.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=sD4SdySa1veTYu8oYwVFNg

Bánh Lamingtons đặc trưng của Australia.

Ngoài ra, du khách tới đây nên trải nghiệm bơ vegemite. Món ăn này có màu nâu đen, vị mằn mặn chế biến từ men bia này. Gà Parmigiana là một loại gà rán phủ giăm bông, xốt Napoli và một lớp pho mát đun chảy, ăn kèm với chips/fries (khoai tây chiên) hay salad. Món Chiko Rolls có nguồn gốc từ Trung Quốc, được nhồi đầy thịt, lúa mạch, bắp cải, cà rốt, cần tây và cơm trước khi chiên ngập dầu.

Phong cảnh đa dạng

Australia sở hữu nhiều cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo như: Great Barrier Reef - rạn san hô lớn nhất thế giới, Uluru - khối đá sa thạch khổng lồ với màu đỏ huyền bí, Blue Mountains - dãy núi với những khu rừng nguyên sinh và thác nước hùng vĩ, Kangaroo Island - nơi sinh sống của nhiều loài động vật hoang dã độc đáo hay thung lũng Yarra - vùng sản xuất rượu vang lâu đời nhất với khoảng 100 hầm rượu hoạt động từ 1838, hồ nước màu hồng Hutt Lagoon, di tích 12 vị tông đồ nằm trên cung đường Great Ocean Road thuộc Công viên Quốc gia Port Campbell, ước tính tiếp đón tới hai triệu lượt người đến tham quan.

Ngoài ra, đảo quốc này cũng sở hữu những công trình kiến trúc nổi bật như Nhà hát Opera Sydney - biểu tượng kiến trúc của Australia, luôn nằm trong top những điểm check in đông đảo nhất thế giới với khoảng 10 triệu người mỗi năm, Cầu Cảng Sydney - cây cầu vòm thép lớn nhất thế giới, khu bảo tồn động vật hoang dã Kakadu - nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm.

DSC-2235-1574768777-5109-1712573691.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=pxAB8W1vb7Q6bB3lLs_Gog

Cung đường Great Ocean Road. Ảnh: Nguyên Chi

Du lịch Australia mang lại nhiều trải nghiệm du lịch độc đáo như lặn biển ngắm san hô, ngắm cá mập, bắt tôm hùm, lướt ván, tham quan những khối đá sa thạch khổng lồ, đi du thuyền sang trọng, tìm hiểu văn hóa bản địa, tham quan sở thú, chơi cùng nhiều loại động vật quý hiếm.

Ngày 8-9/4, hội thảo giới thiệu du lịch Australia diễn ra ở TP HCM và Hà Nội, hợp tác giữa đơn vị lữ hành Kingstar Travel của Australia và tập đoàn Deks Air với chi nhánh ở 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự tham gia của 50 đơn vị, nhằm giới thiệu nhiều thông tin cho khách Việt. Ông Herman - CEO Kingstar Coaches Management - đánh giá Việt Nam luôn là một trong những thị trường tiềm năng, thông qua việc dẫn chứng số liệu thực tế cho thấy số lượng du khách Việt Nam đến Australia có sự tăng trưởng đều đặn theo từng năm.

Những sản phẩm du lịch và chính sách ưu đãi sẽ được hai bên tập trung vào ưu đãi lớn về giá, hỗ trợ thời gian xin visa nhanh chóng, được cung cấp hệ thống phương tiện vận chuyển đa dạng, cùng lịch trình tham quan của hàng trăm tour du lịch phong phú tới nhiều điểm đến trứ danh như Sydney, Canberra, Melbourne, Perth, Adelaide, Uluru, Cairns... Trong đó, hãng hàng không Royal Brunei Airlines áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt về giá vé, dành riêng cho một số công ty du lịch.

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022