Tour diễn của Taylor Swift ở Singapore kéo dài 6 ngày từ 2/3 đến 9/3 là một trong những sự kiện thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là những người mê âm nhạc Âu Mỹ ở Đông Nam Á. Tour diễn cũng được đánh giá là sẽ mang lại "hiệu ứng Swift" cho ngành du lịch Singapore. Vé show chính hãng đã được bán sạch chỉ sau thời gian ngắn. Vé máy bay, khách sạn, dịch vụ đi kèm cũng tăng chóng mặt. Thậm chí vào giờ chót, chi phí "đu concert" có thể lên tới cả trăm triệu đồng.

Thông thường, du khách sẽ kết hợp cơ hội đến Singapore để tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi thêm vài ngày. Bạn có thể tham khảo thông tin về cách di chuyển, vào show cùng những tư vấn ăn gì và chơi đâu ở Singapore.

Cách di chuyển trong thành phố

Giá taxi và gọi xe (Grab, Uber) ở Singapore thuộc hạng đắt đỏ nên hầu hết du khách sẽ lựa chọn phương tiện công cộng là bus và metro. Hai loại hình này tiếp cận phần lớn các địa điểm vui chơi, ăn uống, trong đó có cả địa điểm tổ chức show Taylor Swift là Sân vận động Quốc gia Singapore.

by-mrt-image-1709101959-5532-1709104065.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_pIdh11_W436lpS7RjJ6DA

Bản đồ metro Sân vận động Quốc gia Singapore.

Đi đến sân vận động:

- Bạn có thể đi Circle Line (màu vàng), xuống ga CC6 (Stadium) hoặc ga CC7 (Mountbatten) và ga EW10 (Kallang). Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe bus đến bến National Stadium.

Ga tàu điện ngầm gần nhất là Stadium nhưng nếu bạn muốn tránh đám đông, hãy cân nhắc đi bộ 15 phút đến ga tiếp theo (Mountbatten) hoặc đặt một trong những chuyến xe đưa đón của Wagon (dịch vụ đưa đón) sẽ đưa bạn đến các ga tàu điện ngầm khác như Jurong East, Woodlands, Serangoon và Tampines với giá 16 USD. Ngoài ra, bạn có thể đặt chuyến đi qua HitchVibe, một dịch vụ đưa đón khác, sẽ đưa bạn từ Sân vận động Quốc gia đến Boon Lay, Choa Chu Kang, Sengkang và Sembawang với giá 13 USD. Hai dịch vụ này có thể đặt online.

- Cửa sân sẽ mở lúc 16h. Tuy nhiên, bạn nên đến sớm hơn một chút vì việc xếp hàng để kiểm tra an ninh có thể mất nhiều thời gian.

- Chương trình bắt đầu lúc 18h và Taylor Swift dự kiến trình diễn vào khoảng 19h15, chương trình kéo dài khoảng ba tiếng rưỡi, vì vậy dự kiến kết thúc vào khoảng 22h45.

Di chuyển ra sân bay

Sân bay Changi nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.

- Cách nhanh nhất và được nhiều người chọn nhất là đi MRT, chạy từ 5h đến 23h50. Bạn đến khu vực terminal 2 hoặc terminal 3 bắt tàu đến trạm trung chuyển hoặc địa điểm bạn muốn. Bạn nên tải ứng dụng bản đồ MRT để di chuyển cho thuận tiện và mua thẻ EZ Link cho các phương tiện công cộng.

- Xe bus cũng là phương tiện phổ biến với giá rẻ nhưng thời gian di chuyển lâu hơn, không thích hợp với người có nhiều hành lý. Bạn có thể đi các chuyến 24, 27, 34, 36, 53, 110, 858.

- Changi không chỉ là sân bay, còn là địa điểm tham quan, mua sắm và ăn uống. Bạn không thể bỏ lỡ thác nước trong nhà Jewel ở terminal 1. Sân bay có 4 nhà ga, du khách có thể di chuyển giữa các nhà ga bằng skytrain miễn phí.

Jewel-Changi-1249-1709104065.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=l2q1IFAqywmVzyqIXHrPuQ

Thác nước Jewel nổi tiếng ở sân bay Changi.

Những vật dụng không được mang vào sân

- Khán giả không được phép mang thức ăn và đồ uống bên ngoài, bao gồm rượu và nước đóng chai.

- Túi có kích thước lớn hơn 35 cm x 20 cm x 30 cm. Ô không thể gấp gọn.

- Máy tạo tiếng ồn

- Ghế, hoa, quà tặng, nước rửa tay khô trên 60 ml, nước hoa đựng trong chai thủy tinh...

- Bảng, quạt lớn hơn kích thước A3 cũng sẽ không được phép mang vào địa điểm.

- Vật liệu dễ gây cháy, nổ, kim loại khổ lớn

- Đặc biệt, khán giả không được mang vào sân các máy quay video, chân máy, gậy selfie, thiết bị ghi âm và máy ảnh chuyên nghiệp (bao gồm cả ống kính tele hoặc ống kính zoom).

Ăn gì ở Singapore?

Cua xốt ớt hoặc tiêu

Món ăn này được mệnh danh là quốc hồn quốc túy của Singapore. Cua được xốt với tiêu hoặc ớt, thịt cua ngọt chắc, xốt cay tê, chấm kèm bánh bao chiên hoặc bánh mì.

Chilli-crab-02-7859-1709130351.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A3T6hlW2TACH4Bcj0Kd-ew

Cua xốt ớt 'gây thương nhớ' ở Singapore.

Cháo ếch

Cùng với cua xốt ớt, cháo ếch là một trong những đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở Singapore. Cháo được nấu trong nồi đất với mùi thơm đặc trưng từ thịt ếch, thịt tươi ngon, hành lá cùng vị cay hơi nồng của ớt khô và ớt tươi. Phần nước xốt sánh đen, vị hơi ngọt, ăn kèm với cháo trắng. Nơi bán cháo ếch nổi tiếng nhất là khu Geylang.

Bak kut teh

Tuy không nổi tiếng bằng cua xốt ớt và cháo ếch, canh sườn bak kut teh vẫn chiếm trọn tình cảm thực khách. Món ăn được làm từ trà, xương lợn, các loại thảo mộc, đun thành loại canh súp thơm ngọt, bổ dưỡng cho sức khỏe.

Dimsum

Là nơi có cộng đồng người Hoa đông đảo, Singapore cũng nổi tiếng với dimsum. Thực đơn dimsum thường gồm nhiều món như há cảo, bánh bao, bánh cuốn... được làm với kích thước nhỏ xinh, chủ yếu là món hấp, dùng kèm các loại trà.

Satay

Satay là món thịt nướng được ướp nhiều loại gia vị. Món ăn bắt nguồn từ Indonesia và nay khá phổ biến ở Singapore. Các loại thịt đặc trưng gồm thịt gà, bò, cừu, lợn. Ketupat (bánh gạo), hành và dưa chuột thường đi kèm với satay.

Mì Hokkien

Đây là một món ăn hỗn hợp mỳ trứng và mỳ ăn liền với các loại đồ ăn kèm là thịt lợn chiên, tôm, cá và mực. Một số nơi cho cả thịt lợn dải để tăng thêm hương vị.

Sầu riêng

Sầu riêng được nhiều người mệnh danh là "vua trái cây" ở Đông Nam Á nói chung và Singapore nói riêng. Loại quả này có cả fan lẫn antifan, nếu ai đã mê thì không cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó, trái lại, có những người thậm chí không ngửi nổi mùi sầu riêng. Sầu riêng còn có thể làm bánh, kem, mứt...

Chơi đâu?

garden-by-the-bay-1-7508-1709130351.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=xGUyNvJv6FSpgg-_uT0_Ng

Công viên Gardens by the Bay nổi tiếng ở trung tâm Singapore.

Một số địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Singapore bạn có thể tham khảo trong chuyến đi này:

- Vịnh Marina: Nơi đây được xem là trung tâm của Singapore với nhiều công trình mang tính biểu tượng, trong đó có khách sạn Marina Bay Sands, tượng Nhân sư...

- Nhà hát Esplanade: Cũng nằm bên vịnh Marina, nhà hát này còn có tên gọi là "nhà hát sầu riêng", một công trình nổi tiếng ở Singapore, cạnh phố ẩm thực Makansutra Gluttons Bay.

- Sentosa: Hòn đảo nhân tạo Sentosa là nơi tập trung nhiều khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, tham quan như Sentosa Nature Discovery, Thủy cung S.E.A. Aquarium, bảo tàng Madame Tussauds Singapore và công viên Universal Studios.

- Gardens by the Bay: Một công viên thiên nhiên rộng 101 hecta, gồm nhiều cây xanh, trong đó có những "siêu cây" khổng lồ, nhà kính, vườn hoa...

- Thác nước Jewel Changi: Địa điểm check in nổi tiếng ở Singapore với khu rừng nhân tạo trong nhà cùng một thác nước khổng lồ tại sân bay Changi.

- Ngoài ra, bạn có thể tham quan Singapore Flyer, Clarke Quay, phố Chinatown, đại lộ Orchard, Singapore Zoo, Night Safari, River Wonders.

Nguyên Chi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022