Đêm nhạc Hẹn gặp lại tưởng niệm một năm ngày mất của Trần Lập diễn ra tại nhà thi đấu Quần Ngựa, Hà Nội tối 26/2. Chương trình bắt đầu từ 20h nhưng trước đó hơn một tiếng, hàng nghìn khán giả đã nối thành những hàng dài, lấp đầy lối đi từ cổng vào bên trong sân khấu.

*Video: Hàng nghìn khán giả xếp hàng xem liveshow tưởng nhớ Trần Lập

Gần đến giờ diễn, người hâm mộ đồng thanh đếm ngược. Đèn tắt, những hình ảnh của Trần Lập từ lúc còn là đứa trẻ ở quân khu Nam Đồng đến khi trở thành thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường được trình chiếu. Giữa không gian u tối, một bóng người giống Trần Lập xuất hiện trên sân khấu. Khán giả vỗ tay cuồng nhiệt khi bóng người ấy - ca sĩ Hiếu Trần, thành viên nhóm nhạc Hotsky - phá vỡ sự tĩnh lặng với ca khúc Rock xuyên màn đêm.

tran-lap-9572-1488138563.jpg

Hình ảnh của Trần Lập được nam ca sĩ Hiếu Trần tái hiện trên sân khấu, khiến khán giả xúc động. Ảnh: Giang Huy.

Suốt chương trình, Trần Lập được xuất hiện bằng cách này hay cách khác. Khi là trích đoạn trong MV Men say, lúc là video anh ngẫu hứng cầm đàn hát Trở về vào một sớm đầu năm hay những hình ảnh bạn bè ghi lại giây phút vợ chồng anh ôm nhau trên xe đi phượt hoặc lời tâm sự của nam ca sĩ về việc mình mắc bạo bệnh.

Trong mỗi ca khúc như Ra khơi, Những chuyến đi dài, Trở về, Hoa ban trắng, Mắt đen, Ngày hôm qua, Tâm hồn của đá... khán giả đều nghe thấy tiếng Trần Lập hát vọng vào mỗi đoạn cao trào, bè phối.

Các ca sĩ như Hà My, Microwave, Phạm Anh Khoa, Tạ Quang Thắng, Tùng Dương, Ngũ Cung, Lân Ốc... thay phiên nhau biểu diễn cùng nhóm Bức Tường. Dường như, các nghệ sĩ đều hiểu họ là hiện thân thay thế ca sĩ Trần Lập trên sân khấu.

Khi tất cả thành viên của Bức Tường qua các thời kỳ cùng hát Tháng 12 - ca khúc ban nhạc từng dành tặng Trần Lập trong dịp sinh nhật, đại diện nhóm giới thiệu từng người rồi kết thúc bằng cách hướng tay lên trời, nói: "Và chắc chắn không thể thiếu anh ấy, Trần Lập".

HUY-0394-2097-1488138563.jpg

Vợ Trần Lập cố kìm nén sự xúc động khi xem lại hình ảnh của chồng khi xưa. Ảnh: Giang Huy.

Khi đêm nhạc mới bắt đầu, Ngô Mai Hoa - vợ của Trần Lập - âm thầm lách qua dòng người đông đúc. Chị chọn chỗ ngồi ngay dưới chân sân khấu, ngước lên ngắm nhìn những hình ảnh của chồng. Trong ánh sáng le lói của chiếc màn hình lớn soi rọi gương mặt vợ Trần Lập, đôi mắt chị dần đỏ lên. Chị bặm môi, cố nén cảm xúc.

Thấy mình gây chú ý, chị Hoa rời chỗ ngồi, tìm cách hòa vào đám đông. Khi MC Anh Tuấn cưỡi chiếc xe phân khối lớn của Trần Lập lên sân khấu, lấy đàn cello để cùng nghệ sĩ guitar Trần Tuấn Hùng chơi bài Mắt đen, người phụ nữ vẫn cố gắng kìm nén cảm xúc. Nhưng lúc ánh đèn sân khấu chiếu rọi vào chiếc micro không người hát, giọng Trần Lập bỗng đâu vang lên trong khán phòng, chị Mai Hoa bật khóc.

"Anh đã nói trong liveshow Đôi bàn tay thắp lửa: 'Hẹn gặp lại, chúng tôi sẽ trở lại'. Ngọn lửa ngày hôm nay lại được thắp sáng. Anh đang đứng đây. Đó là ước nguyện, ước muốn của anh...", vợ Trần Lập chia sẻ. Từng lời nói của chị bị ngắt quãng. Người phụ nữ liên tục nhắm mắt để trấn tĩnh bản thân rồi mới có thể tiếp tục nói.

Các anh em, đồng nghiệp của ca sĩ quá cố cũng không kìm nén được sự xúc động. Nhiều khán giả cũng lau nước mắt khi chứng kiến lại nỗ lực của Trần Lập để có một cuộc sống bình thường giữa những ngày chống chọi bệnh ung thư.

*Video: Chị Mai Hoa chia sẻ về Trần Lập trong đêm nhạc

Đêm nhạc để tưởng nhớ Trần Lập không quá bi thương mà hào sảng, đầy nhiệt huyết như chính tính cách cũng như những điều nam ca sĩ hướng đến khi còn sống. Toàn bộ sân khấu và khán đài được nhuộm trong những gam màu nóng cùng các giai điệu Rock cuồng nhiệt. Khán giả cùng nhảy và đồng thanh hát lớn các ca khúc quen thuộc của Bức Tường.

HUY-0671-3479-1488138563.jpg

Ca sĩ Lân Ốc trong chương trình tưởng nhớ một năm ngày mất của Trần Lập. Ảnh: Giang Huy.

Ngoài việc kêu gọi cộng đồng sống lành mạnh cả về tinh thần lẫn thể xác, các nghệ sĩ tái hiện tinh thần sống của Trần Lập trên sân khấu. Người hâm mộ được gặp lại nam ca sĩ với nhiều góc cạnh khác nhau. Đó là một nghệ sĩ "cháy" hết mình cho nghệ thuật, có niềm đam mê chinh phục những cung đường thử thách. Đó là một người đàn ông sống hết mình vì anh em, hết lòng thương vợ con. Đó còn là một người phóng khoáng, lạc quan và luôn tích cực ngay cả khi cái chết đã cận kề.

Trước khi chương trình diễn ra, có nhiều người băn khoăn: "Một đêm nhạc của Bức Tường không có Trần Lập sẽ ra sao?". Trong Hẹn gặp lại, nam ca sĩ quá cố hiện diện trong từng lời ca, tiếng hát cũng như trong tâm tưởng người hâm mộ và gia đình, bạn bè. Anh còn sống, bằng âm nhạc, bằng tinh thần Rock và ngọn lửa nhiệt huyết mà anh để lại.

Video: Trần Quang

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022