Biểu diễntrong chương trình chủ đề tình ca, anh nói với khán giả Nhà hát Lớn Hà Nội: "Hôm nay, tôi không còn là Tùng Dương của dân gian đương đại hay các bài ca đi cùng năm tháng, chỉ là Tùng Dương của những ca khúc trữ tình. Tôi vui khi hát các ca khúc đang thịnh hành với tinh thần mới mẻ".

Ca sĩ cho biết được em họ - nhạc sĩ Tăng Duy Tân - miễn tiền tác quyền khi biểu diễn các sáng tác của mình. Hát Cắt đôi nỗi sầu, Bên trên tầng lầu trên nền nhạc điện tử phối funky, Tùng Dương xuống hàng ghế khán giả khuấy động không khí.

tung-duong-hat-nhay-cat-doi-noi-sau-ben-tren-tang-lau-1713148952.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X2yVQFmLJkaU9WZk4TsrtQ
Tùng Dương hát, nhảy 'Cắt đôi nỗi sầu', 'Bên trên tầng lầu'

Tùng Dương hát, nhảy "Cắt đôi nỗi sầu", "Bên trên tầng lầu" (Tăng Duy Tân). Video: Hà Thu

Cắt đôi nỗi sầu là bản hit mới nhất của Tăng Duy Tân, ra mắt cuối năm ngoái, hiện đạt 87 triệu lượt xem trên YouTube. Ca khúc có cùng chất nhạc điện tử với bài hát nổi tiếng trước đó của anh - Bên trên tầng lầu.

tung-duong-hat-ngay-mai-nguoi-ta-lay-chong-1713148448.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=0qX8ZJ9bmpsWt1wMAEzsoQ
Tùng Dương hát 'Ngày mai người ta lấy chồng'

Tùng Dương, Quốc Thiên hát "Ngày mai người ta lấy chồng" (Đông Thiên Đức). Video: Hà Thu

Trong đêm nhạc, Tùng Dương còn kết hợp hai ca sĩ Myra Trần, Quốc Thiên thể hiện nhiều ca khúc man mác buồn, nói về những tiếc nuối khi yêu. Tùng Dương lần đầu hát chung Quốc Thiên bài Ngày mai người ta lấy chồng (Đông Thiên Đức), Nàng thơ (Hoàng Dũng), Dưới ánh đèn sân khấu (Hứa Kim Tuyền). Với học trò của mình trong chương trình X-Factor Việt Nam 2016 - Myra Trần, Tùng Dương song ca Anh chưa thương em đến vậy (Hứa Kim Tuyền), Endless Love (Lionel Richie). Mỗi khi nam ca sĩ thể hiện các kỹ thuật như lên nốt cao hay ngân dài, khán giả liên tục vỗ tay cổ vũ.

Tùng Dương đùa: "Tôi hát với các divo, diva nhiều rồi, giờ muốn đua theo các nghệ sĩ trẻ". Ca sĩ thông báo sẽ phát hành album nhạc trẻ, tổ chức liveshow vào tháng 11.

tu-ng-du-o-ng-jpeg-1713149279-8020-1713149401.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JaJGa53RU1BQd2FqK13h9w

Tùng Dương trong đêm nhạc "Love Story" tối 14/4. Ảnh: Mạnh Nguyễn

Ba năm trở lại đây, Tùng Dương cover nhiều bài nhạc trẻ, sau hiệu ứng của ca khúc Ngày chưa giông bão (Phan Mạnh Quỳnh). Nghệ sĩ nói đây là cách hay để tên tuổi phổ cập hơn, mở rộng đối tượng khán giả, bên cạnh việc thực hiện những dự án nghệ thuật kén người nghe. Anh cho biết khi cover vẫn tạo dấu ấn đặc trưng với giọng hát nội lực, một chút "quái", "dị".

Tùng Dương 41 tuổi, là một trong những giọng ca trưởng thành từ Sao Mai Điểm hẹn 2004. Nghệ sĩ được giới chuyên môn đánh giá có giọng hát nội lực, phong cách âm nhạc độc đáo. Sau cuộc thi, anh bền bỉ hoạt động nghệ thuật, từng ra sáu album phòng thu, tổ chức 10 liveshow, giành nhiều giải thưởng uy tín. Anh kết hôn với vợ - Giang Phạm - năm 2010, có con trai Mạc Lam năm 2015.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022