thay-giao-hat-co-vu-sai-gon-chong-dich-1625883408.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uNuwBgquop0WFvow8cCiuA
Thầy giáo hát cổ vũ Sài Gòn chống dịch

Bài hát "Sài Gòn tôi sẽ". Video: Youtube TG9x Thái Dương.

Thái Dương sáng tác ca khúc vài ngày trước, bằng xúc cảm của một người sinh ra và lớn lên ở mảnh đất này, gắn bó thành phố gần 30 năm. Nhạc phẩm có giai điệu valse, bắt đầu với những hình ảnh buồn nhưng kết thúc tươi sáng. Anh viết:

"Sài Gòn tôi đã ngủ im rồi Ngã ba, ngã tư, ngã năm, không người Sài Gòn tôi đã vết thương rã rời Phố to, phố nhỏ đang hụt hơi Sài Gòn tôi nhớ xôn xao sớm chiều Nếp sống vui tươi nối chân nhau đến nơi này"

Ở phần cuối, anh nói về mơ ước Sài Gòn hết dịch:

"Sài Gòn tôi sẽ náo nức như thường Sẽ thơm phở ngon, sẽ huyên phố phường Sài Gòn tôi sẽ thắm tươi hoa cờ Sẽ vang tiếng ca muôn lời thơ"

Trên Facebook và Youtube của Thái Dương, nhiều người nói họ khóc khi nghe Sài Gòn tôi sẽ. Lối hát mộc mạc của anh góp phần tăng cảm xúc cho ca khúc. Nhạc sĩ Võ Hoài Phúc - một người thường xuyên theo dõi Thái Dương - bình luận: "Giai điệu và tiết tấu mang cho tôi cảm giác bình yên, cảm thấy mọi thứ thật nhẹ nhàng, cho dù lúc này Sài Gòn và nhiều con người ở đây thấm mệt. Ca từ trong sáng lại mang đến tinh thần lạc quan cho những ngày sắp tới. Không phải lời hô hào kêu gọi động viên mạnh mẽ, mà rất tình cảm và dịu dàng, có gì đó rất bao dung, rất Sài Gòn".

Hiện, Thái Dương tham khảo ý kiến khán giả để sửa một vài chỗ trong lời bài hát, nhằm bớt cảm giác bi thương. Chẳng hạn, câu "Sài Gòn tôi sẽ không có dây, sẽ thôi tù đày", anh cho biết muốn nói về mong ước người Sài Gòn bớt tù túng, không phải ở lì trong nhà, nhưng theo anh từ "tù đày" khiến người nghe tụt cảm xúc. Anh dự định sửa thành "Sẽ không có dây, phố xưa lại đầy" hoặc "Sẽ không có dây, phố hoang lại đầy".

Tha-i-du-o-ng-jpeg-2361-1625883895.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9WcoyMR55UH2hC8FvAKC6A

Thầy giáo Thái Dương sinh năm 1991. Ngoài dạy tiếng Anh, anh nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ tài chơi đàn, ca hát và sáng tác. Ảnh: Facebook Nguyễn Thái Dương.

Thái Dương là thầy giáo tiếng Anh nổi tiếng trên mạng xã hội. Hồi tháng 6, anh ra mắt bảy ca khúc về Sài Gòn do anh tự sáng tác và thực hiện, gồm những câu chuyện kể về thành phố, tình bạn, tình yêu thập niên 1990.

Làn sóng ca khúc truyền cảm hứng lạc quan một lần nữa dấy lên từ tháng 6. Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ hát cổ vũ tuyến đầu, động viên Sài Gòn chống dịch. Cuối tháng 6, Khắc Việt ra MV Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn - hát cùng ca sĩ Tuấn Hưng. Từ lâu, anh ấp ủ viết nhạc về Sài Gòn - nơi giúp anh thành công trong nghề hát, song chưa tìm được nguồn cảm hứng. Theo nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường, xu hướng nhạc Việt gần đây có nhiều ca khúc gợi cảm hứng lạc quan bởi giữa thời dịch, khán giả khó có tâm trí để nghe những câu chuyện yêu đương sướt mướt.

tuan-hung-khac-viet-noi-ve-ca-khuc-sai-gon-xin-loi-cam-on-1625485107.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dhSIgmC-RIznIqer7jo1AQ
Tuấn Hưng - Khắc Việt nói về ca khúc 'Sài Gòn - Xin lỗi, cảm ơn'

Tuấn Hưng, Khắc Việt nói về lòng tri ân Sài Gòn qua ca khúc mới. Video: Huy Mạnh.

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022