bff2264-1667099183352.jpg

Thanh Lam và Tuấn Hưng trên sân khấu liveshow "Chị tôi" (Ảnh: Quốc Khánh).

Tuấn Hưng và Thanh Lam đã có phần mở màn ấn tượng trong "Chị tôi" tối 29/10 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô Hà Nội, với màn hòa giọng ca khúc Không thể và có thể của nhạc sĩ Phó Đức Phương.

Không thể và có thể là tiết mục mở màn khá ấn tượng với một bản phối mới cũng như màn hòa giọng ấn tượng của Tuấn Hưng và Thanh Lam.

Tuấn Hưng bảo sân khấu biểu diễn lần đầu của mình là Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt - Xô cùng nhóm Quả Dưa Hấu. "Lúc đó giọng hát của tôi thường thôi không chín như bây giờ. Rồi khi anh Bằng Kiều rời nhóm tôi hoang mang không biết mình sẽ ra sao và quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp mong tiếp tục đam mê ca hát. Khi ấy Lam Trường, Đan Trường hát nhạc Hoa và khán giả rất thích. Tôi cũng đi mua đĩa của họ về nghe rồi tập tành viết lời việt cho ca khúc Hoa và tự viết không ngờ dần được khán giả yêu mến'' , Tuấn Hưng nói

Đêm nhạc mang tên Chị tôi của hai ca sĩ, Tuấn Hưng từng tuyên bố mình sẽ lùi về phía sau và làm nền cho Thanh Lam tỏa sáng trên sân khấu, nhưng thực chất là đêm nhạc của anh từ số lượng bài hát và bản hit có phần nhiều hơn.

untitled-1667099597123.png

Trong liveshow, Tuấn Hưng biểu diễn những ca khúc quen thuộc từng gắn bó với tên tuổi của anh (Ảnh: Quốc Khánh).

Trong 3 tiếng đồng hồ, ngoài việc thể hiện dường như hết các bản hit đã gắn với tên tuổi của mình như: Đam mê, Đêm định mệnh, Cầu vồng khuyết, Tình yêu lung linh, Gửi ngàn lời yêu, Độc thoại, Đoản khúc cuối cho em, Trái tim không ngủ yên… Tuấn Hưng cũng liều lĩnh chọn một ca khúc mới tinh có tựa đề Quả táo Vàng của Phúc Bồ và Rick sáng tác.

Anh nói đùa là nếu khán giả ủng hộ tác phẩm mới này thì sẽ ra CD các ca khúc mới. Và chính những tràng vỗ tay kéo dài sau phần trình diễn của Tuấn Hưng trong tác phẩm mới cho thấy giọng hát của anh vẫn còn sức hút ở các ca khúc lần đầu thể hiện.

2-1667099733264.png

Tuấn Hưng lịch lãm, bảnh bao biểu diễn trong liveshow "Chị tôi" (Ảnh: Quốc Khánh).

Thanh Lam cũng mang đến cho khán giả Thủ đô những xúc cảm khó quên qua những ca khúc: Lời tôi ru, Thành phố vắng anh, Cắt tiền duyên, Nơi gặp gỡ tình yêu, Nắm lấy tay anh, Khúc mùa thu, Gió mang bài ca bay đi mãi, Ngôi sao cô đơn...

Ca sĩ Thanh Lam tếu táo nói ai mà đang lận đận tình cảm thì hãy học thuộc ca khúc Cắt tiền duyên của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến vì nhờ bài này chị tìm được bác sĩ Tiến Hùng và họ nên duyên vợ chồng. Nữ diva cũng thành thật nói chị có chút run khi hát trong show này vì khán giả thuộc bài hát của Tuấn Hưng nhiều hơn các bài của chị.

4-1667100245112.png

Ca sĩ Thanh Lam biểu diễn trong liveshow "Chị tôi" (Ảnh: Quốc Khánh).

Tuấn Hưng và Thanh Lam chỉ có 20 ngày chuẩn bị từ việc lên ý tưởng chuẩn bị mọi khâu cho 2 đêm nhạc Chị tôi. "Chúng tôi làm làm 2 show lỗ nhưng Hưng nói với chị Lam là dù gì vẫn phải thực hiện bởi những khoảnh khắc, ký ức đẹp hai chị có được của ngày hôm nay sẽ là động lực để yêu thêm đam mê hát của ngày mai", Tuấn Hưng nói.

Hai tháng qua khi có nhiều cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với Thanh Lam thì Tuấn Hưng tự nhận thấy mình học được thêm về kỹ thuật thanh nhạc. "Tôi là nam ca sĩ may mắn, giọng hát rất thường nhưng như một số bạn bè tôi nhận xét là tiếng hát chui từ tim ra nên da diết, cảm xúc. Bên cạnh đó tôi cũng sự giúp sức của nhiều người trong đó có những người chị để mình có được một sự nghiệp như ngày hôm nay''.

6-1667100369647.png

Màn mashup hai bài "Chị tôi" kết đêm nhạc để lại ấn tượng (Ảnh: Quốc Khánh).

Đêm nhạc Chị tôi là sự kết hợp hai màu sắc âm nhạc không liên quan và khác xa nhau nhưng lại mang tới những điều thú vị, mới mẻ cho khán giả. Tuấn Hưng và Thanh Lam cho thấy sự đồng điệu ở tính cách phóng khoáng, và nói như Tuấn Hưng, cả hai đều hát theo cách "chắt từ tim ra". 

Hai ca sĩ đã có màn kết hợp rất thú vị trong nhiều ca khúc: Khoảnh khắc - Lối cũ ta về, Khát vọng - Đêm định mệnh, Hạnh phúc - Trái tim không ngủ yên, Em tôi... đặc biệt là màn mashup hai bài Chị tôi kết đêm nhạc để lại ấn tượng và gây thích thú cho khán giả.

Tuấn Hưng và Thanh Lanh song ca bài "Chị tôi" (Video: Quốc Khánh)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022