Kể từ sau khi nhóm Ngọt tan rã bất ngờ, hủy toàn bộ các show diễn đã lên lịch, trong khi 3 thành viên còn lại giữ thái độ im lặng chỉ duy nhất Vũ Đình Trọng Thắng lại trở thành trung tâm của mọi ồn ào. Không khó để thấy sự kiện Ngọt tan rã đã “kích hoạt” hàng loạt các hành động cực kì bất ổn của Thắng, khiến khán giả từ lo lắng chuyển sang phẫn nộ, một bộ phận không nhỏ tuyên bố “thoát fan”.

Chuyện gì đang xảy ra với Thắng?

Thắng hoạt động solo tích cực sau khi Ngọt tan rã, củng cố nghi ngờ mâu thuẫn nội bộ

Không khó để thấy kể từ khi nhóm Ngọt tuyên bố tan rã, dừng đột ngột mọi hoạt động, Thắng lại tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động cá nhân của mình. Khi Ngọt tan rã, nhiều đồn đoán đã xảy ra về việc các thành viên trong nhóm có mâu thuẫn nội bộ không thể hàn gắn. Loạt động thái solo của Thắng sau đó như càng củng cố thêm tin đồn nói trên.

Vào nửa đêm 4/4, Thắng cũng gây bất ngờ khi "đánh úp" với sản phẩm hoàn toàn mới - Để nó đến. Ca khúc được phát hành đồng loạt trên tất cả các nền tảng YouTube và nhạc số mà không hề có dấu hiệu báo trước.

Ca khúc Để nó đến như lời tự sự của Thắng sau những vấp ngã, thể hiện tâm thế sẵn sàng đón nhận mọi việc: "Để nó đến/ Quên nó đi/ Bước tiếp nào", "Để nó đến/ Để gió cuốn đi/ Dịu dàng",... Vẫn là chất nhạc và giọng hát đặc trưng của Thắng nhưng giờ đây hoàn toàn không còn những đồng đội quen thuộc trong ban nhạc Ngọt. Lời bài hát cũng khiến khán giả liên tưởng đến Thắng và những ẩn ý sau những lùm xùm gần đây đeo đuổi nhóm Ngọt.

Để Nó Đến thể hiện bởi Thắng

Ca khúc Để Nó Đến được trình bày, phối khí và sản xuất bởi Thắng. Trong phần giới thiệu ca khúc mới, Thắng cũng gây bất ngờ khi vẫn hợp tác với một thành viên của Ngọt - Hoàng Chí Trung (keyboard). Như vậy, Ngọt gần như bị "chia nửa" với một bên là Thắng cùng Hoàng Chí Trung, nửa còn lại là Nam Anh (drum) - Việt Hoàng (guitar bass). Đến đây, nghi vấn của khán giả về sự tan rã do mâu thuẫn nội bộ của Ngọt càng được khẳng định. Tuy nhiên, nhiều fan của Ngọt cũng chỉ ra ca khúc này thuộc album Cái đầu tiên sau bị bỏ ra, nay Thắng thấy ổn nên phát hành riêng.

Đến tối 24/4, BTC Những thành phố mơ màng (NTPMM) công bố Thắng chính là cái tên thứ 6 trong dàn lineup của show tháng 7, sau Chillies, tlinh, Grey D, Obito, Low G. Thông báo về sự xuất hiện của Thắng khiến cộng đồng mạng nói chung và khán giả yêu nhạc nói riêng không khỏi xôn xao vì đây là đêm nhạc đầu tiên của Thắng sau khi nhóm Ngọt tan rã.

Sự xuất hiện của Thắng chắc chắn sẽ được cực kì trông đợi bởi mọi người chắc chắn cũng muốn nghe những tâm sự của anh về nhóm nhạc cũ, cũng như nghe các ca khúc của Ngọt gắn liền với giọng hát của nam ca sĩ. Đặc biệt sau khi Ngọt đã thông báo ngừng hoạt động một cách đột ngột khiến BTC NTPMM lao đao, phải đưa ra phương án giải quyết cho khán giả đã mua vé để xem nhóm, thì sự trở lại của Thắng - dưới tư cách solo - càng khiến nhiều người chú ý.

photo-1-1714277469622403169116.jpg

Thắng xuất hiện tại Những Thành Phố Mơ Màng.

Chưa dừng lại ở đó, ngày 27/4 vừa qua, Thắng tiếp tục cho ra mắt sản phẩm solo kể từ sau khi Ngọt rã nhóm mang tên Nó. Lời ca khúc ngập tràn sự bất ổn, khó hiểu đến từ Thắng cũng khiến khán giảcàng tin rằng nam nghệ sĩ đang không ở trạng thái tốt: “Nó không muốn ta nghĩ ta là con người. Nó chỉ muốn ta đứng đây mà không cười. Chúng ta đứng trên băng chuyền. Nó đưa chúng ta ăn liền. Cứ trôi cứ trôi thế thôi…”. Đi kèm theo đó là hình ảnh của Thắng hốc hác, phờ phạc trên nền các hiệu ứng khó hiểu.

Nhiều fan của Thắng phân tích bài nhạc thể hiện sự bất ổn trong chính suy nghĩ của bản thân, sự khủng hoảng, buồn bực,... nhưng vẫn cố gắng và nhiều khi ta không biết cố gắng vì điều gì của nam ca sĩ. Điều này càng khiến những người hâm mộ của Thắng càng cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe và tinh thần của thần tượng.

Nó - Thắng ft. Datmaniac

Nhắc đến AMEE một cách kém duyên, đòi collab nhưng ngôn từ mang tính quấy rối

V o ngày 26/4, Thắng bỗng đăng một loạt dòng trạng thái bất thường, gây sốc trên tài khoản Facebook cá nhân. Đầu tiên, anh chàng liên tục nhắc đến nàng công chúa của Vpop - nữ ca sĩ AMEE nhưng lại khiến các netizen “xịt keo" bởi cách viết khó hiểu, thiếu tinh tế. Cụ thể, nam ca sĩ viết "Thề anh sáng tác miễn hết cả phí cho AMEE một giờ đầu tiên luôn.” Sau đó, anh chia sẻ tiếp: "Muốn làm một bài với AMEE thật, thề!”.

Thắng thậm chí còn trích dẫn lại tựa đề bài hát nổi tiếng của AMEE - Trời Giấu Trời Mang Đi nhưng lại khiến các fan dần thấy có sự khác lạ. Dòng trạng thái của Thắng ghi: "Thề anh cũng không hiểu sao ông trời lại giấu anh đi nhưng mà anh đây rồi!". Nam ca sĩ cũng bình luận cho rằng lời bài hát Đen Đá Không Đường là dành cho anh: “Cho em đen đá không đường là chả hát tặng Thắng Ngọt thì là gì?”.

photo-1-17142863427921425499517.jpg
photo-1-17142863338871660515908.jpg

Ban đầu, một dòng trạng thái của Thắng tạo ra sự hưởng ứng của khán giả bởi anh chàng như đang bày tỏ sự “ngưỡng mộ" đầy đáng yêu đến giọng ca Anh Nhà Ở Đâu Thế. Nhiều khán giả cũng mong chờ về một cú hợp tác bùng nổ giữa hai nghệ sĩ. Tuy vậy, một loạt status được đăng lên cùng cái tên AMEE được nhắc đi nhắc lại liên tục theo cách thiếu tinh tế, cười cợt khiến các fan đồng loạt “quay xe”.

Có fan còn thẳng thắn đăng bài bày tỏ sự bức xúc và cho rằng "trò đùa" của nam ca sĩ đã đi quá giới hạn, đặc biệt là với AMEE. Việc đăng quá nhiều status với giọng văn như thả thính kém duyên AMEE này khiến nhiều người còn bày tỏ đây có thể xem như quấy rối. “1 câu còn có thể đùa chứ nhắc đi nhắc lại 4-5 lần còn cố tình gán cho lời nhạc của người ta là về mình thì bị vô duyên đấy em.” - Fan này cho biết.

Xin tiền fan công khai, đăng ảnh bán nude…

Ngoài AMEE, anh chàng còn nhắc đến tên của loạt các cô gái như Nga, Nhung, Giang,... Cụ thể, Thắng đăng tải: "Anh nói Giang từ giờ miễn phí cả điều hoà lẫn wifi cho Giang luôn", "Nhung ơi anh yêu Nhung", hay câu hát "Xa là sẽ nhớ ngay, say là sẽ nhớ Nga" ngay dưới bài đăng nhắc tới ca khúc Trời Giấu Trời Mang Đi của AMEE. Rất nhiều bình luận còn tỏ rõ nghi ngờ hay là Thắng đăng status trong trạng thái say sưa, không tỉnh táo.

Netizen còn đào lên được một status khó hiểu gần đây của Thắng khi anh đề cập về tiền sản xuất âm nhạc, thậm chí còn công khai hình chụp QR Code nửa đùa nửa thật việc "xin tiền" fan: "Mình nhờ các bạn chuyển một lần tiền cho toàn bộ sự nghiệp sản xuất, không xin nữa thì sao?".

4403313931221280447820694468858988251051697380n-17142863683881477317369.jpg

Thắng đăng ảnh bán nude.

Trên các nền tảng MXH, đặc biệt là Thread, topic bàn luận về việc làm của Thắng nhận về nhiều ý kiến bàn luận sôi nổi. Nhiều "Kẹo" (chỉ fandom của Ngọt ngày trước) bày tỏ thất vọng, tuyên bố "thoát fan" khi ngày càng khó hiểu hành động và suy nghĩ của Thắng. Các ý kiến phản đối chỉ ra rằng đối tượng theo dõi của Ngọt nói chung và Thắng nói riêng đa số là người trẻ, số lượng cũng không hề nhỏ, thế nên những bình luận như thế này là không nên, dễ gây mất thiện cảm và tạo suy nghĩ lệch lạc. Liên tiếp các hành động cá nhân của Thắng ngày càng quá đà, gây thất vọng nhiều lần khiến nhiều người bày tỏ muốn "thoát fan".

Nhắc đến vợ cũ, sử dụng MXH mất kiểm soát

Tối 27/4, Thắng lại khuynh đảo không gian mạng khi tiếp tục đăng loạt status khó hiểu trên trang Facebook cá nhân. Cụ thể, anh khiến nhiều người bức xúc khi bất ngờ đăng một bài viết nói vẫn còn "yêu Nấm" (biệt danh vợ cũ của nam ca sĩ) với thái độ có phần cợt nhả. Hành động này khiến nhiều netizen bức xúc khi cả 2 người đã cắt đứt quan hệ từ lâu. Tuy nhiên, Thắng cũng không giải thích rõ những cái tên mình đang nhắc đến trong status là ai nên một số người cho rằng anh chỉ đang đăng các bài viết đùa giỡn như thông thường mà không có ý gì khác.

Vài giờ sau đó, sự việc càng gây chú ý hơn khi một nam ca sĩ có tiếng trong giới nhạc indie Việt - người bị đồn đoán từng có xích mích với Thắng về chuyện đời tư - bất ngờ đăng một bài hát mới cùng nhóm nhạc của mình với nhan đề Cút. Trang Facebook cá nhân của Nấm - vợ cũ của Thắng cũng đã chia sẻ lại ca khúc này. Lập tức, nhiều netizen đồn đoán đây là một bài "diss" mà nam ca sĩ kia gửi tới cựu thành viên của Ngọt.

photo-1-1714289996802771127510.jpg

Mọi chuyện đi đến đỉnh điểm khi Thắng đăng một dòng trạng thái tuyên bố sẽ từ bỏ "mai thúy" - cụm từ giới trẻ thường sử dụng để ám chỉ chất kích thích - vào giữa đêm. Dù chưa rõ thực hư, đến bài viết này, nhiều người bắt đầu lo lắng vì cho rằng nam ca sĩ bất ổn tâm lý. Một số khác đoán Facebook của anh đã bị hack từ nhiều ngày qua nên liên tục đăng các bài viết khó hiểu. Rạng sáng 28/4, trang cá nhân của Thắng đã bị khóa chỉ vài tiếng sau status nhắc đến chất cấm.

Hiện phía nam ca sĩ từ chối trả lời các câu hỏi từ truyền thông. Liên hệ với quản lý và các thành viên của Ngọt, chúng tôi cũng chưa nhận được hồi âm. Tài khoản cá nhân của Thắng trên Facebook cũng không còn.

photo-1-1714290009341722116902.jpg

Vũ Đinh Trọng Thắng gây chấn động với dòng trạng thái nhắc đến chất cấm.

Ngày càng đi quá giới hạn, Thắng đang nhận sự phẫn nộ và vô vàng chỉ trích của cộng đồng mạng

Kể từ sau khi Ngọt ngừng hoạt động, Thắng đã xác nhận trình diễn solo tại 2 show: Sạp Show (11/5 tại TP.HCM) và Những Thành Phố Mơ Màng (tháng 7 tại Hà Nội). Ban đầu, thông tin về việc Thắng trình diễn nhận về nhiều sự ủng hộ, chờ đợi và cả phấn khích từ người hâm mộ. Tuy nhiên, với loạt các hành động phản cảm, gây tranh cãi những ngày qua, Thắng đang phải đối diện với làn sóng tẩy chay không nhỏ từ netizen và không ít fan “quay xe”, cảm thấy thất vọng trước cách hành xử của anh.

Đặc biệt, show diễn ngày 11/5 tại TP.HCM trong dàn lineup bên cạnh Thắng có cả AMEE - nữ ca sĩ bị Thắng đùa cợt trên MXH liên tục dù cả 2 không quen biết. Rất nhiều người mong muốn Thắng được loại khỏi chương trình vì show diễn hướng đến đối tượng đại đa số là người trẻ. Bên cạnh đó, sự an toàn của AMEE khi diễn 1 show chung với Thắng cũng là điều mà khán giả lo ngại.

4383020849945034989110824023559912030998805n-1714286292247220840396.jpg4382238819981418185472505072635779280973664n-1714286292293381565973.jpg

Thắng bị phản đối kịch liệt trong show diễn chung với AMEE.

Vào ngày 28/3, Thắng có chia sẻ đầu tiên sau loạt ồn ào của nhóm hậu nói lời chia tay. Thắng cũng tiết lộ về tình trạng sức khỏe tinh thần bất ổn: “Mình cũng muốn diễn nốt những show đã hứa những sức khỏe tinh thần thực sự không đảm bảo. Mình sẽ diễn bù cho mọi người sau khi bình phục nhé ạ!"...

Dễ thấy rõ ràng Thắng đang có vấn đề về sức khỏe tinh thần sau khi Ngọt ngừng hoạt động. Nhưng không thể vì lý do ấy để bao biện cho những hành động trên MXH của anh chàng. Thắng cho thấy các biểu hiện bất ổn, không kiểm soát ngôn từ, người hâm mộ của ban nhạc Ngọt nói chung và Thắng nói riêng đang bày tỏ nỗi thất vọng lớn. Bởi lẽ, họ còn chưa vượt qua được sự ngỡ ngàng lẫn tiếc nuối vì sự tan rã đột ngột, thì đã phải thấy một hình ảnh xấu xí bị “bóc” bởi chính thần tượng của mình.

Có người sẽ nói rằng đây là sống thật, vẫn có luồng ý kiến cho rằng “chỉ nghe nhạc - không nghe đời tư”, nhưng sức ảnh hưởng mà Thắng có là thật, số lượng người trẻ yêu thích, thần tượng Thắng là lớn nhất trong số các nghệ sĩ indie hoạt động hiện nay. Vậy nên điều bây giờ mà khán giả cần, là một câu trả lời cho câu hỏi: Chuyện gì đang xảy ra vậy Thắng?

2804049566138118467748605140671559301932340n-1714286407643741571643.jpg
https://kenh14.vn/su-bat-on-cua-thang-sau-khi-ngot-ngung-hoat-dong-lien-tuc-ra-nhac-nhan-show-solo-co-hanh-vi-mat-kiem-soat-tren-mxh-20240428133504593.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022