Được mệnh danh "ông lớn" của ngành công nghiệp Kpop, SM Entertainment là công ty giải trí đi đầu trong việc đào tạo và quảng bá thần tượng. SM sở hữu dàn nghệ sĩ đình đám đã trở thành "huyền thoại" tại làng nhạc Hàn như H.O.T, Shinhwa, BoA, Super Junior, SNSD... 

Vốn nổi tiếng khắt khe trong việc tuyển chọn và đào tạo thực tập sinh nhưng thực tế, SM Entertainment lại có cách thức chiêu mộ tài năng kỳ lạ. Đó là lý do khiến công ty nhiều lần bị nghi ngờ là lừa đảo. 

SM nổi tiếng với cách tuyển chọn thực tập sinh "giống lừa đảo"

Tham gia một chương trình gần đây, Ningning (aespa) thu hút sự chú ý khi tiết lộ cách SM chiêu mộ mình. Cụ thể, sau khi xem video thử giọng, công ty đã liên hệ với cô thông qua tin nhắn trên MXH. Theo Ningning, tin nhắn có nội dung "sặc mùi" lừa đảo: "Tôi đang làm việc cho SM, giọng hát của bạn rất ấn tượng, tôi muốn gặp bạn ở Hàn Quốc. Bạn có muốn trở thành thần tượng không?". Vì thế, nữ thần tượng đã không trả lời. 

h07hm27l5r1-j5kg5pnbwy2-73tpgk4xrr3.jpeg SM gửi lời mời thử giọng cho Ningning, Karina qua mạng xã hội. Winter được tiếp cận tại một lễ hội âm nhạc.

Không chỉ Ningning, thành viên Karina cũng nhận lời mời qua mạng xã hội. Tương tự, cô và bố mẹ đều nghĩ đây là một vụ lừa đảo khi nhìn thấy lời nhắn từ SM. Riêng Winter được tiếp cận lúc tham gia một lễ hội âm nhạc. Khi đó, nhân viên đã không tiết lộ tên công ty nên cô nghi ngờ. Phụ huynh thậm chí phải đi theo Winter đến buổi thử giọng để chắc chắn con gái an toàn. 

Có vẻ như việc tiếp cận các gương mặt trẻ một cách đột ngột là thói quen của SM Entertainment. Đơn cử như Eunseok (RIIZE), anh chàng từng nhiều lần được "hỏi thăm" khi đang ở trên phố, đứng trước cổng trường và trong lúc chờ ở ga tàu điện ngầm. 

Đặc biệt, Sehun (EXO) đã được phía SM để ý lúc từ thời học sinh, trong lúc đang đứng ăn bánh gạo ở một quán ven đường. Khi nhân viên tiến đến gần, anh cảm thấy người này khả nghi nên quyết định bỏ chạy. Đôi bên rượt đuổi suốt 30 phút trước khi Sehun lấy số điện thoại và chấp nhận đến SM casting. 

4el5wmtsrl1-6e6bivxuzx2-vxqmmosva63.jpg Sehun (EXO) và Winwin (WayV) từng né tránh SM vì tưởng là lừa đảo. 

Hay Winwin (WayV) - nghệ sĩ khiến SM phải quyết tâm chiêu mộ bằng được vì sở hữu khả năng vũ đạo xuất sắc. Lần đầu tiên nhân viên công ty tiếp cận và mời về thực tập, anh chàng đã nhanh trí một số điện thoại giả chỉ vì nghi ngờ đây là trò lừa đảo. 

Dẫu có chút kỳ quặc trong cách chiêu mộ thực tập sinh nhưng không thể phủ nhận mắt nhìn người chuẩn xác của các nhân viên SM. Hầu hết nghệ sĩ do công ty tuyển chọn và đào tạo đều vô cùng nổi bật về ngoại hình cũng như tài năng.

Idol được SM chiêu mộ tận 4 lần vì quá đẹp

Eunseok (RIIZE) được SM Entertainment chiêu mộ không chỉ 1 mà tới 4 lần trong vòng 3 năm. 

Cụ thể, Eunseok cho biết lần đầu tiên là khi anh chàng đang đứng trước trường học nhưng đã từ chối vì không có hứng thú với việc trở thành thần tượng. Sau đó, SM Entertainment tiếp cận Eunseok lúc anh chờ ở ga tàu điện ngầm Cheongdam rồi tiếp tục ngỏ lời với anh chàng trên đường phố nhưng đều thất bại.

q6q9xt9q3u1-b624gbcnv32-39unx53nct3.jpgEunseok (RIIZE) được SM 4 lần thuyết phục về công ty.  

Ba năm sau, khi đang đứng trước trường học, nam thần tượng một lần nữa được đề nghị trở thành thực tập sinh. Lúc này, anh quyết định nhận lời. Chia sẻ lý do bản thân được SM để mắt đến, Eunseok cho rằng gương mặt điển trai của mình đã thuyết phục công ty. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022