Ngày 28/6, Lisa chính thức đổ bộ đường đua âm nhạc với MV ROCKSTAR. Đây không chỉ là sản phẩm comeback sau thời gian dài vắng bóng mà còn là màn đánh dấu cho sự nghiệp mới của Lisa sau khi rời YG và hoạt động dưới trướng công ty riêng LLOUD.

Từng có màn debut solo thành công rực rỡ với MONEY và LALISA, thế nên ROCKSTAR dĩ nhiên được kỳ vọng là cú nổ tiếp theo của Lisa trên thị trường âm nhạc toàn cầu. Với danh tiếng của BLACKPINK nói chung và Lisa nói riêng, màn comeback của nữ thần tượng được khán giả trên khắp thế giới trông chờ không kém cạnh một siêu sao quốc tế nào.

ROCKSTAR ban đầu khiến nhiều người liên tưởng đến việc Lisa sẽ thử sức với thể loại âm nhạc mới. Tuy nhiên, đây thực chất lại là một cái tên để Lisa định nghĩa hình ảnh mới của bản thân: Một quý cô cá tính, mạnh mẽ và bứt phá khỏi giới hạn của một idol Kpop.

r2pwl7n3761-a3h9wg4pqs2-t04jjxfnxt3.jpg

ROCKSTAR vẫn là một ca khúc rất Lisa, như những gì mà nữ ca sĩ từng thể hiện ở MONEY hay LALISA. Tuy nhiên, khoảng cách để Lisa tiệm cận đến vị trí một ngôi sao quốc tế ngày càng rõ ràng. ROCKSTAR là một bản nhạc EDM với cấu trúc cơ bản bao gồm ba phần hát, rap và beat drop. Điểm nhấn của ca khúc này nằm ở phần giai điệu mang màu sắc latin, một trong những xu hướng thịnh hành gần đây của làng nhạc thế giới. Và cách mà Lisa thể hiện cũng khá trọn vẹn, bộc lộ được những thế mạnh của mình, đặc biệt là khả năng đọc rap.

Trong khi đó, phần MV được xem là điểm cộng khá lớn khi Lisa đã thoát khỏi chiếc hộp tù túng trứ danh của YG. ROCKSTAR được ghi hình ở những địa điểm nổi tiếng của Thái Lan chứ không phải là những background nhàm chán mà YG vẫn sử dụng nhiều năm nay.

Điều này không chỉ mang lại cảm giác mới mẻ mà còn khiến Lisa nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ khán giả quê nhà. Với sức ảnh hưởng của mình, Lisa sẽ dễ dàng giúp phát triển kinh tế, du lịch tại những địa điểm mà cô đã sử dụng để đưa vào MV của mình.

Nhìn chung, những phân cảnh trong ROCKSTAR không mang quá nhiều sự ẩn dụ mà chỉ đơn thuần là những màu sắc trong nội tâm đầy nổi loạn và mạnh mẽ của Lisa. 

ae90fg1b8y1-ntzd0opfla2-wg8kox08tk3.jpg

Về mặt thành tích, nhiều người e ngại việc MV không được đăng trên kênh thuộc YG sẽ ảnh hưởng đến lượt xem MV của Lisa. Thế nhưng sau khi lên sóng trên kênh công ty mới là LLOUD, ROCKSTAR cũng đã thu về những thành tích bất bại của một nghệ sĩ Kpop từ đầu năm 2024 đến nay.

ROCKSTAR đã vượt mặt loạt nghệ sĩ tại tại Hàn Quốc để trở thành MV đạt nhiều lượt xem nhất trong 24h đầu trong năm 2024 (tính đến hiện tại). Trong khi đó, ở mảng nhạc số thì ROCKSTAR cũng liên tục đánh chiếm các BXH âm nhạc lớn nhỏ như Itunes, Spotify,... Dẫu vậy, ROCKSTAR lại không phải là một sản phẩm được khán giả Hàn Quốc ưa chuộng. Bởi thứ hạng của ROCKSTAR trên các BXH âm nhạc Hàn Quốc dù không quá thấp nhưng không quá ấn tượng.

Thế nhưng khi nhìn lại quyết định của Lisa thời điểm bắt tay với hãng thu âm RCA Records thuộc Sony Music Entertainment ở Mỹ, nhiều người đã hình dung được định hướng trong tương lai của Lisa. ROCKSTAR rõ ràng là một bước đệm để Lisa tấn công mạnh mẽ hơn trên thị trường quốc tế.

Có thể những gì Lisa đã làm với ROCKSTAR không quá bùng nổ như kỳ vọng nhưng rõ ràng nữ nghệ sĩ cho thấy được sự vững vàng của mình khi can đảm rời YG để bắt đầu chặng đường mới. Và khởi đầu này có lẽ cũng quá đủ để trở thành tiền đề cho con đường sau này của Lisa dưới trướng LLOUD và cú bắt tay cùng hãng thu âm RCA Records.

u6416zhoml1-zowt1d7w922-n4dr3ut3983.jpeg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022