anita_pointer.jpgAnita Pointer. (Nguồn: Getty Images)

Ngày 31/12, nữ ca sỹ từng giành giải Grammy, Anita Pointer đã qua đời ở tuổi 74 sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư.

Anita Pointer là một trong những thành viên sáng lập nhóm nhạc gia đình The Pointer Sisters nổi tiếng trong những năm 1970 và 1980.

Nhóm nhạc này đã giành được 3 giải Grammy, 3 giải thưởng Âm nhạc Mỹ và nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood.

The Pointer Sisters có tới 13 bản hit trong bảng xếp hạng danh tiếng Billboard trong giai đoạn 1973 và 1985, bao gồm "I'm So Excited," "Jump (For My Love)," "Automatic," "Fire" và "Fairytale...

[Huyền thoại nhạc đồng quê Jody Miller qua đời ở tuổi 80]

Sáu chị em nhà Pointer, gồm 4 chị em gái và 2 anh trai, đã tham gia ca hát từ nhỏ trong ca đoàn ở một nhà thờ. Sau đó, 3 chị em gái là Bonnie, June và Anita thành lập nhóm nhạc R&B - The Pointer Sisters, và ra mắt album đầu tiên vào năm 1973 trước khi giành được 3 giải Grammy.

Gia đình nhà Pointer ra thông báo cho biết: "Chúng tôi rất đau buồn về sự ra đi của Anita. Chúng tôi phải đối diện với sự thật là Anita đã về với thế giới bên kia bên cạnh con gái Jada và hai chị em June và Bonnie."

Dù được đánh giá rất thành công trong sự nghiệp âm nhạc nhưng các chị em nhà Pointer có số phận khá hẩm hiu. Ca sỹ út June Pointer qua đời năm 2006 (ở tuổi 52) do mắc bệnh ung thư. Đến tháng 6/2020, Bonnie Pointer, cũng qua đời vì đau tim đột ngột ở tuổi 69 tuổi. Con gái duy nhất của Anita là Jada cũng đã qua đời năm 2003./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022