Các thần tượng K-pop luôn có một đội ngũ nhân viên công ty theo sát, từ nhà tạo mẫu, quản lý, nghệ sĩ trang điểm, vệ sĩ,... Trong nhiều trường hợp, quản lý và các nhân viên công ty trở thành bạn thân của idol vì họ giành thời gian bên nhau không kém gì thành viên cùng nhóm. 

Nhưng quan hệ giữa hai bên không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, đôi khi, các nhân viên lợi dụng sự tin tưởng của thần tượng để kiếm tiền thông qua lừa đảo, bán ảnh cho báo chí hoặc tung tin đồn trái phép. Dưới đây là một số những ngôi sao không may đã rơi vào trường hợp như vậy.

BLACKPINK Lisa

lisa.jpg

Có lẽ là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất về việc một thần tượng K-pop bị chính quản lý lừa đảo là BLACKPINK Lisa. Vào năm 2020, nữ thần tượng bị quản lý cũ lừa 1 tỷ won (~ 17,8 tỷ VND).

Ban đầu, quản lý lợi dụng việc Lisa là idol ngoại quốc nên đã đề nghị giúp Lisa đem tiền đi đầu tư ở Hàn. Lisa không nghi ngờ gì và trao tiền, nhưng quản lý lại đem tiền đi đánh bạc. 

Dù bị phản bội bởi người đã gắn bó ngay từ trước khi ra mắt, Lisa vẫn chọn cách kết thúc vấn đề một cách thân thiện nhất. Truyền thông Hàn cho biết người quản lý đã hoàn trả cho Lisa một phần tiền và rời YG Entertainment.

Hắn cũng hứa hẹn sẽ tìm cách trả số tiền còn lại. Trong tuyên bố tới công chúng, YG Entertainment cho biết họ cũng rất sốc trước sự việc này và cam kết sẽ thực hiện các biện pháp để ngăn tình trạng tương tự diễn ra. 

MOMOLAND Nancy

nancy---Copy-1.jpg

Vào năm 2019, một đoạn video của Nancy ở hậu trường sân khấu đã bị phát tán bởi chính camera ẩn do quản lý sắp đặt. Mặc dù những bức ảnh được lan truyền được cho là đã trải qua photoshop, nhưng không thể phủ nhận Nancy đã bị xâm phạm quyền riêng tư nghiêm trọng. 

Các bức ảnh được cho là diễn ra trong khuôn khổ lễ trao giải AAA 2019 tổ chức tại Hà Nội. Công ty quản lý MLD Entertainment đã nhanh chóng phản hồi, hứa sẽ có hành động pháp lý chống lại cả nhân viên và người phát tán bức ảnh.

BTS

BTS.jpg

Một fan cuồng (sasaeng fan) của BTS từng tiết lộ rằng mình có được các thông tin của nhóm, chẳng hạn như nơi ở hay lịch quay là nhờ nhân viên của Big Hit Entertainment. Trên thực tế việc nhân viên bán thông tin cá nhân của nghệ sĩ cho fan cuồng ở Kpop cũng không hề hiếm. 

Theo SCMP, BTS nhiều lần trở thành mục tiêu của những cuộc gọi điện thoại quấy rối, đám đông xô đẩy ở sân bay hay bị chụp lén trên máy bay,... 

Super Junior Yesung

yesung.jpg

Vào năm 2009, Yesung phải tạm dừng các hoạt động vì vấn đề sức khỏe. Ngay khi đang ở nhà một mình, anh đã bắt gặp quản lý của nhóm đang cố ăn cắp những món quà mà người hâm mộ tặng và thậm chí cả đồ của một số thành viên. 

Yesung đã gọi cho trưởng nhóm Leeteuk để được giúp đỡ vì lúc đó anh sống trong cùng một tòa nhà. Theo K-pop Starz, những món đồ bị quản lý lấy cắp bao gồm khăn quàng cổ, đồng hồ,...

SEVENTEEN

SEVENTEEN---Copy-1.jpg

Giống như BTS, SEVENTEEN cũng từng là nạn nhân bị lộ thông tin cá nhân. Vào năm 2018, nhóm đã bị bám theo trên đường trở về nhà từ concert, khiến người hâm mộ nghi ngờ về việc thông tin của các thành viên bị rò rỉ. 

Pledis Entertainment đã xác nhận rằng thông tin cá nhân và lịch trình của SEVENTEEN đã bị lộ ra do chính chia sẻ của nhân viên công ty trên mạng xã hội.

Đích thân CEO Pledis Entertainment đã đưa ra lời xin lỗi, đồng thời cam kết sẽ trừng phạt và đào tạo thêm cho nhân viên. CEO cũng cảm ơn người hâm mộ đã cảnh báo về sự việc, thậm chí cung cấp bằng chứng chứng minh hành động sai trái của nhân viên nọ. 

g-dragon-lisa.jpg?width=150Nhạc
G-Dragon bất ngờ hẹn ăn tối riêng với Lisa, khoe cả ảnh bên em út BLACKPINK

Như Quỳnh Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022