Giới trẻ Việt hẳn sẽ không còn quá xa lạ với cụm từ viral được thịnh hành nhiều năm qua - "Thứ 7 máu chảy về tim". Đây là cụm từ nhằm ám chỉ việc "chơi tới bến" của giới trẻ khi ngày thứ 7 cuối tuần đã đến. 

Tuy nhiên những ngày gần đây, cụm từ này lại bất ngờ "ăn" trend khi được lồng ghép trên một giai điệu EDM sôi động và khiến cho người người nhà nhà được dịp lắc hông để "quẩy". 

Một số sao Việt cũng không nằm ngoài trào lưu này như Ngọc Trinh rủ rê cô trợ lý Thuý Kiều cùng tham gia, hay cặp đôi Trịnh Thăng Bình, Liz Kim Cương cũng thực hiện với phiên bản "lầy lội". Vũ công nổi tiếng Quang Đăng - người sáng tạo ra nhiều điệu nhảy hot trend cũng không thể đứng ngoài cơn sốt đặc biệt này. 

Phiên bản Thứ 7 máu chảy về tim của Ngọc Trinh, Thuý Kiều và hội chị em

Phiên bản lầy lội của Trịnh Thăng Bình - Liz Kim Cương

Quang Đăng - Trúc Anh cùng quẩy Thứ 7 máu chảy về tim

Với câu hát "thứ 7 máu chảy về tim" lặp đi lặp lại trên nền nhạc EDM, các nghệ sĩ đã lập tức bị "cuốn" và thi nhau xem ai... lắc hông dẻo hơn. Nhiều người cũng thắc mắc không hiểu từ đâu, giai điệu này bỗng trở nên gây sốt như vậy. 

Theo đó, khi tìm trên ứng dụng Shazam - ứng dụng tìm kiếm bài hát, thật bất ngờ khi giai điệu này lại được xuất hiện hoàn toàn bằng tiếng Trung và do DJ có tên MuchY thực hiện. Khi lắng nghe lyrics tiếng Việt trong phiên bản này, các fan lập tức phát hiện đây chính là lyrics trong ca khúc Thứ 7 Không Nhảy Hơi Phí. 

Thế nhưng, tựa đề của giai điệu này lại có phiên âm tiếng Trung là "xīng qī sì" - được dịch ra tiếng Việt có nghĩa là... "Thứ 5". 

Điều này khiến cho nhiều người không khỏi "choáng váng" vì trên thực tế, không hề có bất kỳ mối liên quan nào giữa "Thứ 5" và "Thứ 7" nhưng lại đang khiến cộng đồng mạng "phát sốt" vì giai điệu. 

screen-shot-2020-12-31-at-105516-am-1609386934318321692952.png

Giai điệu "Thứ 7 máu chảy về tim" hay Thứ 7 Không Nhảy Hơi Phí được DJ MuchY thực hiện và đặt tựa đề bằng tiếng Trung mang ý nghĩa... "Thứ 5"

Một số phiên bản "Thứ 7 máu chảy về tim" khác của các nghệ sĩ: 

Phiên bản "quẩy" solo của Liz Kim Cương

Cô nàng Thanh Tâm "bắp cần bơ" không đứng ngoài trào lưu

YouTuber Di Di cũng thực hiện cho mình phiên bản Thứ 7 máu chảy về tim

Nguồn: TikTok, YouTube - Ảnh: Tổng hợp 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022