Gặp gỡ ANDREAH: "Tôi lớn lên từ âm nhạc của Westlife, tối nay tôi sẽ trình diễn 5 bài hát bao gồm cả cover"

Bên cạnh set diễn được BTC xác nhận "dài hơn tất cả các đêm diễn khác" của Westlife trong The Wild Dreams Tour tối nay tại SVĐ Thống Nhất, BTC cũng tiết lộ nữ ca sĩ quốc tế ANDREAH cũng sẽ đảm nhiệm vai trò ca sĩ hát mở màn trước khi vào set diễn chính thức của Westlife. Đây là một thông lệ thường thấy ở nhiều tour diễn của nghệ sĩ lớn toàn cầu.

ANDREAH sinh năm 2001, là một ca sĩ lai hai dòng máu Philippines và Ireland, sở hữu giọng hát nội lực đầy ấn tượng. Dù cô mới chỉ 22 tuổi nhưng cô đã được đảm nhiệm vai trò hát mở màn cho nhiều nghệ sĩ đình đám như Sam Smith, The Script, Air Supply, 911, Lukas Graham...

Trước thềm đêm diễn của Westlife tại Việt Nam, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ANDREAH tại khách sạn nơi cô lưu trú.

photo-7-17005703673221037609425.png

Chào Andreah, chuyến bay của bạn đến Việt Nam như thế nào?

Rất ổn đấy vì chuyến bay cũng ngắn thôi. Tôi bay từ HongKong (Trung Quốc) sang nên chỉ mất 2 tiếng đồng hồ mà thôi.

Cảm xúc của bạn khi lần đầu tiên đến Việt Nam như thế nào?

Đây là lần đầu tiên của tôi đến Việt Nam. Mọi thứ thật tuyệt. Tôi rất yêu thức ăn ở đây. Sáng nay tôi có dịp được ăn phở.

Vì sao bạn lại được chọn để diễn mở màn cho Westlife trong chuyến lưu diễn quan trọng này?

Khi các nghệ sĩ đến lưu diễn, họ sẽ tìm kiếm những cái tên để trình diễn ở phần mở màn. Có rất nhiều những ekip gửi lời đề nghị đến nghệ sĩ. Và có lẽ khi họ nghe nhạc của tôi, họ rất thích. Thế nên phía nghệ sĩ đã mời tôi đến diễn mở màn tại Việt Nam và cả ở Macau (Trung Quốc) nữa. Có lẽ do âm nhạc của tôi khá tương đồng với Westlife. Tôi viết rất nhiều những bản tình ca. Cả những ca khúc sẽ khiến mọi người nghe cảm thấy hạnh phúc. Tôi nghĩ chắc là do "vibe" giống nhau đó!

photo-6-17005703657861594100416.jpg

Viết nhiều bản tình ca như vậy, chắc kinh nghiệm yêu đương của bạn cũng nhiều lắm?

(Cười) Đúng là vậy. Dù chuyện tình ấy đẹp hay không thì tôi cũng đã có thật nhiều trải nghiệm với tình yêu, các mối quan hệ và cả tình bạn. Đó là cách tôi láy cảm hứng cho âm nhạc của mình.

Trước đó, bạn cũng từng diễn mở màn cho rất nhiều nghệ sĩ khác đúng không? Bạn có thể liệt kê tên của họ? Bạn có kỉ niệm nào đáng nhớ với họ không?

Đúng rồi. Tôi hát mở màn cho Sam Smith vào năm 2018, cho The Script và cả 911 nữa. Tôi có nghe các anh ấy cũng vừa mới diễn tại Việt Nam,... Bất kì khi nào tôi có dịp hát mở màn cho những nghệ sĩ lớn như vậy, tôi cảm thấy bản thân được truyền cảm hứng rất nhiều. Đó là một trải nghiệm thật tuyệt vời khi được trình diễn trước nhiều khán giả như vậy. Tôi cũng hi vọng họ sẽ yêu mến âm nhạc của tôi và một ngày nào đó họ sẽ trở thành fan của tôi thì sao!

Khi tôi bước lên sân khấu, ánh đèn hạ xuống và tôi bước lên bục, khi tôi hát cũng nghe mọi người hò hét rất nhiều luôn đấy xong rồi còn vỗ tay nữa. Sau đó họ follow tôi rất nhiều trên Instagram và nhắn tin cho tôi: "Bạn hát thật là tuyệt". Tất cả đều là những điều thật tích cực.

photo-5-17005703646892054469993.jpg

Bạn sẽ trình diễn bao nhiêu ca khúc vào tối nay?

5 bài hát. Bao gồm một số ca khúc của tôi và một số bản cover để khiến đám đông có thể hát theo. Tôi có ca khúc Best Friend được tôi viết khi mới 15 tuổi như một món quà gửi đến bạn thân nhất của mình. Tôi viết về tình bạn và những người rất gần gũi xung quanh trong cuộc đời bạn. Thế nên đó sẽ là ca khúc mà tôi rất muốn mọi người nghe. Mới đây tôi cũng mới ra mắt ca khúc So Far Away, là ca khúc mà mẹ tôi rất yêu thích, là một bản tình ca. Sẽ có một ca khúc nữa có tên Let Me Go Easy, là ca khúc về việc vượt qua nỗi đau chia tay, đó là điều rất khó và bạn biết đấy bạn phải học cách để yêu bản thân trước đã.

Bạn bắt đầu ca hát từ khi nào? Tôi có nghe một "truyền thuyết" kể rằng mọi đứa trẻ ở Philippines sinh ra đều là một ca sĩ bẩm sinh, ngay cả những cô cậu bé tuổi rất nhỏ đã có thể hát những ca khúc của Celine Dion hay Whitney Houston đấy!

Đúng rồi tôi hát từ khi rất nhỏ. Thậm chí cả trước khi tôi biết nói tiếng Anh, tôi thường hát karaoke. Mẹ tôi thực sự đã tập cho tôi hát My Heart Will Go On của Celine Dion trên máy karaoke luôn khi tôi mới chỉ 4 hay 5 tuổi. Thế nên tôi đã hát từ lâu lắm luôn rồi.Thật đấy, bởi vì chúng tôi được tập hát trên máy karaoke từ khi còn bé tí.

Tôi nghĩ cũng là một dạng truyền thống vì khi tôi hỏi bạn bè thì các bạn cũng cho biết bố mẹ họ cũng luyện họ hát trên máy karaoke luôn. Đó là loại máy đặc biệt khi hát xong mỗi bài sẽ hiện lên điểm số ấy. Nếu khi ấy tôi mà hát không được 100 điểm thì mẹ sẽ bắt tôi hát đi hát lại. Người Philippines thích hát karaoke từ bé. Và chúng tôi cũng rất sùng đạo nữa nên cũng sẽ hay hát ở trong Nhà Thờ.

Tôi cũng không hiểu vì sao nữa nhưng gặp người Philippines nào tôi đều thấy họ đều hát rất là hay luôn. Có thể là ở gen chăng?

photo-4-1700570363004765733029.jpg

Đâu là những nghệ sĩ đã truyền cảm hứng cho bạn?

Từ những trải nghiệm thực tế trong cuộc sống của tôi. Tôi cũng là một nhạc sĩ. Bất kì khi nào tôi trải qua một điều gì đó, ví dụ chia tay hay hạnh phúc chẳng hạn, tôi đều viết thành giai điệu cả. Thế nên các ca khúc của tôi đều đến từ các trải nghiệm mà tôi có được trong cuộc sống.

Tôi rất yêu Westlife, tôi lớn lên từ âm nhạc của các anh ấy. Tôi được sinh ra sau khi họ đã thành danh nhưng bố mẹ của tôi rất hay bật nhạc của họ thế nên khi nghe các anh hát live, tôi biết hết tất cả các ca khúc của họ. Các ca khúc mà tôi thích nhất của họ là You Raise Me Up và Uptown Girl. Nhất là You Raise Me Up, một ca khúc về lòng biết ơn một ai đó đã vực bạn dậy. Tôi liên tưởng ca khúc ấy đến bố mẹ của mình vì đã nuôi lớn tôi, cho tôi trở thành con người như hiện tại. Dù họ có hát rất nhiều ca khúc về tình yêu hay về chia tay, thì You Raise Me Up vẫn có vị trí đặc biệt, là lòng biết ơn bạn gửi đến người có vai trò lớn trong cuộc đời của bạn.

Tôi cũng yêu Billie Eilish và Olivia Rodrigo. Nhất là Rodrigo với các ca khúc rất tuyệt và album mới cũng xuất sắc luôn.

photo-3-17005703613561986723752.jpg

Bạn có kỉ niệm nào khi đồng hành cùng Westlife trong chuyến lưu diễn lần này?

Có chứ. Trước khi các anh lên sân khấu, chúng tôi cũng sẽ tán gẫu ở hậu trường. Chúng tôi nói chuyện về âm nhạc, về các chuyến du lịch. Các anh ấy là những người vô cùng tử tế. Cũng hơi tiếc vì tôi chỉ diễn cùng các anh ở show tại Macau (Trung Quốc) và ở Việt Nam. Nhưng tôi rất mong sẽ được làm việc tiếp với các anh trong tương lai.

Tối nay, bạn sẽ diễn trước khoảng 17 nghìn người, đây liệu có phải đám đông lớn nhất bạn từng diễn chưa?

Thực ra tôi có diễn ở một lễ hội âm nhạc ở Ấn Độ tháng 12 năm ngoái với khoảng 80 nghìn khán giả. Nhưng tôi không thể nào nhìn thấy hết được vì được tổ chức ở một đường băng sân bay. Năm nay sẽ khác, có thể xem là đám đông lớn nhất mà tôi có thể nhìn thấy được tất cả mọi người, tại một SVĐ nữa. Tôi chưa bao giờ diễn ở một SVĐ trước đó.

photo-2-1700570359200791830102.jpg
photo-1-17005703576411068483274.jpg

"The Wild Dreams Tour" là tour diễn thứ 14 trong sự nghiệp của Westlife, kéo dài từ năm 2022 đến năm 2024 với tổng cộng 91 đêm diễn, hiện đang "làm mưa làm gió" tại châu Á. Tại điểm dừng Việt Nam, hai đêm nhạc trong khuôn khổ tour diễn này diễn ra vào tối 21-22/11/2023 ở SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

Đồng hành cùng đêm nhạc đẳng cấp với vai trò là nhà tài trợ lớn nhất đưa Westlife đến Việt Nam, VPBank sẽ cùng AMO góp phần tạo nên bữa tiệc âm nhạc chất lượng, ấn tượng và mãn nhãn.

Trong hành trình phát triển hơn 30 năm với sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng", VPBank đã khắc sâu dấu ấn trong lòng công chúng là một thương hiệu nhân văn với những hành động vì cộng đồng như tài trợ 100 tỷ mua bản quyền World Cup năm 2022, tổ chức những giải chạy phi lợi nhuận mang thương hiệu VPIM, tổ chức những đêm nhạc đỉnh cao với các huyền thoại âm nhạc trên thế giới như Richard Clayderman (2014), Kenny G (2015)... và xây dựng hơn 30 điểm trường trên khắp cả nước. Đồng hành cùng The Wild Dreams Tour tại Việt Nam lần này, VPBank đem đến món quà mang ý nghĩa "thịnh vượng tinh thần" rất lớn - những trải nghiệm đỉnh cao, khoảnh khắc đáng nhớ khi tham gia đêm diễn của nhóm nhạc huyền thoại Westlife.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022