Em gái mưa - Hương Tràm

Em gái mưa là cái tên mới nhất gia nhập danh sách MV Việt cán mốc 100 triệu view trên Youtube. Ra mắt từ đầu tháng 9/2017, bản hit của Hương Tràm đã làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc trong suốt thời gian dài.

130639emgaimua.jpg

Ca khúc được sáng tác bởi 'hit-maker' Mr.Siro, mang giai điệu da diết, sâu lắng, ca từ dễ nhớ, dễ tạo hiệu ứng. Nội dung MV được dựa trên chuyện tình yêu đơn phương bắt đầu ngay từ phút đầu gặp gỡ của cô học trò xinh xắn với thầy giáo thực tập nhanh chóng 'gây bão' mạng xã hội.

Sức lan toả của ca khúc phổ biến đến mức cụm từ Em gái mưa trở thành từ khoá được tìm kiếm nhiều bậc nhất trên mạng, thậm chí còn trở thành các biến thể khác như 'Anh trai mưa', 'Chị gái mưa', 'Em trai mưa'... để chỉ những mối tình đơn phương và không có dịp trở thành sự thật.

Yêu là tha thu - OnlyC

Yêu là tha thu là bản OST cực thành công của bộ phim Em chưa 18 do Only C thể hiện. Ra mắt từ ngày 12/4/2017, MV nhạc phim đã cán mốc 100 triệu lượt xem sau 11 tháng. Nội dung MV khá đơn giản, chủ yếu là cảnh OnlyC dùng thủ ngữ để diễn giải ca khúc trên nền nhạc, nhưng vì gắn với hiệu ứng mạnh của Em chưa 18 nên ca khúc được rất nhiều người tìm nghe.

130723ccba0ba0430c375e16e95309cd534c091492130923.jpg

Ngay từ khi phát hành, tên bài hát đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì được cho rằng cách đặt tên ăm theo trào lưu 'tha thu' của Sơn Tùng M-TP. Chính Only C cũng từng thừa nhận, ca khúc này vốn được đặt tên là Yêu là tha thứ nhưng sau đó đã được anh chỉnh sửa là Yêu là 'tha thu' để gây sự chú ý.

Tuý âm - Xesi x Masew x Nhatnguyen

Túy âm là đại diện tiêu biểu cho sự lên ngôi của dòng nhạc underground trong năm 2017 do bộ ba Xesi x Masew x Nhatnguyen hợp tác. Khác với 2 đại diện phía trên, phần MV của Tuý âm chỉ là một bức hình, nhưng chính phần giai điệu, ca từ hấp dẫn đã làm nên sức hút đặc biệt cho nó.

130828tuyam.jpg

Đầu tiên phải kể đến cái tên khá lạ của Tuý âm. Theo lý giải của Xesi - tác giả phần lời, thì túy có nghĩa là say, âm là âm hưởng, âm nhạc. Vì thế, Túy âm có thể hiểu theo 2 nghĩa: 1 là âm thanh từ trong cơn say, 2 là cơn say trong âm nhạc. Túy âm lạ từ cái tên cho đến âm nhạc và giọng hát thể hiện. Công chúng như bị mê hoặc trong giọng hát bất quy tắc của Xesi - thiếu nữ học chuyên Hóa mới 17 tuổi. Bản phối future-bass của Masew làm cho người nghe thoát ra khỏi những rập khuôn thường ngày, bứt phá một cách ngoạn mục để đi sâu vào trái tim người nghe.

ava.JPG?width=150Nhạc
Cuộc chạy đua MV trăm triệu view cuối cùng đã ghi tên thêm Em Gái Mưa của Hương Tràm

Theo Đất Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022