11.jpg

Kể từ khi ra mắt là đĩa đơn hồi tháng 1, Kill Bill của SZA nhanh chóng được người hâm mộ toàn cầu đón nhận. Kill Bill phá kỷ lục Billboard khi là ca khúc R&B/hip-hop xếp hạng 1 trong nhiều tuần nhất (21 tuần). Ca khúc vinh dự nhận về ba đề cử quan trọng tại Grammy 2024. Theo đó, SZA là nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất, tại 9 hạng mục khác nhau. Ảnh: SZA.

2.jpg

What Was I Made For? của Billie Eilish là đĩa đơn thứ 7 nằm trong album nhạc phim Barbie. Với chất liệu ballad, ca khúc như nói lên nỗi lòng thầm kín của búp bê Barbie về bản thân. Đặc biệt, Billie Eilish còn cho ra mắt MV What Was I Made For? bản lời Việt như một món quà dành tặng khán giả Việt Nam. Ảnh: Billie Eilish.

3.jpg

Ngay khi phát hành, BZRP Music Sessions Vol. 53 nhanh chóng phủ sóng khắp nơi trên thế giới. Ca khúc là bức thư xéo xắt mà Shakira gửi tới tình cũ Gerard Piqué vì đã "cắm sừng" cô. Đây cũng là lời công kích nhằm vào cô bạn gái mới của cựu trung vệ Tây Ban Nha. Ngoài ra, Shakira còn phá vỡ 14 kỷ lục Guinness, đồng thời đứng đầu nhiều bảng xếp hạng Latin. Ảnh: Billboard.

4.jpg

Flowers là sự trỗi dậy từ đống tro tàn của Miley Cyrus. Hậu chia tay, nữ ca sĩ đã trưởng thành hơn khi rũ bỏ hình ảnh nổi loạn, định hướng bản thân là người phụ nữ độc lập. Theo Billboard, Flowers lập thành tích khủng với 8 tuần đứng đầu BXH Billboard Hot 100. Ca khúc còn cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên nền tảng Spotify chỉ với 112 ngày kể từ khi ra mắt. Ảnh: Miley Cyrus.

5.jpg

Paint the Town Red là đĩa đơn thứ 2, nằm trong album Scarlet của Doja Cat. Ca khúc được xem là vị cứu tinh của dòng nhạc hip-hop sau một năm vắng mặt trên các bảng xếp hạng. Bên cạnh duy trì vị trí số 1 BXH Billboard Hot 100 trong 3 tuần liên tiếp, ca khúc còn trở thành trào lưu với phần vũ đạo độc đáo. Ảnh: Doja Cat.

6.jpg

Not Strong Enough là một ca khúc folk-rock do nhóm nhạc boygenius sản xuất. Ca khúc được bộ ba Phoebe Bridgers, Julien Baker và Lucy Dacus luân phiên thể hiện cùng tiếng đàn guitar mang lại cảm giác ấm ám, nhẹ nhàng cho người nghe. Ảnh: boygenius.

7.jpg

Đĩa đơn Rush của Troye Sivan mang đến âm hưởng mới mẻ cho hiện tượng nhạc pop Australia. Lấy cảm hứng từ trải nghiệm của nam ca sĩ trong gần 3 năm qua, Rush giống như một bản nhạc chứa đựng niềm vui. Trái ngược với năng lượng sôi động của Rush, phần MV lại vướng tranh cãi về mặt nội dung do cài cắm nhiều hình ảnh liên quan tiệc tùng, tình dục. Ảnh: Troye Sivan.

8.jpg

Boy's a Liar, Pt. 2 của PinkPantheress & Ice Spice nhanh chóng thịnh hành ngay khi ra mắt. Phần nhịp điệu ngắt quãng kết hợp thể loại hip-house khiến ca khúc trở nên bắt tai. Với giọng hát nhẹ nhàng, ngọt ngào, PinkPantheress mang đến câu chuyện về sự tự ti của cô gái trước một chàng trai dối trá. Ảnh: NME.

9.jpg

Get Him Back! là ca khúc nổi bật nhất trong Guts, album thứ hai của Olivia Rodrigo. Thay vì say sưa với nỗi đau khi chia tay lần đầu tiên, Rodrigo chuyển sang mơ mộng về người yêu cũ. Nỗ lực của nữ ca sĩ 20 tuổi được nhận về 6 đề cử tại Grammy 2024, đồng thời cạnh tranh trực tiếp với Doja Cat ở một số hạng mục quan trọng. Ảnh: Olivia Rodrigo.

10.jpg

Calm Down của Rema & Selena Gomez là sự tổng hòa giữa chất liệu hip-hop, lo-fi và afro-rave. Bản phối lại của Calm Down thu hút người hâm mộ bởi giọng hát của Rema và Gomez. Ca khúc Calm Down khẳng định vị thế khi đứng đầu bảng xếp hạng Billboard US Afrobeats Songs trong 58 tuần và đạt vị trí thứ 3 trên BXH Billboard Hot 100. Ảnh: Billboard.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022