Tối 9/3, buổi chiếu phim Kong: Skull Island diễn ra tại quận 7, TP HCM. Sự kiện quy tụ nhiều sao hàng đầu như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, diễn viên Trương Ngọc Ánh, người mẫu Hà Anh... Tuy nhiên, sau màn trình diễn của nhóm vũ công hóa thân thành thổ dân cầm đuốc múa đầu chương trình, lửa bất ngờ bén lên các vật liệu dễ cháy, thiêu rụi sân khấu trong phút chốc. Trước sự cố bất ngờ, nhiều nghệ sĩ hốt hoảng rời sân khấu ngoài trời chạy vào bên trong tòa nhà - nơi có rạp chiếu phim.

* Video: Sao bỏ chạy khi sân khấu "Kong: Skull Island" cháy lớn

Đứng dựa vào tường, khuôn mặt diễn viên Hứa Vỹ Văn thất thần khi chưa kịp hoàn hồn vì đám cháy diễn ra quá nhanh. Diễn viên cho biết trước đó anh ngồi hàng đầu, ngay sát sân khấu, kế bên ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Sau màn múa lửa của các vũ công, MC Hà Anh bước ra và bắt đầu dẫn chương trình song ngữ Anh - Việt. Đột nhiên, lửa từ mô hình King Kong bùng lên. Hứa Vĩ Văn kể, lúc này, Hồ Ngọc Hà khẽ nhăn mặt, quay sang nói với anh: "Ôi trời, có biểu diễn cháy nổ nữa hả?". Nhìn một lúc, nam diễn viên quay sang đáp đồng nghiệp: "Hình như là cháy thật đó".

Lúc này, Hứa Vĩ Văn và nữ ca sĩ ngay lập tức chạy ra khỏi khu vực. Khi họ ngoái nhìn bên trong, đám cháy bắt đầu bùng lên và có nhiều tiếng nổ to. Sau khi định thần, anh bắt đầu nhìn xung quanh xem các nghệ sĩ thân quen liệu có ai bị thương. Trong đời đi diễn của mình, Hứa Vỹ Văn chưa bao giờ gặp sự cố tương tự ở các buổi công chiếu phim.

* Video: Màn múa lửa khiến đám cháy bùng lên

Trương Ngọc Ánh cũng là một trong những nghệ sĩ ngồi sát sân khấu khi sự cố diễn ra. Kể lại sự việc qua điện thoại, nữ diễn viên hốt hoảng cho biết khi xem màn múa lửa, chị đã thấy hồi hộp vì sân khấu làm toàn vật liệu dễ cháy. Cũng trong lúc đó, lửa bắt đầu bén lên và lan rộng. Nữ diễn viên lập tức được trợ lý dẫn ra khỏi khu vực, lên xe và về nhà. "Lúc đó, tôi chạy bán sống bán chết, không kịp nghĩ đến chuyện gì đang diễn ra. Lên xe ngồi, trống ngực vẫn đánh liên hồi vì vụ cháy kinh hoàng này", người đẹp sợ hãi kể.

"Tôi thương nhất là người mẫu Hà Anh vì lúc đó cô ấy dẫn chương trình, dễ bị ảnh hưởng nhất", diễn viên chia sẻ.

Jolie Nguyễn - Hoa hậu thế giới người Việt tại Australia - được trợ lý của Trương Ngọc Ánh dẫn ra khi đám cháy bùng lên. Ban đầu, cô tưởng đấy là một phần của chương trình, thậm chí còn ngạc nhiên vì phần dàn dựng thật quá. Người đẹp nhớ lại khi lửa bén, cô chỉ kịp lấy túi đồ và cùng mọi người chạy tán loạn. Khói bắt đầu lan rộng khiến chị thấy khó thở vì chứng hen suyễn vốn có. Vào bên trong tòa nhà, tim cô vẫn còn đập thình thịch vì "sự cố chưa từng gặp trong đời". "Đây chắc chắn là lần dự ra mắt phim đáng nhớ nhất của tôi", chị bộc bạch.

ngoc-anh-4764-1489069313.jpg

Trương Ngọc Ánh đến dự chương trình vài phút trước khi sự cố diễn ra.

Người mẫu Bebe Phạm ngồi ở góc khuất của sân khấu nên khi sự cố diễn ra, chị chưa kịp hiểu chuyện gì đã được ông xã - đạo diễn Dustin Nguyễn - kéo tay chạy ra khỏi khu vực hỏa hoạn. Người đẹp nhận định đám cháy bùng lên quá nhanh vì gió to, vật liệu trên sân khấu dễ bắt lửa. "Chỉ trong vòng năm phút, cả sân khấu bị thiêu rụi", người mẫu kể lại. Sau đó, cô thấy nhẹ lòng phần nào khi biết không có ai thương vong.

* Video: Khoảnh khắc cháy ở sân khấu "Kong: Skull Island"

Người mẫu Hà Anh - MC chương trình, người đứng trên sân khấu khi vụ cháy diễn ra - cho biết chị không bị thương. Tuy nhiên, người đẹp từ chối phát biểu về sự cố. Ngay sau đám cháy, người mẫu vẫn cùng bạn bè vào rạp tham dự phần công chiếu phim.

Sân khấu ra mắt bom tấn Hollywood được đầu tư khoảng một tỷ đồng, gồm nhiều tạo cảnh ngà voi lớn bằng xi măng cùng một mô hình khỉ Kong cao chừng năm m được làm bằng xốp phủ khung sắt. Vụ cháy diễn ra hơn 10 phút và được lực lượng chữa cháy dập tắt sau đó. Sự kiện thảm đỏ bị hủy.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022