Tối 2/9, đông đảo người thân, bạn bè khán giả đã đội mưa đến rạp chiếu phim CGV Vạn Hạnh Mall (TPHCM) để chúc mừng ê-kíp phim "Chạm vào hạnh phúc". Buổi công chiếu phim nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đan xen câu chuyện về tình yêu gia đình là những vấn đề thời sự nóng hổi: khát vọng rời quê làm giàu, những hệ luỵ đau lòng từ áp lực học hành, chứng khoán tiền ảo…

Chạm vào hạnh phúc của đạo diễn Mai Long đưa khán giả đến nhiều cung bậc khác nhau của cảm xúc: khi hài hước khiến khán giả bật cười, khi lắng đọng với những nỗi buồn man mác, khi xúc động đau đến nghẹn thở bởi những bi kịch, thấm thía với những triết lý dung dị đời thường “đàn bà khi yêu tuổi nào cũng dại”…

phim.jpeg.jpg
Phim "Chạm vào hạnh phúc".

Hơn 100 phút tại rạp, khán giả khóc cười cùng nhân vật của "Chạm vào hạnh phúc. Diễn xuất của dàn diễn viên thực lực: NSND Như Quỳnh, NSƯT Quang Tèo, NSƯT Hồ Phong, Mai Long, NSƯT Đới Anh Quân… khiến khán giả thấm hơn thông điệp từ bộ phim, những sóng gió trên hành trình lập nghiệp, giấc mơ khát vọng hạnh phúc của mỗi con người. Đặc biệt, vai diễn của diễn viên Quang Tèo khiến nhiều khán giả bất ngờ. Khác với hình ảnh hài hước, “chỉ nhìn thôi đã thấy buồn cười”, vai ông Sắn của nam diễn viên lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam Đỗ Lệnh Hùng Tú đến từ trước khi suất chiếu bắt đầu cả tiếng đồng hồ và ngồi lại đến khi những hàng ghế trong rạp số 7 CGV Vạn Hạnh Mall không còn khán giả. Ông đánh giá cao nội dung lành mạnh của bộ phim, đặc biệt là cảnh phim và nhạc phim: "Cảnh của phim rất đẹp. Kể cả cảnh dựng lẫn khung cảnh hiện có đều rất nên thơ. Xem bộ phim tôi rất có cảm tình. Tuy nhiên không thể biết được bài toán ẩn số phim có đông khán giả hay không thì không rõ. Vì mỗi bộ phim như một sự đánh cược, khi tác giả rất chăm chút, nhưng khán giả có đi xem hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, yếu tố pr quảng cáo, yếu tố thị hiếu. Nhưng tôi tin đây là bộ phim lành mạnh. Đây là bộ phim đầu tay của Mai Long, đó là sự nỗ lực đáng trân trọng. Tôi hi vọng Mai Long sẽ còn tiến xa hơn nữa. Nhạc phim rất hay".

cvhp_5_1.jpg
Vai diễn của diễn viên Quang Tèo trong phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Ông cũng không ngần ngại chia sẻ một vài góp ý “giá như phim có thêm những khoảng lặng, chút xíu nữa thì khán giả sẽ thấm hơn”: “Một bữa ăn ngon nhưng nếu ăn quá nhiều món ngon quá thì tự nhiên khán giả lại không biết chọn món nào. Nhạc rất hay, nhưng nhạc dàn trải suốt phim, khán giả thích đấy, nghe thấy mãn nhĩ đấy nhưng lại thiếu những khoảng lặng. Tất nhiên, bộ phim đầu tay sơ sót là điều khó tránh khỏi, anh ấy muốn có nhiều thứ trong phim của mình.

Tôi cảm tình với bộ phim này. Chúng ta cần những bộ phim như vậy. Những bộ phim hướng tới giá trị nhân văn, hướng tới tình yêu và sự hướng thiện. Bộ phim khiến tôi xúc động về tình cảm cao đẹp nhân hậu giữa con người với con người, kể cả đó là hàng xóm, dù có những ngang trái nhưng họ đều nhìn cuộc đời với ánh mắt cảm thông” - Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam bày tỏ.

"Chạm vào hạnh phúc" của đạo diễn Mai Long ra mắt dịp lễ Quốc khánh 2/9 và đang được công chiếu khắp các cụm rạp trên toàn quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022