Chiến lược ra mắt thông minh

2012 là một năm sôi động khi Kpop đón nhận hàng trăm "ma mới" từ khắp các công ty giải trí lớn nhỏ khác nhau. Nhưng các nhóm nhạc hoạt động chưa được bao lâu, người hâm mộ phải chứng kiến sự "lụi tàn" của hàng loạt tân binh bởi màn ra mắt nhạt nhòa, thậm chí là thất bại thảm hại. Tuy vậy, nhiều lính mới tồn tại được trong cuộc chiến khốc liệt này, NU'EST cũng là một trong số đó.

NU'EST có được màn "nhậ̣p gia" thành công vang dội một phần là nhờ chiến lược PR vô cùng khôn ngoan của "cha đẻ" Pledis Entertainment. Những ngày đầu năm 2012, cùng với hàng loạt bức hình đẹp lung linh như mỹ nam được lan truyền trên mạng, hình ảnh 5 "cậu em" của After School còn phủ sóng khắp nơi, khi Pledis đã áp dụng kế hoạch quảng bá NU'EST trên xe buýt và TV cũng như tổ chức nhiều buổi ký tặng để có thể hiểu rõ fan hơn.

tan-1-1.jpgHình ảnh của NU'EST được quảng bá khắp nơi.

Khôn ngoan hơn, công ty Pledis Entertainment và nhóm cũng không quên các fan sống ở những nơi xa xôi. Để fan có thể cập nhật tình hình của nhóm mọi lúc, mọ̣i nơi, NU'EST đã thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện điện ảnh, đồng thời phát hành tạp chí Pledis Boys. Đó là lý do giúp cho NU'EST dù là tân binh nhưng được rất nhiều người biết đến.

Hơn nữa, Pledis còn tận dụng triệt để bề ngoài đẹp như hoa của các "con cưng", đặc biệt là Ren để làm "mồi nhử" fan. Khi nhìn những bức hình của các anh chàng,  người hâm mộ chưa cần biết nhóm hát hò, nhảy nhót ra sao đã "đổ rầm rầm" và sẵn sàng trở thành fan của nhóm.

Tài năng tỏa sáng

Trong thị trường khốc liệt như Kpop, nhóm nhạc chỉ cần PR mà không có tài năng thực sự và phong cách riêng sẽ chẳng thể làm được gì. Sự ra đời "chất miễn bàn" của MV đầu tay Face của NU'EST đã chứng minh được điều đó. Đây là một sản phẩm giúp người nghe thỏa mãn cả tai lẫn mắt, bởi không chỉ được ngắm các chàng trai NU’EST thi nhau "khoe sắc", fan còn được thỏa thích cùng những giai điệu dồn dập. Do đó, MV hoàn toàn làm thỏa mãn lòng người nghe nhạc.

tan-2.jpgNhóm còn gây sốt bởi màn vũ đạo đẹp mắt.

Không chỉ mang đến một sản phẩ̉m với phong cách mới lạ, NU'EST còn gây sốt bởi màn vũ đạo ghế "tuyệt cú mèo". Do đó, fan Kpop mệnh danh NU'EST là nhóm nhạc sở hữu mọi thứ, từ chiến lược quảng cáo thông minh, ngoại hình đẹp lung linh, phong cách trình diễn mạnh mẽ, năng động cho đến tài năng ca hát tuyệt đỉnh.

Thoát khỏi cái bóng của đàn chị After School

"Mọi người nghĩ về chúng tôi như là 'After School Boys' - phiên bản nam của After School bởi các tiền bối After School rất nổi tiếng với vũ đạo tuyệt vời. Chúng tôi sẽ không để các tiền bối phải thất vọng", NU'EST từng chia sẻ như vậy thời gian đầu nhóm ra mắt.

tan-4.jpgNhóm đã khẳng định được tài năng và chỗ đứng riêng trong làng nhạc Kpop.

Là đàn em trong cùng một mái nhà Pledis, thật khó để NU'EST tránh khỏi danh đó, thậm chí khán giả còn đặt kỳ vọng lớn hơn ở nhóm. Đối với một tân binh như NU'EST, đây là mộ̣t cơ hội tuyệt vời để phát triển, nhưng đó cũng là một gánh nặng. Với những gì đã làm được trong màn ra mắt ấn tượng và các sản phẩm tiếp sau đó, NU'EST đã chứng tỏ bản thân không chỉ là "hậu duệ" đỉnh nhất của nhóm nhạc đình đám After School, mà còn khẳng định được tài năng và chỗ đứng riêng trong làng nhạc Kpop.

Cùng với sự tán dương không ngớt từ phía báo giới và cộng đồng fan Kpop, năm 2012 còn là chuỗi thời gian đem đến một núi giải thưởng danh giá cho các anh chàng đẹp trai NU’EST. Bấy nhiêu đó chưa đủ để nhóm giữ vững được vị trí trong lòng khán giả yêu nhạc. Họ còn phải cố gắng và nỗ lực không ngừng trong thời gian tới, nhất là khi các nhóm nhạc, nghệ sĩ mới ra mắt ngày một nhiều.

Theo Tiin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022