'Spice Girls của nhạc hoà tấu' biểu diễn tại Hoàng thành

Nhà sản xuất Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2015 vừa công bố nghệ sĩ điểm nhấn thứ hai của 4 ngày sự kiện năm nay là nhóm tứ tấu đàn dây nổi tiếng thế giới Bond.

1. Bond ra đời từ ý tưởng về “4 nghệ sĩ xinh đẹp và tài năng” nảy ra trong một lần trao đổi giữa nhà sản xuất âm nhạc Mike Batt và nhà phát triển Mel Bush.

Thành viên Eos từng chia sẻ về cuộc gặp gỡ định mệnh để tạo ra Bond: "Tôi và Gay-Yee gặp nhau trong một sự kiện và sau đó cùng nói chuyện với nhau về những ý tưởng về nhóm nhạc 4 người".

Hai cô gái sau đó gặp Haylie, người giới thiệu đến họ thêm thành viên khác là Aussie Tania.

Ban_nhac_BOND_1.jpgBond là một trong những nhóm nhạc hòa tấu rất thành công trên thế giới. Ảnh: Music Discoveries

2. Các thành viên xinh đẹp của Bond đều là sinh viên ưu tú trong những trường nghệ thuật danh tiếng của Anh và Australia.

Tania, cây violin chính của Bond từng nhận nhiều giải hàn lâm về âm nhạc. Eos (violin 2) cực kỳ đa tài khi vừa có thể sáng tác, soạn nhạc, vừa có thể sản xuất nhạc phim.

Gay-yee, cô gái xinh đẹp có dòng máu châu Á chơi cello, chính là người đồng sáng lập ra Bond. Thành viên cuối cùng, Haylie cũng chơi violon.

Video

Victory- Bond

Nhóm Bond trình diễn bản hòa tấu Victory.

3. Miêu tả về âm nhạc của nhóm, thành viên Tania chia sẻ: "Nếu tôi phải giới thiệu Bond cho một ai khác, có thể tôi sẽ dùng từ chiết trung".

Tania lý giải: "Âm nhạc của chúng tôi hòa trộn từ nhiều thể loại. Nhà sản xuất âm nhạc cùng làm việc chung với chúng tôi cũng là người tạo ra những "hương vị" khác nhau".

BONDGIRLSQUARTETbondquartet2897518212801Bond muốn mang đến hình ảnh hiện đại với phong cách thời trang táo bạo. Ảnh: Music Discoveries

4. Âm nhạc của Bond nổi tiếng trên thế giới và đặc biệt được yêu thích ở Mỹ ngay khi ra mắt nhưng lại khá “chật vật” tại quê nhà Anh quốc.

Thành viên chơi violin của nhóm, Ecker từng chia sẻ: "Đáng buồn thay tại chính quê nhà Anh quốc, chúng tôi vấp phải thái độ bảo thủ của những định kiến có phần cứng nhắc về âm nhạc và sự thử nghiệm pha trộn âm nhạc."

5. Dù chơi nhạc hòa tấu đậm chất cổ điển nhưng Bond lại muốn mang đến một hình ảnh hiện đại hơn bằng hình ảnh gợi cảm, điều vốn khó tìm thấy ở những nghệ sĩ chơi nhạc hòa tấu. Thậm chí, Bond từng thuyết phục hãng ghi âm của họ sử dụng những bức ảnh khỏa thân chụp cả nhóm để làm bìa cho album. 

BondGirlsbondquartet19135839600427_1.jpgBond từng biểu diễn ở nhiều địa điểm nổi tiếng thế giới. Ảnh: Music Discoveries

6. Bond được xem là một trong những nhóm chơi nhạc hòa tấu nổi tiếng và thành công nhất của thế giới. Album của nhóm bán được hơn 4 triệu bản, từng đạt 20 đĩa vàng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đĩa nhạc đầu tiên của nhóm có tên Born đã giành vị trí quán quân của 21 bảng xếp hạng âm nhạc trên thế giới.

7. Tất cả thành viên trong nhóm đều đã và đang cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Paul McCartney, Sting, Bryan Adams, Spice Girls và Leona Lewis … Trong series phim truyền hình ăn khách của Anh Quốc có tên Sherlock, thành viên Eos chính là người làm nhạc cho phim và hướng dẫn cho tài tử Benedict Cumberbatch chơi violin.

Video

Explosive - Bond

Nhóm nhạc Bond trình diễn bản hòa tấu Explosive.

8. Nhóm nhạc cũng từng biểu diễn ở rất nhiều địa danh trên thế giới như: trước kim tự tháp Giza, trên phố Wall, tại quảng trường Thời đại ở New York hay nhà hát Royal Albert Hall ở London. Đặc biệt, họ từng được mời biểu diễn tại Lễ bế mạc Olympics 2012.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022