Ngày 26/8, Sports Donga đưa tin, nhóm EXO chuẩn bị tiến công vào thị trường âm nhạc xứ hoa anh đào. Nhóm nhạc con cưng của SM Entertainment dự định trình làng bằng một album ghi âm tiếng Nhật. Thời điểm phát hành chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng có thể rơi vào dịp cuối năm nay. 

Ra mắt năm 2012 với chiến lược 2 nhóm nhỏ EXO-K và EXO-M, nhóm đạt được thành công vang dội ở thị trường Hàn Quốc lẫn Trung Quốc. Tuy nhiên, kể từ năm ngoái, mục tiêu thị trường Hoa ngữ của công ty SM Ent có phần lung lay, do nhóm nhỏ EXO-M từ 6 người đứng trước nguy cơ mất 3 thành viên gốc Hoa gồm Kris, Luhan và Tao. Hiện nay, SM Ent vẫn đang đối mặt với 3 án kiện riêng rẽ từ các gà cưng một thời. 

exom_2.jpgBan đầu, nhóm nhỏ EXO-M chủ yếu phát triển ở thị trường Hoa ngữ. Ảnh: SM Ent.

Trong khi đó, EXO khá nổi danh ở Nhật Bản dù chỉ tổ chức fanmeeting. Nhóm sẽ có cơ hội chinh phục fan Nhật nhiều hơn qua tour diễn bắt đầu từ tháng 11 sắp tới. 

EXO sẽ có 3 buổi diễn ở Tokyo Dome, và 3 buổi ở Kyocera Dome (Osaka), diễn ra lần lượt từ 6-8/11, và 13-15/11. Công ty quản lý đặt kỳ vọng thu hút hơn 300.000 khán giả. Ngoài ra, từ ngày 7/8, EXO đã thực hiện chương trình EXO Channel (TV Tokyo) nhằm giao lưu với fan Nhật. Đây là trường hợp hiếm có, khi một nghệ sĩ Hàn có hẳn show riêng trong khi chưa kịp ra mắt chính thức ở nước đó. 

Kế hoạch mới của EXO khiến fan Nhật háo hức. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ bày tỏ lo lắng cho sức khỏe của các chàng trai trước lịch hoạt động kín mít. Từ đầu năm, EXO đã phát hành một album phòng thu, một album tái bản, lưu diễn, đóng phim truyền hình mạng EXO Next Door, cùng các chương trình giải trí khác. Ba thành viên gốc Hoa Kris, Luhan và Tao đòi cắt hợp đồng một phần cũng vì lý do sức khỏe ảnh hưởng vì làm việc vất vả.

EXOsLoveMeRight.jpgEXO đang hoạt động với 9 thành viên. Ảnh: SM Ent.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022