ninhthuan-1659434771406-1659434772890911659808-0-0-538-860-crop-16594347937551349131346.jpgTin sáng 3/8: Cục Xuất nhập cảnh nói gì khi nhiều nước chưa công nhận hộ chiếu mới? Thông tin chính thức từ công an về vụ nữ sinh ở Ninh Thuận tử vong vì tai nạn

GiadinhNet - Lãnh đạo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh, cơ quan cấp hộ chiếu, khẳng định Bộ Công an cùng Bộ Ngoại giao đang nỗ lực làm việc với các nước để phối hợp giải quyết; Thượng tá Hà Công Sơn cho biết tài xế Minh đã chuyển hướng ôtô không an toàn, điều này là vi phạm luật giao thông. Còn nạn nhân đi đúng làn và tốc độ cho phép.

Tòa trả hồ sơ, yêu cầu làm rõ thêm hành vi của Nhâm Hoàng Khang

khang-1659525975661-1659525977128241132854.jpg

Nhâm Hoàng Khang. Ảnh: Facebook nhân vật.

Ngày 3/8, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ án Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) để làm rõ thêm hành vi của bị can này.

Theo đó, ngoài tội Cưỡng đoạt tài sản, TAND TP.HCM cho rằng bị can Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác theo Điều 289 Bộ luật hình sự.

Theo hồ sơ, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can.

Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

TAND TP.HCM cho rằng hành vi này của bị can có dấu hiệu của một tội phạm khác, do đó cần xác định bị can thực hiện bằng phương pháp nào, lấy cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng ra sao để xác định có dấu hiệu phạm tội hay không.

Ca sĩ Chế Phi bị đánh gục tại chung cư ở TP.HCM

chephi2-1659526079543-1659526080468510287606.jpg

Ca sĩ Chế Phi và nam thanh niên đang ẩu đả. Ảnh: Cắt từ camera an ninh.

Ngày 3/8, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, đang điều tra vụ ca sĩ Chế Phi (con trai ca sĩ Chế Linh) bị đánh tại chung cư Mỹ Đức.

Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 3/8. Khi đó, ca sĩ Chế Phi cùng người bạn chạy xe máy về chung cư Mỹ Đức, phường 21, quận Bình Thạnh. Tại đây, ca sĩ Chế Phi xảy ra cự cãi với một cư dân khác.

Ít phút sau, một số thanh niên xuất hiện, chửi bới rồi xông vào đánh ca sĩ Chế Phi. Phát hiện sự việc, bảo vệ đến can ngăn, nhưng nhóm thanh niên vẫn không ngừng tay. Nhóm người chỉ rời đi khi nam ca sĩ bị đánh gục.

Sau khi sự việc xảy ra, phía người nhà Chế Phi đã đến Công an phường 21, quận Bình Thạnh, trình báo vụ việc.

Công an quận Bình Thạnh đã mời những người liên quan lên lấy lời khai. Bước đầu, cảnh sát cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, ca sĩ Chế Phi và đối phương đều đã có hơi men.

Xử lý trách nhiệm chính quyền địa phương nếu xảy ra cháy lớn

1139-20161101-140618-4043-165950636593455542530.jpeg

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Công văn số 2389/UBND-NC về việc tăng cường công tác Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Công văn được ban hành trong bối cảnh nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót và nâng cao hiệu quả, duy trì thường xuyên công tác PCCC&CNCH tại khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; quyết tâm kiềm chế, làm giảm số vụ cháy và thiệt hại về người, tài sản do cháy gây ra đối với loại hình này.

Theo đó, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu Công an TP tiếp tục tham mưu cho UBND TP hoàn thiện thể chế thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH; tổ chức rút kinh nghiệm toàn diện đối với các vụ cháy; chỉ rõ các tồn tại, hạn chế để đề ra giải pháp khắc phục.

Đối với các đơn vị, địa phương để xảy ra cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản, Công an TP Hà Nội cần phối hợp Văn phòng UBND TP xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan, đề xuất hình thức xử lý trong trường hợp có dấu hiệu buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm trong quản lý nhà nước về PCCC&CNCH, không triển khai đầy đủ các nội dung, biện pháp mà UBND TP đã chỉ đạo. Trường hợp xác định có dấu hiệu của tội phạm thì phải điều tra, xử lý.

Thành phố cũng yêu cầu các địa phương khẩn trương rà soát, hoàn thành đầy đủ các chỉ tiêu về kiểm tra, tuyên truyền, ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC, nhất là việc vận động để 100% các hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa có "lối thoát nạn thứ 2" phải mở "lối thoát nạn thứ 2".

Các cơ quan liên quan định kỳ kiểm tra an toàn PCCC, kiểm tra đột xuất khi phát hiện trường hợp vi phạm, có nguy cơ mất an toàn PCCC hoặc theo yêu cầu về công tác đảm bảo an ninh, trật tự của cơ quan có thẩm quyền; kiên quyết xử lý đối với các hành vi vi phạm về PCCC&CNCH.

Hà Nội yêu cầu xây dựng và nhân rộng mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC. Việc lựa chọn và xây dựng mô hình xong trước ngày 15/8. Sau 6 tháng triển khai, thành phố sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá, bổ sung, hoàn thiện tiêu chí và xem xét nhân rộng.

Chủ cơ sở quán karaoke bị cháy và 8 cá nhân được cứu có thể đối diện hàng loạt hình phạt

chay-quan-hoa-8-1659355370820883392584.jpeg

Công tác chữa cháy được khẩn trương triển khai tại hiện trường vụ cháy quán karaoke số 231 Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke số 231 Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội), luật sư Hoàng Tùng đã bày tỏ quan điểm với chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) về trách nhiệm, chế tài đối với chủ cơ sở kinh doanh và 8 cá nhân được cứu trong vụ cháy.

Luật sư Hoàng Tùng – Trưởng Văn phòng Luật Trung Hòa (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, đối với vụ hoả hoạn thương tâm vừa qua tại Quan Hoa, trước mắt cơ quan điều tra cần thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác minh nguyên nhân xảy ra vụ cháy như lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường,…

Nếu có dấu hiệu tội phạm hoặc thu thập đủ căn cứ để xác định một cá nhân hoặc pháp nhân nào đó đã thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội, được Bộ luật hình sự quy định là tội phạm thì cơ quan điều tra cần ra quyết định khởi tố hình sự với vụ việc này.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke số 231 Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội), luật sư đã bày tỏ quan điểm với chuyên trang Gia đình và Xã hội (Báo Sức khỏe & Đời sống) về trách nhiệm, chế tài đối với chủ cơ sở kinh doanh và 8 cá nhân được cứu trong vụ cháy.

Theo luật sư, việc xác định thời điểm vụ cháy xảy ra khi quán đang hoạt động kinh doanh, tức là chỉ tạm dừng hoạt động trong một thời gian nhất định hay là xảy ra khi quán đã ngừng kinh doanh là yếu tố quan trọng để xác định được trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân về công tác đảm bảo PCCC. Đặc biệt là trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh này.

Nếu vụ cháy xảy ra khi quán đang hoạt động kinh doanh, chỉ tạm dừng hoạt động trong một thời gian nhất định, tức là chủ cơ sở kinh doanh đã không tuân thủ đúng quy định về PCCC dẫn tới sự việc xảy ra.

Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy tại Điều 313 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 quy định hình phạt cho tội danh này từ cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 02 năm đến 05 năm.

Mức phạt tù có thể lên đến 12 năm trong trường hợp phạm tội mà làm chết 03 người; Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ của 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này là 201% trở lên; Gây thiệt hại về tài sản 01 tỷ 500 triệu đồng trở lên.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

"Theo thông tin sơ bộ ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 06 của quán Karaoke đang dừng hoạt động để sửa chữa. Chủ tịch UBND quận Cầu Giầy cũng cho biết trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke ISIS đã dừng hoạt động do chưa cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định tại Nghị định 96/2016.

Do vậy, nếu vụ cháy xảy ra khi quán này đã ngừng kinh doanh và nguyên nhân bắt nguồn từ sự bất cẩn của những người tiến hành sửa chữa thì trách nhiệm sẽ thuộc về đơn vị thi công", luật sư Hoàng Tùng cho hay.

Luật sư cho rằng, nếu xác định đơn vị thi công sửa chữa không tuân thủ đảm bảo an toàn lao động, dẫn đến hỏa hoạn xảy ra, gây chết người, cơ quan chức năng cũng có thể khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định an toàn lao động, cao nhất lên tới 12 năm tù.

Về trách nhiệm của 8 cá nhân được 3 chiến sĩ cảnh sát cứu từ trong đám cháy, luật sư Hoàng Tùng cho rằng, nếu 8 nạn nhân này là người được chủ cơ sở kinh doanh uỷ quyền thực hiện sửa chữa nhưng đã gây ra hoả hoạn, dẫn đến chết người thì cần chịu trách nhiệm về bồi thường thiệt hại.

Cụ thể, nếu việc uỷ quyền thực hiện sữa chữa có hợp đồng và nội dung hợp đồng có điều khoản về nghĩa vụ bồi thường thiệt hại do việc thực hiện công việc sửa chữa gây ra thì sẽ thuộc trường hợp bồi thường thiệt hại trong hợp đồng – đây là hình thức trách nhiệm dân sự đặt ra khi hành vi vi phạm nghĩa vụ theo hợp đồng đã gây ra thiệt hại, bên có hành vi vi phạm phải bù đắp những tổn thất vật chất, tinh thần do mình gây ra.

Nếu không có hợp đồng thể hiện việc uỷ quyền thực hiện sữa chữa, đây sẽ thuộc trường hợp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng.

Nếu thiệt hại về tài sản lớn, từ 100 triệu đồng trở lên thì có thể sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017.

Gia đình 3 chiến sĩ không kêu gọi tiền phúng điếu trên mạng xã hội

chay-quan-hoa-1659505383285100457529.png

Dòng chia sẻ trên trang cá nhân của chị Tống Hoàng Yến - thân nhân đồng chí Nguyễn Đình Phúc.

Ngày 3/8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một số bài đăng tải thông tin kêu gọi tiền phúng điếu và đăng kèm số tài khoản ngân hàng của những người thân trong gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ PCCC hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Đáng chú ý, những thông tin quyên góp tiền phúng viếng kèm số tài khoản thân nhân 3 chiến sĩ đã được nhiều tài khoản Facebook chia sẻ rầm rộ.

Liên quan đến việc kêu gọi tiền phúng điếu, bà Lê Thị Thanh Thủy, Tổ phó Tổ dân phố 12 phường Láng Thượng, quận Đống Đa (nơi cư trú của gia đình đồng chí Đặng Anh Quân - Đội Trưởng Đội PCCC) khẳng định, gia đình đồng chí Đặng Anh Quân không có ai làm việc đó.

Bà Thủy cho rằng, dù ai đăng tải thông tin này với bất kỳ mục đích gì thì đã xuyên tạc sự thật và làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình.

Về phía gia đình đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chị gái của Nguyễn Đình Phúc là Tống Hoàng Yến cho biết: "Số tài khoản trên mạng xã hội đúng là số tài khoản của mẹ tôi. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi chỉ cung cấp số tài khoản cho phía Công an TP Hà Nội để phục vụ tổ chức lễ tang nội bộ. Nội bộ ngành công an cũng yêu cầu không được lan truyền thông tin này. Vì thế, nhà mình cũng không cung cấp cho bất cứ ai số tài khoản này".

Liên quan tới số tài khoản của thân nhân chiến sĩ Đỗ Đức Việt, đại diện lãnh đạo UBND phường Phú La, quận Hà Đông - nơi thường trú của gia đình đồng chí Đỗ Đức Việt, khẳng định, đã tiếp nhận thông tin và đề nghị công an địa phương điều tra.

Qua xác minh ban đầu, gia đình của đồng chí Đỗ Đức Việt khẳng định không đăng tải, không nhờ bất kỳ ai quyên góp theo số tài khoản trên.

Lãnh đạo phường Phú La cũng khuyến cáo người dân khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội về trường hợp gia đình đồng chí Đỗ Đức Việt cần phải có sự xác minh từ phía gia đình cũng như chính quyền địa phương, tránh trường hợp lừa đảo và đồng thời cũng tránh yếu tố xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của các cán bộ, chiến sĩ PCCC đã hy sinh.

"Lạnh sống lưng" với xe tải vượt đèn đỏ lao vun vút giữa dòng người

photo-1-16594974883722042926025-1659506808151-1659506808651668187230.jpg

Chiếc xe tải vượt đèn đỏ lao vun vút giữa dòng người

Theo tìm hiểu, vụ việc trên được camera hành trình của 1 chiếc xe ghi lại vào khoảng hơn 9 giờ ngày 2/8, trên đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Vào thời điểm nói trên, chiếc xe có camera hành trình đang dừng chờ đèn đỏ tại khu vực vòng xoay đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột - đường Phạm Ngũ Lão thì bất ngờ từ phía sau, chiếc xe tải màu trắng mang BKS: 29H-378.91 lao vun vút tới vượt đèn đỏ.

Ngay lúc này, khu vực vòng xoay có nhiều xe máy đang lưu thông từ đường Phạm Ngũ Lão qua khiến nhiều người chứng kiến một phen bàng hoàng. Rất may, nhiều người đi xe máy đã kịp thời né tránh và tài xế xe tải này đã đánh lái, lạng lách giữa dòng người.

Sau khi đoạn clip đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra bức xúc trước hành vi lái xe, xem thường tính mạng của người đi đường.

Mời độc giả theo dõi video trên giadinh.net.vn

Yên nghỉ nhé, anh lính cứu hỏa “siêu nhân” Đỗ Đức Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022