Xác nhận sự việc trên với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Phạm Văn Hưởng–Chủ tịch UBND xã Tân Trào, huyện Thanh Miện (Hải Dương) cho biết: "Trên địa bàn thôn Ngọc Lập thuộc địa phương chúng tôi vừa xảy ra sự việc đau lòng khi cháu bé 6 tuổi bị đuối nước ở ao bơi của thôn. Hiện tại, hậu sự của cháu bé đã được gia đình lo hoàn tất".

Theo chính quyền sở tại, trước khi xảy ra sự việc, cháu V.A.Đ (SN 2016), trú tại thôn Lang Gia được gia đình cho sang nhà ông bà ngoại chơi ở thôn Ngọc Lập (cùng xã Tân Trào). Vào khoảng 17h30 chiều qua (10/7), cháu Đ. cùng một số bạn ra ao bơi của thôn Ngọc Lâp để tắm và không may bị đuối nước. Phát hiện sự sự việc, nhóm bạn đi cùng chạy về bảo người lớn.

Khi mọi người ra đến nơi thấy đôi dép ở trên bờ và nhanh chóng xuống ao mò tìm. Sau khi đưa cháu Đ. lên, nạn nhân được nhân viên y tế và mọi người tiến hành sơ cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

mhjj-16575423577911005733408.jpg

Ảnh minh họa

"Nắm được vụ việc, chính quyền xã chúng tôi có mặt tại hiện trường và báo cáo về cơ quan chức năng của huyện. Tuy nhiên, theo nguyện vọng gia đình cháu bé nên địa phương bàn giao thi thể cho người thân lo hậu sự.

Sáng nay, chính quyền xã, thôn, trường mầm non và một số cơ quan, phòng, ban huyện Thanh Miện đã đến nhà cháu bé thăm hỏi, chia buồn và phúng viếng. Nếu không xảy ra vụ việc đau lòng này, thì tháng 9 năm nay, cháu Đ. sẽ bước vào học lớp 1". Chủ tịch UBND xã Tân Trào nói.

Được biết, sự việc đuối nước của cháu Đ. là trường hợp đầu tiên xảy ra trên địa bàn xã Tân Trào, cho nên chính quyền sở tại mong các gia đình có con nhỏ cần quản lý chặt chẽ tránh xảy ra vụ việc thương tâm như trên.

Trước đó, vào chiều 6/7, cháu K.N.T.C (SN 2009) cùng các bạn Kim Công Hoan (SN 2010) và Nguyễn Thành Long (SN 2012), đều trú tại đội 18, thôn An Nghiệp, xã Tứ Cường (cùng huyện Thanh Miện) rủ nhau đi bơi tại khu vực cống ngoài đê chảy ra sông Cửu An, thuộc địa phận xóm Đống Rừng.

Trong quá trình tắm, em K.N.T.C (vừa học xong lớp 7) thấy có thùng xốp đang trôi trên sông nên nam sinh bơi ra để lấy thì bất ngờ chìm xuống và bị dòng nước cuốn trôi. Đến chiều hôm sau, thi thể cháu T.C đã được tìm thấy.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022