Thần đồng Minh Khang không còn là cái tên xa lạ với nhiều người. Sở hữu vốn kiến thức sâu rộng về địa lý, lịch sử, khoa học, môi trường, thiên văn học,... từ khi lên 2 tuổi, Minh Khang được mệnh danh là "thánh biết tuốt". Ngoài ra, với khả năng đối đáp linh hoạt, cậu bé còn được mọi người phong là "thánh chém".

Cậu bé đến từ Hà Nội từng làm nóng sân khấu nhiều chương trình nổi tiếng như: Biệt tài tí hon, Mặt trời bé con,... Sau thời gian dài tạm vắng bóng, sự xuất hiện mới đây của Minh Khang trên sân khấu Giải mã kỳ tài một lần nữa khiến MC lẫn khán giả chương trình quay cuồng.

"Thánh chém" Minh Khang tái xuất khiến khán giả trường quay "Giải mã kỳ tài" thích thú.

Ngay khi trông thấy Quyền Linh, Minh Khang phong cho MC 48 tuổi là "Thiên tài nấu ăn" bởi anh xuất hiện tại chương trình Bữa cơm gia đình. Chứng kiến khả năng hoạt ngôn của cậu bé, Quyền Linh ngạc nhiên: "Thấy con xuất hiện, chú tưởng con là gốc Việt người nước ngoài chứ". Sau đó cậu bé hồn nhiên tự khai đang có một cái răng bị lung lay khiến khán giả bật cười thích thú.

Khi được MC Quyền Linh hỏi về chữ cái đầu tiên biết đọc, Minh Khang cho biết là chữ "Ph", nhưng sau đó lại chuyển sang chữ "Phân" khiến mọi người hoang mang. Để giải đáp thắc mắc này, MC Quang Bảo lập tức mời bố cậu bé lên sân khấu.

than-dong-minh-khang-02.jpg Thánh biết tuốt Minh Khang tái xuất khiến MC Quyền Linh "xoắn não" trước tài năng đối đáp siêu đỉnh

Theo anh Thanh Huy - bố của Minh Khang, do thời gian đầu mới đi học cậu bé chưa nắm rõ được các từ vựng dẫn đến đọc nhầm thực đơn bữa ăn ở trường từ "Phở bò" thành "Phân bò". Cũng theo lời kể của anh Huy, Minh Khang biết đọc từ khi 2 tuổi, biết phát âm tiếng Anh trước cả tiếng Việt.

"Năm 2 tuổi, Minh Khang đã biết đọc sách dù chưa học ghép vần. Khả năng ngôn ngữ của bé phát triển sớm. Bé có thể đếm và tính toán được với số bằng tiếng Anh rồi đến tiếng Việt. Chúng tôi đều giữ thói quen nói song ngữ Việt - Anh với con.

Bé mau nhớ và nhớ lâu, các thầy cô cũng chưa lý giải được vì sao lại thế. Bé thắc mắc nhiều và luôn muốn được giải đáp, ghi nhớ những chi tiết nhỏ như thông tin trên một hộp sữa hay bảng hiệu... Nhiều người bất ngờ vì một đứa trẻ lại có thể hiểu và nhớ những thông tin này", anh chia sẻ.

than-dong-minh-khang-03.jpg Vẻ đáng yêu, khôi ngô của thần đồng 5 tuổi Minh Khang.  

Tại chương trình khi được MC Quyền Linh đưa ra thử thách, Minh Khang không chỉ trả lời đúng tất cả các nhà khoa học nổi tiếng mà còn kể lưu loát về tiểu sử của từng người khiến khán giả trường quay thán phục.

 

Doremon-ok.jpg?width=150Yolo
Dân mạng phát sốt với ngôi nhà được trang trí từ A - Z hình mèo máy Doremon
duong-len-dinh-olympia-ok.jpg?width=150Yolo
Cùng là khóc ăn mừng chiến thắng nhưng người được tung hô, kẻ chịu ê chề tại Olympia 2018

Hải Vân Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022