Nỗi đau trượt Đại học

Mùa hè rực lửa của năm 2003, cô gái trung học tên là Nana như bao bạn bè khác đợi giấy báo nhập học gửi đến nhà.

Từ ngày học cấp 3, thành tích học tập của cô rất tốt, luôn luôn xếp đầu bảng. Vậy nên, khi thi đại học, năng lực của cô và điểm chuẩn trường mơ ước không hề có khoảng cách. Đó là ngôi trường Cao đẳng Kỹ thuật và Dạy nghề Chu Khẩu ngành ngôn ngữ và văn học Trung Quốc để trở thành giáo viên trong tương lai.

yo.png

Nhưng kết quả lại không giống mong đợi, cô không nhận được thư mời nhập học cũng đồng nghĩa với việc cô không trở thành sinh viên của trường.

Nỗi buồn qua đi rất nhanh, cô Vương lấy lại tinh thần. Cô thầm nghĩ nếu đã không trở thành giáo viên thì phải ra ngoài xã hội kiếm tiền, giảm gánh nặng cho bố mẹ.

Tháng 9 năm 2003, cô bắt đầu đi ra ngoài kiếm tiền với công việc vặt đơn giản do trình độ học vấn phổ thông.

yo1.png

12 năm cũng đủ để thay đổi diện mạo một con người. 12 năm ấy, cô Vương đã làm đủ thứ nghề, nhân viên phục vụ, rửa bát, bà chủ hàng quán, đủ để khiến cô trở nên già hơn so với tuổi thật. Hiện tại, cô đang có một người chồng và một con trai khá dễ thương.

Mặc dù thời gian có trôi đi như thế nào chăng nữa thì cô vẫn ôm giấc mơ được đi học, được tiếp thu tri thức. Trong một lần bán rau trong chợ, cô nhìn thấy một tờ quảng cáo dạy sử dụng máy tính ở đầu đường cô liền đăng ký theo học.

Sự thật được hé lộ

Năm 2015, con trai cô Vương chuẩn bị vào đại học. Hai vợ chồng cô có một khoản tiết kiệm, muốn phát triển kinh tế gia đình nên vay ngân hàng một khoản tiền.

yo2.png

Một ngày của tháng 5, cô đến ngân hàng để làm thủ tục vay tiền. Khi điền thông tin của mình vào trong tờ đơn, đương nhiên cô ghi trong giấy tờ, học lực chỉ đến cấp 3. Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng đột nhiên nói một câu làm cô sững người:

"Xin lỗi, cô Vương, thông tin của cô cung cấp và thông tin chúng tôi kiểm tra lại không giống. Vì vậy, chúng tôi không thể tiếp tục làm thủ tục cho cô được, cô kiểm tra lại giúp chúng tôi."

"Tôi đã điền đúng rồi mà" - Cô ngạc nhiên nói.

"Trình độ học vấn của cô là cao đẳng không phải là cấp 3."

"Không thể nào, tôi không học qua trường lớp nào sau cấp 3 cả, thông tin này cô lấy ở đâu ra vậy."

Nhân viên ngân hàng liền cho cô xem thông tin của mình trên hệ thống, quả nhiên trình độ là cao đẳng.

yo3.png

Về nhà, cô vội vàng mở điện thoại tra lại. Các thông tin như tên, ngày sinh đúng là của cô, nhưng người trong ảnh không phải.

Cho đến tận tháng 10 năm 2015, trong lúc đang nói chuyện phiếm với mẹ, cô mới đột nhiên kể ra câu chuyện này.

Được sự cổ vũ của mẹ, cô quyết định đưa sự việc ra sau ánh sáng. Một tháng sau điều tra, cô và gia đình phát hiện "Vương Nana giả" đang là giáo viên ở một trường đại học và đang có cuộc sống hạnh phúc.

Có được thông tin liên lạc của người mạo danh mình, cô Vương lấy can đảm để gọi điện. Nhưng dù cô liên lạc kiểu gì, đầu dây bên kia cũng không bắt máy.

Trong lòng cô hiểu, sự xuất hiện của bản thân có thể làm phiền nhiễu cuộc sống cô ấy. Nhưng cô đã bị cô ấy làm ảnh hưởng, khiến cô gặp trục trặc trong cuộc sống.

Sau một hồi đấu tranh, cô gọi điện cô cho cô "Vương giả". Lần này đối bắt máy, nhưng phủ nhận tất cả, thậm chí còn chế nhạo thành tích học tập của cô rồi nhanh chóng cúp máy.

Điều tra được một khoảng thời gian khá dài, cô Vương biết được điểm thi đại học của mình là 399 điểm. Điểm đủ đỗ trường Cao đẳng Kỹ thuật Châu Khẩu.

yo4.png

Cô cũng phát hiện ra tên của người đã thay thế mình, trên bằng tốt nghiệp lẽ ra thuộc về cô, có tên và hình ảnh của một đó là: Trương Anh Anh.

Lúc đó, một người tự xưng là bố của Trương Anh Anh đến tìm gặp cô với mong muốn dùng tiền để giữ chuyện.

"Cháu muốn Vương Anh Anh hủy thông tin đã học ở trường đồng thời bồi thường cháu 13 triệu NDT (tương đương với 45,5 tỷ VND)".

Nghe đến số tiền, ông Trương đột nhiên thay đổi sắc mặt, lập tức từ chối. Ông tức giận mắng nhiếc cô ngay cả khi Trương Anh Anh hủy thông tin cô sẽ không thành công nổi.

Cô Vương vốn dĩ không muốn làm lớn chuyện nhưng với thái độ của đối phương cô không thể không công khai sự việc. Nếu cô không làm lớn chuyện thì sẽ bỏ phí 12 năm sống của mình.

Tìm lại danh dự

Năm 2016, cô Vương đã nhờ vào truyền thông để nhiều người biết vụ việc hơn.

Thấy dư luận phản ánh gay gắt, chính quyền thành phố Châu Khẩu và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Châu Khẩu đã đặc biệt chú trọng và điều tra.

to5.png

Ngày 25 tháng 2, năm 2016, cảnh sát đã lập một nhóm điều tra liên ngành đặc biệt, yêu cầu các bên liên quan hợp tác. Ngày 28 tháng 2 năm 2016, kết quả được công bố cô Trương đã mạo danh cô Vương để được nhập học một cách bất hợp pháp.

Người phụ trách tuyển sinh năm đó chia sẻ, khi gửi giấy bảo học nhập học, cô Vương không nghe máy khi trường gọi điện tới. Việc này đồng nghĩa cô không nhập học ở trường. Cô ấy đã tự ý hủy giấy báo trúng tuyển. Trong khi đó, Trương Anh Anh lại thi trượt đại học, bố của cô đã dùng qua quan hệ để mua giấy báo trúng tuyển của Trương Nana với giá 3.000 NDT (tương đương với 10,5 triệu VND). Trương Anh Anh sau đó đã đổi tên thành Vương Nana.

Học đại học ở tuổi tứ tuần

Ngày 14 tháng 9 năm 2016, cô Vương đã làm đơn xin khôi phục tư cách sinh viên gửi đến trường Cao đẳng Kỹ thuật Châu Khẩu nhưng bị từ chối.

Được mọi người xung quanh ủng hộ, cô đã quyết định quay lại học tập và tham gia kỳ thi đại học một lần nữa.

to6.png

Năm 2017, cô tham gia kỳ thi đại học và sau một năm nỗ lực, cô đã đỗ vào Trường Đại học Kỹ thuật Lạc Dương, chuyên ngành Marketing tại Khoa Quản lý Kinh tế. Trong thời gian học đại học, cô lớn hơn các bạn cùng lớp từ 15 đến 17 tuổi. Dù vậy, cô không cảm thấy ngại ngùng. Cô chăm chỉ đi học, sau giờ học trở về làm việc và vào cuối tuần thì về nhà thăm con cái và thăm bố mẹ.

Tuy nhiên, đến nay, cô vẫn chưa nhận được một lời xin lỗi nào từ Trương Anh Anh, người đã mạo danh cô.

yeu.jpg?width=150Yêu
Xinh đẹp và sở hữu hai bằng đại học, sao tôi vẫn mãi độc thân?

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022