05-02-2022vhoa97-1674550774512989708149.jpg

Chương trình nghệ thuật biểu diễn kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa đã trở thành nét truyền thống vào mùng 5 tết

Hàng năm, cứ vào ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán, người dân Việt Nam trên mọi miền đất nước lại nô nức tham dự Lễ hội kỷ niệm chiến thắng Ngọc Hồi, Đống Đa – một trong những trang sử hào hùng trong chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta, dưới sự lãnh đạo của Người anh hùng áo vải, Hoàng đế Quang Trung – Nguyễn Huệ.

Năm nay, chương trình sân khấu hóa kỷ niệm 234 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử với chủ đề "Đất nước vạn mùa xuân", do Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP HCM tổ chức, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP phối hợp cùng Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện.  Chương trình được dàn dựng thành 3 chương, lần lượt với các chủ đề: Cờ nghĩa Tây Sơn, Nghĩa khí Tây Sơn và Tây Sơn thành tốc - Đại thắng mùa xuân. 

Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa mùa xuân Kỷ Dậu năm 1789 là sự hội tụ của tinh thần yêu nước nồng nàn, yêu độc lập tự do của dân tộc Việt Nam với truyền thống đoàn kết, tinh thần dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm. 

05-02-2022-tphcm-to-chuc-chuong-trinh-san-khau-hoa-ky-niem-233-nam-chien-thang-ngoc-hoi-dong-da-lich-su-6440467a-details-1674550774482521039421.jpg

Chương trình diễn ra vào mùng 5 Tết trước cửa Nhà hát Thành phố

Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa mãi mãi đi vào lịch sử của dân tộc ta như một bản anh hùng ca bất hủ trong cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước là niềm tự hào của bao thế hệ người Việt, là những bài học vô giá cho thế hệ hôm nay, là động lực mạnh mẽ để dân tộc Việt tự tin vững bước tiến vào tương lai. 

Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa là minh chứng cho truyền thống quả cảm, không chịu lùi bước trước mọi thế lực xâm lăng, là sức chiến đấu và chiến thắng trong công cuộc dựng nước và giữ nước của cha ông ta, tiếp nối qua nhiều thế hệ hôm qua, hôm nay và mai sau. Những bài học quý báu của nghệ thuật quân sự tài ba, của cuộc khởi nghĩa Nhân dân; kể cả bài học sau chiến thắng, thiết lập và thống lĩnh quyền lực Nhân dân hay là lợi ích và thế lực gia tộc, đều tối cần thiết và quan trọng cho người thời nay, mãi sẽ khiến chúng ta tự hào, mãi sẽ luôn cần nhắc nhớ.

Non sông này, đất nước này xin nguyện tri ân các anh hùng hào kiệt, các bậc tiền nhân, các liệt sĩ đã ngã xuống cho Tổ quốc mãi mãi được trường tồn, cho hồn thiêng dân tộc được rạng danh muôn thuở. Để trọn vẹn những mùa xuân yêu thương cho đất nước muôn đời.

edit-418-16745509782452135540356.png

Nhiều tiết mục biểu diễn thu hút khán giả

Tất cả những điều đó được khắc họa rõ nét trong từng tiết mục biểu diễn, từng khúc ca được chọn, từng hình ảnh được trình chiếu minh họa trong chương trình.

Tham gia biểu diễn gồm rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ được yêu mến, như NSUT Mỹ Hằng, NSUT Tâm Tâm, NSUT Quỳnh Hương, NSUT Thy Trang, Nhã Thy, NSUT Lam Tuyền, NSUT Kim Tử Long, NSUT Hữu Quốc, NSUT Thanh Ngân, NSUT Lê Trung Thảo, ca sĩ Trang Nhung, Nguyễn Phi Hùng, Phạm Thế Vĩ, Cao Công Nghĩa, Đăng Nguyên, nhóm nghệ sĩ hát bội, nhóm võ cổ truyền TP HCM, NS Trọng Hiếu, Minh Trường, Hoài Minh, Hoàng Quốc Thanh, Hoàng Hải, Hoài Nam, Nguyễn Thành Tây,  Trúc Phương, Hồng Lan, Băng Châu, Hoài Minh, Bảo Châu, Hoàng Chương,…   

 Với những chiến công hiển hách của cha ông, với những thành tựu của đất nước hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, TP HCM đã và đang không ngừng ra sức phấn đấu và phát triển toàn diện để cùng cả nước tiến vào kỉ nguyên mới: Kỉ nguyên của phát triển và hội nhập.  

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022