Claude-Monet-3-1672733904.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DJoNKcQYznNibEr8ZeN-Eg

"Mùa xuân" (1872), sơn dầu trên vải, kích thước 50x65,5 cm, hiện trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Walters. Monet vẽ người vợ đầu Camille ngồi đọc sách bên dưới những cây hoa tử đinh hương tại Argenteuil. Theo Monetpaintings, họa sĩ chú trọng vào khuôn mặt và hình dáng của nhân vật, đồng thời sử dụng màu sắc để lột tả hiệu ứng ánh nắng mặt trời xuyên qua lá chiếu xuống làn váy và những ngọn cỏ. Tại triển lãm "Trường phái ấn tượng" lần thứ hai vào năm 1876, tranh được đặt tên là "Người phụ nữ đọc sách". Ảnh: Thewalters

Claude Monet (1840-1926) là họa sĩ tiên phong sáng lập trường phái Ấn tượng Pháp. Trong 86 năm, Monet đã sáng tác 2.000 bức họa, trong đó có rất nhiều tác phẩm được thực hiện ngay trong vườn hoa nhà ông.

"Mùa xuân" (1872), sơn dầu trên vải, kích thước 50x65,5 cm, hiện trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Walters. Monet vẽ người vợ đầu Camille ngồi đọc sách bên dưới những cây hoa tử đinh hương tại Argenteuil. Theo Monetpaintings, họa sĩ chú trọng vào khuôn mặt và hình dáng của nhân vật, đồng thời sử dụng màu sắc để lột tả hiệu ứng ánh nắng mặt trời xuyên qua lá chiếu xuống làn váy và những ngọn cỏ. Tại triển lãm "Trường phái ấn tượng" lần thứ hai vào năm 1876, tranh được đặt tên là "Người phụ nữ đọc sách". Ảnh: Thewalters

Claude Monet (1840-1926) là họa sĩ tiên phong sáng lập trường phái Ấn tượng Pháp. Trong 86 năm, Monet đã sáng tác 2.000 bức họa, trong đó có rất nhiều tác phẩm được thực hiện ngay trong vườn hoa nhà ông.

Claude-Monet-2-1672733754.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kIZFw7e6CCX0YzZPYtj1Hg

Bức "Mùa xuân ở Argentuil" vẽ năm 1872. Theo Artsviewer, họa sĩ chuyển đến Argenteuil vào năm 1871, sồng cùng vợ Camille Doncieux và con trai Jean. Tranh nằm trong nhóm tác phẩm quan trọng ra đời từ năm 1872, tiêu biểu cho cách tiếp cận của Monet với tranh phong cảnh sau này. Ảnh: Artsviewer

Bức "Mùa xuân ở Argentuil" vẽ năm 1872. Theo Artsviewer, họa sĩ chuyển đến Argenteuil vào năm 1871, sồng cùng vợ Camille Doncieux và con trai Jean. Tranh nằm trong nhóm tác phẩm quan trọng ra đời từ năm 1872, tiêu biểu cho cách tiếp cận của Monet với tranh phong cảnh sau này. Ảnh: Artsviewer

Claude-Monet-5-1672735361.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=X-wOSUTL01PI8_LfYtQgDw

"Núi Riboudet ở Rouen vào mùa xuân", kích thước 56x74cm, hiện nằm trong bộ sưu tập tư nhân. Theo Sotheby's, họa sĩ vẽ tranh vào mùa xuân năm 1872, khi họa sĩ đến thăm anh trai Léon ở ngoại ô Rouen, phía tây bắc Paris.

Trong thời gian ngắn ngủi, ông vẽ khoảng hơn chục bức sơn dầu ở đây. Nghệ sĩ khám phá ra tầm quan trọng của ánh sáng và bóng tối, sử dụng bột màu vẽ trực tiếp lên khung vẽ, không sử dụng bản phác thảo. Nhà phê bình nghệ thuật Jules-Antoine Castagnary nhận xét: "Những bức tranh này không đơn thuần là phong cảnh, nó chứa đựng những xúc cảm do phong cảnh tạo ra". Ảnh: Artsviewer

"Núi Riboudet ở Rouen vào mùa xuân", kích thước 56x74cm, hiện nằm trong bộ sưu tập tư nhân. Theo Sotheby's, họa sĩ vẽ tranh vào mùa xuân năm 1872, khi họa sĩ đến thăm anh trai Léon ở ngoại ô Rouen, phía tây bắc Paris.

Trong thời gian ngắn ngủi, ông vẽ khoảng hơn chục bức sơn dầu ở đây. Nghệ sĩ khám phá ra tầm quan trọng của ánh sáng và bóng tối, sử dụng bột màu vẽ trực tiếp lên khung vẽ, không sử dụng bản phác thảo. Nhà phê bình nghệ thuật Jules-Antoine Castagnary nhận xét: "Những bức tranh này không đơn thuần là phong cảnh, nó chứa đựng những xúc cảm do phong cảnh tạo ra". Ảnh: Artsviewer

Claude-Monet-4-1672735054.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kjRHQYtm4cphojI3wk_yng

"Mùa xuân" (Cây ăn quả ra hoa) được họa sĩ vẽ năm 1873 tại vùng lân cận nhà của ông ở Argenteuil. Theo Metmuseum, trước đây, tác phẩm được gọi là "Cây mận và táo nở hoa". Tuy nhiên, không thể xác định được đây là loại cây gì từ những chồi non màu trắng do họa sĩ thể hiện. Tranh hiện nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan. Ảnh: Metmuseum

"Mùa xuân" (Cây ăn quả ra hoa) được họa sĩ vẽ năm 1873 tại vùng lân cận nhà của ông ở Argenteuil. Theo Metmuseum, trước đây, tác phẩm được gọi là "Cây mận và táo nở hoa". Tuy nhiên, không thể xác định được đây là loại cây gì từ những chồi non màu trắng do họa sĩ thể hiện. Tranh hiện nằm trong bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan. Ảnh: Metmuseum

Claude-Monet-7-1672738303.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=rJXpN1Y1dzl3rETY8lxZUw

"Mùa xuân bên sông Seine" (1878) hiện trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia ở Na Uy. Theo Monetpaintings, khi sống tại Argenteuil - bên bờ sông Seine, họa sĩ đã mua một chiếc thuyền. Ông thường neo thuyền gần nhà và vẽ những gì quan sát được. Ảnh: National Gallery

"Mùa xuân bên sông Seine" (1878) hiện trưng bày tại Phòng trưng bày Quốc gia ở Na Uy. Theo Monetpaintings, khi sống tại Argenteuil - bên bờ sông Seine, họa sĩ đã mua một chiếc thuyền. Ông thường neo thuyền gần nhà và vẽ những gì quan sát được. Ảnh: National Gallery

Claude-Monet-1-1672733114.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=x-XeJ9I6Fwcw3iW8Ed1vyA

Bức sơn dầu "Mùa xuân" (1886), kích thước 64,8x80,6 cm, hiện nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng Fitzwilliam, Anh. Tranh vẽ Suzanne Hoschedé - con gái 18 tuổi của người tình Alice - và Jean Monet - con trai của họa sĩ - trong khu vườn ở Giverny. Ảnh: Fitzmuseum

Bức sơn dầu "Mùa xuân" (1886), kích thước 64,8x80,6 cm, hiện nằm trong bộ sưu tập của bảo tàng Fitzwilliam, Anh. Tranh vẽ Suzanne Hoschedé - con gái 18 tuổi của người tình Alice - và Jean Monet - con trai của họa sĩ - trong khu vườn ở Giverny. Ảnh: Fitzmuseum

Claude-Monet-6-1672737496.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oZDZ23a2TmDwuvOQ7SXDLQ

"Mùa xuân ở Giverny" (1886) hiện nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của bảo tàng Kreeger ở Washington. Ngôi nhà của Monet ở Giverny được sơn tường màu hồng, khung cửa màu xanh và giàn cây trinh đằng ở phía trước. Theo Kreeger, họa sĩ vẽ nhiều tác phẩm tương tự nhưng màu sắc khác. Monet đã dành thời gian dài thử nghiệm việc miêu tả chủ thể phong cảnh trong các điều kiện thời tiết, ánh sáng khác nhau. Ảnh: Kreegermuseum

"Mùa xuân ở Giverny" (1886) hiện nằm trong bộ sưu tập vĩnh viễn của bảo tàng Kreeger ở Washington. Ngôi nhà của Monet ở Giverny được sơn tường màu hồng, khung cửa màu xanh và giàn cây trinh đằng ở phía trước. Theo Kreeger, họa sĩ vẽ nhiều tác phẩm tương tự nhưng màu sắc khác. Monet đã dành thời gian dài thử nghiệm việc miêu tả chủ thể phong cảnh trong các điều kiện thời tiết, ánh sáng khác nhau. Ảnh: Kreegermuseum

Claude-Monet-1672732077.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=EGKZ0ZG3WRrM1QhZYDvWtA

"Mùa xuân ở Giverny" (1890), sơn dầu trên vải, kích thước 64,8x81 cm, mô tả khu vườn nhà họa sĩ ở Giverny - ngôi làng nhỏ phía tây bắc Paris. Họa sĩ vẽ tiền cảnh là thảm cỏ màu xanh, tiếp đến là những hàng cây cao và ngôi nhà màu trắng thấp thoáng phía xa. Theo Clark Art Institute, họa sĩ thu hút sự chú ý vào màu sắc và kết cấu bề mặt của bức tranh. Tác phẩm được nhà buôn nghệ thuật Durand-Ruel mua từ họa sĩ vào tháng 10/1890 và bán cho nhà sưu tập Robert Sterling Clark vào năm 1933. Tranh được đưa vào bộ sưu tập của Viện nghệ thuật Sterling và Francine Clark từ năm 1955 cho đến nay. Ảnh: Clarkart

"Mùa xuân ở Giverny" (1890), sơn dầu trên vải, kích thước 64,8x81 cm, mô tả khu vườn nhà họa sĩ ở Giverny - ngôi làng nhỏ phía tây bắc Paris. Họa sĩ vẽ tiền cảnh là thảm cỏ màu xanh, tiếp đến là những hàng cây cao và ngôi nhà màu trắng thấp thoáng phía xa. Theo Clark Art Institute, họa sĩ thu hút sự chú ý vào màu sắc và kết cấu bề mặt của bức tranh. Tác phẩm được nhà buôn nghệ thuật Durand-Ruel mua từ họa sĩ vào tháng 10/1890 và bán cho nhà sưu tập Robert Sterling Clark vào năm 1933. Tranh được đưa vào bộ sưu tập của Viện nghệ thuật Sterling và Francine Clark từ năm 1955 cho đến nay. Ảnh: Clarkart

Claude-Monet-9-1672739402.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=OrvLkl-e5BqjIYr_Z-Rcyw

"Phong cảnh mùa xuân" (1894), kích thước 92x73 cm, hiện nằm trong bộ sưu tập tư nhân. Theo Monetpaintings, họa sĩ vẽ tranh En plein air (vẽ ngoài trời), thay vì trong studio với ánh sáng nhân tạo. Monet thích kiểu sáng tác này vì cho rằng giữa khung cảnh thiên nhiên, nhiệt độ, gió, hương thơm ảnh hưởng đến cảm hứng của nghệ sĩ. Ảnh: Artsviewer

"Phong cảnh mùa xuân" (1894), kích thước 92x73 cm, hiện nằm trong bộ sưu tập tư nhân. Theo Monetpaintings, họa sĩ vẽ tranh En plein air (vẽ ngoài trời), thay vì trong studio với ánh sáng nhân tạo. Monet thích kiểu sáng tác này vì cho rằng giữa khung cảnh thiên nhiên, nhiệt độ, gió, hương thơm ảnh hưởng đến cảm hứng của nghệ sĩ. Ảnh: Artsviewer

Claude-Monet-8-1672738961.jpg?w=1200&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tntAAijN6PvTgGvg74DLPA

"Giverny vào mùa xuân" (1903) mô tả một khoảng vườn với cây cối nở đầy hoa và bầu trời xanh thẳm. Cách xử lý của họa sĩ khến cây cối dường như đang đung đưa nhẹ trong gió. Ảnh: Monetpaintings

"Giverny vào mùa xuân" (1903) mô tả một khoảng vườn với cây cối nở đầy hoa và bầu trời xanh thẳm. Cách xử lý của họa sĩ khến cây cối dường như đang đung đưa nhẹ trong gió. Ảnh: Monetpaintings

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022