Ở bộ phim năm 2015, Rupert Friend thay thế Timothy Olyphant để trở thành tên lính đánh thuê máu lạnh có mã vạch xăm phía sau gáy. Trong nhiệm vụ tìm kiếm tiến sĩ Litvenko, người sáng lập nên chương trình đào tạo siêu chiến binh Agent, 47 quyết định tiếp cận con gái ruột của ông là Katia. Cô vốn cũng là sản phẩm của dự án thí nghiệm năm xưa và 47 muốn lợi dụng Katia để tìm ra Litvenko.

013.jpgGã sát thủ 47 trở lại màn ảnh rộng qua phần thể hiện của tài tử Rupert Friend.

Nếu như trong nguyên tác, 47 luôn là kẻ thích hành động đơn độc, thì cuộc đời gã đầu trọc trên màn ảnh lại bị “gán ghép” với các bóng hồng. Xen lẫn giữa các pha rượt đuổi với tổ chức bóng tối Syndicate là những khoảnh khắc 47 đưa ra nhiều “bài kiểm tra” khác nhau nhằm huấn luyện kỹ năng sát thủ cho Katia.

Đây cũng là những phân đoạn thể hiện trí tưởng tượng sáng tạo của đội ngũ biên kịch khi nhân vật nữ dùng trí thông minh phi thường để tự giải thoát bản thân khỏi từng tình huống chết người. Bởi vậy, Katia của Hannah Ware là một cộng sự cá tính dành cho 47 thay vì chỉ là “bình hoa di động”.

018.jpgHannah Ware sắm vai Katia. Nhân vật nữ là một "cộng sự" đắc lực dành cho 47.

Vai chính 47 ban đầu vốn được giao cho Paul Walker. Nhưng dự án chưa kịp khởi động thì tai nạn đáng tiếc đã xảy ra và đội ngũ sản xuất buộc phải tìm đến Rupert Friend. Biểu cảm lạnh lùng của 47 đối lập với vẻ bất an lo lắng của Katia góp phần tạo ra nhiều cảnh hài hước, giúp giải tỏa không khí căng thẳng của bộ phim.

Riêng những người hâm mộ nền giải trí Hoa ngữ có thể chờ đợi sự xuất hiện của Angelababy trong vai cấp trên của 47. Đất diễn dành cho “vợ yêu” của Huỳnh Hiểu Minh không nhiều, nhưng cô vẫn kịp để lại ấn tượng qua hình ảnh lạnh lùng hiếm thấy.

Hitman: Agent 47 có một điều giống với bộ phim năm 2007 là quyết định đẩy mạnh mảng hành động, gần như phớt lờ hoàn toàn yếu tố rình rập (stealth) vốn là “đặc sản” của nguyên tác trò chơi. Sát thủ 47 nay đường hoàng “bước ra ngoài ánh sáng”, thay vì sử dụng những đồ nghề ám toán.

015.jpgLà một phim hành động, nhưng điểm yếu của Hitman: Agent 47 lại nằm ở chính các pha hành động.

Điều đó có thể khiến các game thủ không hài lòng, đồng thời để lộ một điểm yếu chí mạng của bộ phim. Đó là các góc quay không rõ ràng, thường xuyên rung lắc trong các pha hành động. Người xem không thể phủ nhận nỗ lực sáng tạo ở một số cảnh như sử dụng động cơ máy bay để thoát hiểm, hay lao thẳng trực thăng vào tòa nhà. Nhưng các pha hành động tay đôi hay khi 47 “tả xung hữu đột” suốt phim gần như không có sự đột phá, thậm chí là phi logic. Ngoài ra, hầu hết những cảnh đặc sắc nhất của Hitman: Agent 47 đều đã nằm trong trailer, nên yếu tố bất ngờ coi như cũng không còn nữa.

Trong các tác phẩm điện ảnh có nhân vật sở hữu sức mạnh đột biến, bị người đời coi là “xấu xa”, triết lý của phim gần như luôn xoay quanh vấn đề “lựa chọn bây giờ của chúng ta sẽ định hình nhân cách, chứ không phải quá khứ”. Hitman: Agent 47 cũng giống như vậy. Nhưng với một bộ phim chuyển thể từ trò chơi, người ta chờ đợi nhiều hơn ở các pha hành động sáng tạo, thay vì phải xem các nhân vật diễn giải triết lý.

Video

Trailer 'Sát thủ: Mật danh 47'

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nhân vật sát thủ đầu trọc Mật danh 47 với chuyến hành trình đi tìm nguồn gốc bản thân của anh.

Cũng giống như nhiều bộ phim khác chuyển thể từ trò chơi, Hitman: Agent 47 vấp phải sự ghẻ lạnh từ giới phê bình lẫn công chúng do những nét yếu kém không thể chối bỏ. Đây có lẽ vẫn là dòng phim mà các nhà sản xuất tại Hollywood vẫn chưa thể tìm ra “liều thuốc giải” đúng đắn.

Zing.vn đánh giá: 2,5/5

Poster_Hitman47_campB_vn1.jpgHitman: Agent 47 (tựa Việt: Sát thủ: Mật danh 47) khởi chiếu trên toàn quốc từ 28/8.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022