Với vai diễn Trà Long trong Mắt Biếc, Khánh Vân gây ấn tượng mạnh với khán giả nhờ nhan sắc ngọt ngào cùng nét diễn xuất vừa ngây thơ vừa cá tính. Tuy nhiên, từ đó đến nay, sự nghiệp giải trí của người đẹp không tiến triển một cách êm đẹp như nhiều người kỳ vọng. Cô tham gia một số chương trình truyền hình thực tế nhưng nhận phản ứng tiêu cực từ khán giả, từng bị suy sụp tinh thần và phải tìm đến các bác sĩ tâm lý.

Trở lại màn ảnh rộng lần này với B4S - Trước Giờ "Yêu", Khánh Vân có sự lột xác khi vào vai Trang, một cô gái chủ động, phóng khoáng nhưng chẳng hề dễ trong chuyện tình cảm. Nhân dịp này, nữ diễn viên đã có nhiều chia sẻ với chúng tôi về quá trình làm phim cũng như quan điểm về đời tư, công việc.

Phỏng vấn diễn viên Khánh Vân

Đồng ý tham gia B4S - Trước Giờ "Yêu", tôi biết kiểu gì phim cũng sẽ gây ra tranh cãi

Sau Mắt Biếc, cũng đã khá lâu mới thấy Khánh Vân trở lại với điện ảnh. Lý do gì khiến bạn vắng bóng ở lĩnh vực này nhiều năm qua?

Lý do đầu tiên thì là vì dịch cho nên Vân cũng không ai được tham dự cái dự án nào. Một lý do nữa là sau khoảng thời gian gặp biến cố thì Vân muốn bản thân được chữa lành từ bên trong trước đã. Tôi học hỏi nhiều hơn, tự suy ngẫm để có sự thay đổi từ bên trong. Bản thân trở nên cứng cáp hơn, mạnh mẽ hơn thì mới dám quay trở lại showbiz, xuất hiện trước công chúng.

kvpv1bd9ab54a-3e1a-46c2-ad0e-f8452ecb5327-1713872857279276259673.png

Khánh Vân bén duyên với B4S - Trước Giờ "Yêu" như thế nào? Điều gì ở dự án này hấp dẫn bạn?

Cũng giống các dự án trước, mọi người gửi kịch bản cho tôi xem thử có hợp vai không. Tôi đọc xong cũng suy nghĩ, đắn đo. Lúc đầu tôi cũng hèn lắm, kiểu chưa thực sự dám thử thách bản thân như vậy. Tôi cũng xin từ chối khoảng 2-3 lần. Bên ekip mới liên lạc nói muốn gặp để giải thích trực tiếp cho tôi hiểu hơn. Nhiều khi, những con chữ ở trên giấy không thể hiện được hết ý đồ của đạo diễn, của biên kịch muốn nhắn gửi. Khi gặp trực tiếp, ekip làm công tác tâm lý xong thì tôi mới "Wow, nó rất là hay ho và thú vị, không đơn giản như mình nghĩ". Sau đó, tôi đồng ý nhận thử thách này, quay trở lại với 1 vai hoàn toàn khác, 1 con người hoàn toàn khác. Tôi cũng muốn thử thách bản thân nên vai diễn này đã thu hút tôi.

Với tôi, điều hấp dẫn đầu tiên ở dự án này chính là ekip rất chuyên nghiệp. Mọi người hay xem phim thì sẽ biết đây là một đoàn phim rất tốt. Vân cũng rất là tin tưởng dù đây cũng là lần đầu tiên được hợp tác với người ta. Tôi học hỏi các anh chị lớn rất nhiều. Hơn nữa, đây là 1 vai diễn khác biệt với Vân từ trước đến giờ, chỉ có điểm giống là số tuổi. Vân thường được mời đóng các vai khoảng 15-20 tuổi trong khi bây giờ đã gần 30 rồi. Nhân vật này cũng có cá tính giống như Vân, ở ngoài kiểu dịu dàng, thùy mị, nết na, nhưng bên trong thì cũng rất là táo bạo và sốc nổi. Nên Vân mới thấy đây là 1 vai rất là thú vị và muốn thử.

k14-15-17138732903511655290195.jpg

B4S - Trước Giờ "Yêu" xoay quanh đề tài khá nhạy cảm là chuyện “yêu” của người trẻ. Đâu là thông điệp trong phim mà Khánh Vân thấy tâm đắc nhất?

Khi đồng ý tham gia B4S - Trước Giờ "Yêu", Khánh Vân biết kiểu gì phim cũng sẽ gây ra tranh cãi. Tôi tin ekip cũng đã lường trước được điều này. Thật ra, tên phim thôi đã rất nhạy cảm rồi. Nhưng nếu nhìn ra thế giới, có rất nhiều người làm phim về đề tài này thành công. Có 1 vài bộ phim còn thành series và được mọi người rất yêu thích. Vân thấy là vấn đề này là thiết yếu trong cuộc sống, trong tình yêu.

Thông điệp trong phim cũng chủ yếu là về tình yêu. Chẳng qua nó xoáy sâu hơn vào chuyện tình dục trong tình yêu. Nếu chỉ xem trailer, khán giả sẽ khó cảm nhận được. Nếu ra rạp, người ta sẽ khó cảm nhận được. Vân nghĩ khán giả bây giờ rất là thông minh. Nếu chỉ vì liên quan đến vấn đề tình dục, tôi cũng sẽ không bỏ tiền ra xem. Vân cũng thấy gần đây ngành điện ảnh Việt rất phát triển. Mọi người cú tin tưởng là phim nhiều cảnh nóng nhưng không phô, không phản cảm mà rất nghệ thuật. Vân tin tưởng ekip rất chuyên nghiệp để truyền tải được điều đó cho khán giả.

Qua trailer, khá nhiều khán giả nhận xét B4S - Trước Giờ "Yêu" quá bạo. Bạn nghĩ sao về những phản ứng này?

Nếu là khán giả, Vân cũng sẽ "wow" giống như là mọi người. Ngay từ khi đọc kịch bản xong Vân đã vậy rồi vì đây là phim đầu tiên của Việt Nam khai thác trực diện cái vấn đề đó. Vì vậy, mọi người cái phản ứng như vậy cũng rất là bình thường. Vân nghĩ là phải để mọi người ra rạp xem mới đánh giá được. Biết đâu mọi người xem phim xong sẽ "quay xe". Vân hy vọng vậy.

k14-16-17138733548121824223026.jpg

Đâu là thử thách lớn nhất với Khánh Vân trong dự án này?

Khi đi quay phim, cảnh hôn hay cảnh thân mật với bạn diễn đều là cái khó với Vân nhất. Cứ thân mật với ai, đóng cảnh yêu nhau là Vân hay bị mắc cười. Phim này là còn phải phải yêu nhau nồng cháy nữa. Nhưng một khiđã đồng ý tham gia, bản thân phải cố gắng hoàn thành tốt nhân vật. Vân nghĩ là cái khó khăn nhất đối với Vân là nhận vai có nhiều cái yếu tố nhạy cảm như vậy mà vẫn truyền tải được nội dung mà đạo diễn và biên kịch muốn gửi gắm cho khán giả. Còn những phần khác thì Vân rất tin tưởng ê kíp của mìn. Khi quay những cảnh như vậy, mọi người rất chuyên nghiệp, có phương án để bảo vệ, nhất là với các diễn viên nữ để cảm thấy được bảo vệ, được tôn trọng. Cho nên, Vân cảm thấy không vấn đề gì hết, rất là vui.

kvpv2a6da877c-0a4b-4228-a1e6-d223b0b2c50a-1713872918468265668980.png

Khánh Vân gặp khó khăn gì thực hiện các cảnh thân mật với bạn diễn nam trong dự án này?

Trước bộ phim, tôi chưa gặp anh Hưng bao giờ, chưa lần nào hợp tác với nhau. Lúc đầu, cả 2 cũng hơi ngại nhau. Cũng may, bọn tôi đã cố gắng làm quen trước khi phim bấm máy nên thoải mái với nhau hơn. Chỉ có khó khăn là làm sao để vào vai cô gái này mà người xem tin, cũng như truyền tải thông điệp của bộ phim.

Qua trailer, nhân vật Trang của Khánh Vân có nhiều câu thoại táo bạo về chuyện “yêu”. Bạn có gặp khó khăn khi phải thể hiện phần thoại khá nhạy cảm như vậy?

Cũng ngại miệng dữ lắm! Tôi phải uốn lưỡi nhiều lần mới thoại được những câu như vậy. Nhưng tôi nghĩ thật ra ở cái độ tuổi của mình bây giờ thì nói chuyện đấy với bạn bè cũng rất là bình thường rồi. Khi trên trường quay, diễn để lên phim thì hơi khó khăn một xíu. Tôi phải tập luyện một hồi cũng quen, khi vô vai rồi thì mọi thứ cũng khá tự nhiên.

Là một diễn viên, bạn nghĩ sao về chủ đề cảnh nóng trong phim? Bạn có sợ bị khán giả nghĩ phim đang dùng cảnh nóng để câu kéo người xem không?

Điều quan trọng là với cảnh nóng đó thì ý đồ của đạo diễn đang muốn là gì, câu chuyện sẽ xảy ra như nào nữa. Tôi thấy cảnh nóng trong phim rất là bình thường, đa số từ phim Hàn, Trung, Thái, Nhật, nếu là phim tình yêu thì đều sẽ lồng ghép một xíu vấn đề tình dục. Tôi nghĩ trong chuyện tình yêu, cảnh nóng trên phim chỉ là yếu tố cho câu chuyện thêm phần màu sắc, sinh động hay là điểm nhấn cho thấy hai người có liên kết với nhau. Nếu được làm theo cách nghệ thuật, bài bản, chỉn chu, tôi thấy cảnh nóng rất hay. Tôi hy vọng bộ phim của tôi có thể truyền tải những gì tôi nói. Làm cảnh nóng để thể hiện một điều gì đó trong tình yêu mà đa số mọi người đều có.

k14-11-17138733941771613149844.jpg

Thật ra cái đề tài phim đã "nóng" rồi. Trailer cũng nói lên đề tài của phim. Chứ B4S mà không có cảnh gì hết thì bị sai đề, lạc đề quá. Tôi biết là ngoài bản thân ra thì mọi người trong ekip cũng lường trước điều đó. Nếu có nhiều cảnh nóng như vậy, khán giả sẽ nghĩ là câu view như này như kia. Nhưng thật ra bọn tôi đang rất tôn trọng kịch bản, tôn trọng tên tựa đề phim, tôn trọng tất cả những gì ekip và đạo diễn muốn đưa đến khán giả. Tôi thấy bọn tôi đang làm đúng, không câu view.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Khánh Vân trong quá trình sản xuất dự án này là gì?

Thật ra, trong phim này có ba vũ trụ tình yêu của ba cặp đôi khác nhau. Tôi chỉ tiếp xúc với hai vũ trụ kia một vài cảnh thôi, còn lại không gặp mọi người nhiều. Trong phim, Vân chủ yếu làm việc với anh Hưng thôi. Kỷ niệm đáng nhớ nhất chắc là cảnh chúng tôi phải dầm mưa. Trên phim, cảnh đó chỉ kéo dài tầm 1 phút , nhưng cả 2 phải dầm mưa từ đêm tới sáng. Cảnh đó cần phải khóc lóc, rất nhiều yếu tố cảm xúc trong đó. Ban đêm ở Sài Gòn cũng rất lạnh. Sau khi hoàn thành cảnh đó, chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng, rất là vui và lên phim chắc cũng sẽ khá lãng mạn. Hy vọng khán giả thấy vậy!

Tôi rất biết ơn những gì xảy ra lúc còn trẻ để còn có khả năng thay đổi, làm lại cuộc đời

Khánh Vân thấy nhân vật Trang trong phim giống với mình bao nhiêu phần trăm so với ngoài đời?

Tôi nghĩ là giống cũng nhiều, tầm 70-80%, về tâm lý và tính cách. Khán giả thấy tôi ở ngoài nữ tính, dịu dàng này kia chứ không bạo miệng như vậy. Nhưng ngoại hình do ba mẹ đẻ ra như vậy thôi, thật ra cái nết ở trong cũng trưởng thành hơn rất nhiều rồi. Trang ở trong phim cũng vậy luôn. Ở ngoài do nghề nghiệp mối quan hệ xung quanh mà cô phải dịu dàng, thùy mị chứ thật ra bên trong cũng là người mạnh mẽ, thẳng thắn trong chuyện tình yêu. Tôi không phải kiểu "đố anh biết em đang nghĩ gì?", kiểu dám yêu dám nhận, dám thể hiện tính cách của mình.

kvpv347247bb1-4669-4f13-8cd0-ecf9c1f28032-17138730427131257359411.png

Đóng một nhân vật rất bạo miệng về chuyện “yêu”, nhưng người đời Khánh Vân lại có vẻ là người khá kín tiếng về chuyện tình cảm? Relationship Status hiện tại của Khánh Vân đang là gì?

Nếu mọi người theo dõi Vân thường xuyên sẽ thấy tôi là kiểu không cần khui mà có nhiêu tự kể hết. Tôi hay viết trên mạng mấy cái linh tinh. Mọi người còn hay kêu tôi bị "không não" là vậy đó. Tôi hay viết lan man lắm, ngoài đường nhìn cây cỏ cũng mơ mộng. Nếu mà mọi người không thấy tôi nói gì hết tức là tôi không có. Còn có là tôi nói hết rồi đó.

Trạng thái hiện tại của tôi là mối quan hệ mở. Thực ra, cũng không mở lắm vì cứ đóng phim nào xong là mọi người sẽ nói tôi đang quen bạn này, bạn kia. Nên giờ tôi nhiều người tình tin đồn lắm. Trạng thái vì thế cũng mông lung.

Vậy trong những người tình tin đồn đó thì có ai chính thức không?

Bây giờ, tôi nói không thì sợ mọi người không tin. Còn nếu nói có thì mất công mọi người sẽ đào sâu vô. Bị điều tra, tôi sợ lắm. Hôm nay, với tinh thần đi quảng bá cho phim tôi đóng sắp tới, tôi lỡ tung ra tin gì xong mọi người tập trung vô đời tư mà không để ý đến dự án thì rất kỳ. Cho nên, mọi người cứ đợi sắp tới đi, biết đâu có thêm tình tin đồn nữa thì sao. Tôi vẫn mong đợi người tiếp theo, biết đâu là anh Hưng ở trong phim. Tôi cũng đang tò mò "người tình tin đồn tiếp theo" của mình là ai lắm. Không biết là tôi sẽ được "gả" cho ai đây.

k14-8-1713887229335375229795.jpg

Gu bạn trai của Khánh Vân như thế nào? Bạn sẽ thích yêu một người trong ngành giải trí hay không?

Tôi thì không có gu. Hồi nhỏ, chưa biết suy nghĩ, hay coi phim thì cũng thích mấy anh soái ca, cao to, trắng trẻo, đẹp trai, nhà giàu, tổng tài lắm. Nhưng nhìn lại bản thân kiểu "không được gì mà còn bày đặt", cũng tỉnh táo lớn lên. Nên thôi, đàn ông là được chứ tôi cũng không có gu nữa. Là kiểu, tôi gặp ai nếu vui quá, thích quá thì sẽ quen người ta chứ không đặt nặng vấn đề họ phải thế nào, có cái gì. Vì tôi tin bản thân tự kiếm được tiền, tự chăm sóc bản thân được. Tôi chỉ cần một người hợp với mình, cảm thấy vui vẻ trong mối quan hệ. Cả 2 giúp nhau tích cực hơn, có đời sống tinh thần tốt hơn thì quen thôi.

Hồi trước, tôi từng bài xích rất mãnh liệt với người làm trong ngành nghệ thuật .Tại tôi mặc định họ rất đào hoa, tự nhủ sẽ không quen người làm trong ngành nghệ thuật đâu. Đến khi tôi vào giới giải trí, suốt ngày ở ngoài đoàn phim, ở trong studio thì đâu có cơ hội gặp bác sĩ, kỹ sư ở đâu ra bây giờ. Bây giờ, tôi bỏ chấp niệm đó. Giờ trời cho thì tôi nhận, không thì thôi. Lỡ gặp người trong giới giải trí, giới nghệ thuật cũng vui, không có ý kiến gì.

kvpv4ab5fedf6-c8c2-4e73-a9d2-6963f30c3438-17138729462281709095835.png

Có bước đệm rất tốt khi góp mặt trong bộ phim thành công Mắt Biếc, thế nhưng sự nghiệp giải trí của Khánh Vân gặp khá nhiều trắc trở sau đó. Bạn có nghĩ bản thân lúc đó đã đưa ra nhiều quyết định sai lầm khi chọn những dự án không thật sự phù hợp?

Thật ra, tôi nghĩ đó không phải một sự lựa chọn sai lầm. Đối với tôi, đó là một bước để bản thân trưởng thành hơn, là một bài học mình phải vượt qua để bản thân tốt hơn, từ tâm hồn lẫn tinh thần. Bản thân tôi tôn trọng khoảng thời gian đó, vì mình đã chọn thì phải chịu. Cho nên, dù có chuyện gì xảy ra tôi cũng phải có trách nhiệm với nó, phải rút kinh nghiệm, phải học hỏi để trở nên tốt hơn.

Sau giai đoạn đó, tôi trưởng thành rất nhiều nên cũng biết ơn những khó khăn đó đã xảy ra với mình. Còn bây giờ, nếu biến cố đó xảy ra thì mình đâu còn khả năng thay đổi được nữa đâu. Nên tôi rất biết ơn những gì xảy ra lúc còn trẻ để còn có khả năng thay đổi, làm lại cuộc đời.

Khánh Vân tiết lộ từng bị khủng hoảng tâm lý sau những ồn ào quá khứ, trước sức ép của dư luận. Điều gì đã thôi thúc Khánh Vân tiếp tục gắn bó với nghề?

Cũng có một khoản thời gian tôi bị khủng hoảng tâm lý. Giống nãy đã nói, tôi là người cái gì cũng bộc lộ ra hết. Nhưng tôi nghĩ không chỉ bản thân mà mọi người ngoài kia khi cuộc sống quá nhiều áp lực đều sẽ gặp vấn đề về tâm lý. Chúng ta đều trải qua một độ tuổi khủng hoảng nhất định. Chẳng qua, tôi làm trong giới giải trí nên mọi người để ý tới nhiều hơn. Cảm giác to tát hơn, kinh khủng hơn thôi.

Với lại, tôi thấy đa số nghệ sĩ trong giới giải trí đều bị áp lực tâm lý nặng. Từ đây, tôi cũng học hỏi được rất nhiều các anh chị làm nghề đi trước để bản thân mình tốt hơn, khiêm tốn hơn, biết suy nghĩ hơn, biết để ý chi tiết hơn, biết yêu thương chăm sóc bản thân mình nhiều hơn và làm sao để mình có thể truyền được năng lượng tích cực đó đến tất cả mọi người.

Tôi hy vọng là sau câu chuyện của tôi về áp lực tâm lý đó, nó phần nào truyền tải thông điệp tích cực cho những bạn theo dõi mình từ đó đến giờ. Mọi người sẽ thấy được tôi cũng rất nỗ lực vượt qua khoảng thời gian đó, để bây giờ có thể ngồi đây nói chuyện. Hy vọng mọi người thấy được Vân vượt qua được thì mình cũng vượt qua được thôi. Tại áp lực cuộc sống thì ai cũng gặp phải mà. Tôi hy vọng mọi người cảm nhận được thông điệp tích cực đó.

kvpv5ca78ff81-df91-42f8-b940-4bd0ced31555-17138730229661252922612.png

Nhiều năm trong showbiz, Khánh Vân rút ra bí quyết gì cho bản thân?

Thật ra, nói nhiều thì cũng không quá nhiều, tính ra mới được khoảng 3-4 năm. Tôi nghĩ bài học rút ra được là khi nói chuyện với mọi người thì cần suy nghĩ hơn, chín chắn hơn, trưởng thành hơn, không quá bốc đồng như hồi xưa nữa. Làm nghề thì phải tâm huyết hơn, phải tôn trọng nghề nghiệp. Cố gắng học hỏi để bản thân tốt hơn khi nhận vai nào đó, thể hiện được 100% năng lực của mình để cống hiến cho nghệ thuật, cống hiến cho nghề và tôn trọng tình yêu thương khán giả dành cho mình.

Kế hoạch trong tương lai của Khánh Vân là gì?

Trộm vía, tôi mới hoàn thành xong một vài dự án. Trước bộ phim này, tôi có một dự án nhỏ đã làm ở trên Youtube, may mắn được khán giả đón nhận rất nhiều. Dù nhỏ thôi nhưng với bọn tôi nó là một thành công lớn. Tôi hiện nay cũng đã tham gia công ty, có ekip rồi. Lần trước, tôi một thân một mình nên dễ bị tác động, yếu bóng vía.

Còn bây giờ, tôi có ekip, có mọi người xung quanh. Tôi được được hỗ trợm được yêu thương, được chỉ đường dẫn lối. Nên bản thân cũng cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Những dự án tôi tham gia được trau chuốt nhiều hơn, được mọi người định có nên nhận hay không. Nếu có chuyện gì xảy ra trong tương lai, tôi cũng tự tin vì ekip ở đằng sau để không bị tâm lý. Tôi rất tự tin ở những dự án sắp tới, dù có chuyện gì xảy ra cũng sẽ vượt qua được.

https://kenh14.vn/khanh-van-toi-dang-to-mo-nguoi-tinh-tin-don-tiep-theo-cua-minh-la-ai-20240423174110706.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022