Tập 82 Gạo nếp gạo tẻ bắt đầu bằng đám cưới của chú Quang (Ngọc Thuận) và Trinh (Puka). Buổi lễ diễn ra trong giai đoạn gia đình ông Vương (Mai Huỳnh) phải đối diện với biến cố nên đơn sơ, giản dị tại căn nhà gỗ ở ngoại thành. Các thành viên trong nhà và Tường đã có mặt đông đủ.

Bà Linh ngăn cản đám cưới của con gái và chú Quang

Lễ cưới đang diễn ra thì bà Linh (Thiên Hương) xuất hiện. Không cam tâm để Trinh sống cảnh chui rúc với chồng nghèo, bà Linh cố gắng lôi con gái khỏi đám cưới. Tuy nhiên, Trinh vẫn quyết tâm ở lại bên chồng.

Cô khẳng định chắc nịch: "Con không đi đâu cả". Thái độ bất hợp tác của con gái khiến bà Linh tức giận, bỏ về.

HTV2_Photos_GAO_NEP_GAO_TE_tap_82_4.JPG
Linh và chú Quang chính thức nên vợ chồng.

Sau đó, chú Quang và Hương (Lê Phương) đã gặp mặt để thuyết phục bà Linh. Bản thân cũng không có nhà, đang “ăn bám” con dâu cũ nhưng bà Linh vẫn làm sang, đòi “liều thân mình” để cho Trinh chỗ ở riêng.

Bà Linh trách mắng Hương đã che giấu chuyện gia đình phá sản. Lúc này, chú Quang mạnh dạn tuyên bố sẽ tự lực cánh sinh, không ăn bám vợ như Công. Nghe con rể nói, bà chỉ biết câm nín.

Từ lúc gia đình bà Mai (NSND Hồng Vân) có thành viên mới nhưng không khí không vui vẻ hơn, ngược lại thêm nhiều cuộc đấu khẩu giữa chị dâu và em chồng.

Vốn không thích mẹ con Trinh từ trước, nay về sống chung, bà Mai càng thêm ghét cô em dâu lười biếng. Ngày đầu về làm dâu, Trinh đã ngủ nướng đến trưa, bỏ mặc mọi công chuyện nhà cho bà Mai.

HTV2_Photos_GAO_NEP_GAO_TE_tap_82_7.JPG
Bà Trinh phá đám cưới, kéo con về.

Không những thế, Trinh còn được bà Đào (NSƯT Minh Đức) chiều chuộng. Bà Đào lấy cớ Trinh đang có bầu, bắt bà Mai cơm bưng nước rót cho em dâu.

Không làm gì được Trinh, bà Mai đành lấy chuyện ăn mặc hớ hênh ra để nhắc nhở em dâu. Không phải dạng vừa, Trinh đáp lại gay gắt khiến bà Mai điên tiết: “Bác đừng cằn nhằn em giống như em là con của bác vậy đó. Tụi mình ngang hàng với nhau mà”.

Tiếp đó, Trinh còn khẳng định trong nhà mẹ chồng là nhất, khiến cho bà Mai phải cứng họng, còn bà Đào mỉm cười hài lòng.

Nhân mang tiền biếu mẹ vợ sau những hiểu lầm với Minh

Ở tình huống khác, Phúc (Thùy Trang) ghé thăm nhà Kiệt (Trung Dũng). Cô xắn tay vào nấu nướng, chăm sóc cho Kiệt như người vợ đảm đang. Sống một mình nên Kiệt thêm ấm lòng trước sự quan tâm chu đáo của Phúc.

HTV2_Photos_GAO_NEP_GAO_TE_tap_82_16.JPG
Phúc chăm sóc Kiệt chu đáo.

Về phía Công (Hoàng Anh), biết rõ tình cảm của Hương và Tường, anh vẫn tiếp tục giúp vợ cũ việc nội trợ. Anh thờ ơ, không phản đối việc em gái làm dâu nhà nghèo, mặc bà Linh giận dỗi.

Còn Nhân, sau thời gian vô tâm với nhà vợ vì hiểu lầm Minh, đã khéo léo chuộc lỗi. Nhân đến thăm nhà mẹ vợ, mua nhiều đồ ăn, biếu tiền cho bà Mai. Bà Mai tất nhiên hài lòng, sung sướng khi nghe con rể nói: "Con có một quỹ đen, nhờ mẹ tiêu giúp". Bà thầm nghĩ đâu cần phải sinh con trai, có con rể hiếu thảo cũng tốt.

Nghe mẹ kể lại hành động quan tâm của chồng, Minh vô cùng cảm động.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022