Quán quen chính gốc là chương trình giải trí đặc biệt, lên sóng trên VTV3 vào tối ngày 01/4 vừa qua. Chương trình là cuộc gặp gỡ và tranh tài giữa những quán ăn nổi tiếng, đem đến các đặc sản đến từ nhiều vùng miền khác nhau trên cả nước.

"Quán quen" trong Quán quen chính gốc không chỉ là quán ăn ngon, có tiếng tăm mà du khách bốn phương nhất định phải thưởng thức, mà còn là nơi chứa đựng kỷ niệm, là chốn cho mỗi người gặp lại người thân quen và tìm về những điều thân thuộc nhất. Nhắc đến quán quen với những kỷ niệm thân thương, diễn viên Bình An - một trong những khách mời của chương trình bên cạnh Hoa hậu Thiên Ân, MC Khánh Vy, Food Blogger Sammy, Ninh Tito - không giấu được niềm xúc động và nghẹn ngào.

thien-an-vtv3-quan-quen-chinh-goc-17122277979271719731150.jpg

Nam diễn viên không lựa chọn một quán ăn cụ thể, mà đối với anh, bữa cơm của mẹ mới chính là "quán quen" thân thuộc nhất. "Mình rất may mắn khi trở thành một diễn viên. Nhờ vậy, mình được đi khắp nơi, trải nghiệm nhiều thành phố và được ăn rất nhiều món ngon. Cho đến khi mình đi làm rồi, ăn rất nhiều quán ngon rồi, lúc đấy mình lại nhớ đến bữa cơm của mẹ. Đó là bữa cơm đơn giản nhưng mà rất rất lâu mình mới được ăn một bữa cơm như vậy", Bình An chia sẻ.

Bình An xúc động chia sẻ "quán quen" thân thuộc nhất là bữa cơm của mẹ

thien-an-vtv3-quan-quen-chinh-goc-17120477017861590220714-17122272261101983668398.jpg

Bên cạnh chia sẻ của Bình An, ông Nguyễn Tường Quân - Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam đồng thời là thành viên ban giám khảo chương trình Quán quen chính gốc, cũng có nhiều tâm sự về tình yêu với quán quen của riêng mình.

"Ở Hà Nội, tôi có một quán quen. Những người bạn và tôi ăn cùng nhau ở quán cơm đó, có món cá diếc rất ngon mà bao năm nay vẫn không thay đổi. Chỉ có một điều là tuổi tác của chúng tôi đã đổi thay. Giờ đây, khi những mái tóc bạc ngồi với nhau, chúng tôi không đến vì món ăn ngon, mà đến vì nơi ấy đưa chúng tôi về những miền ký ức".

Ông Nguyễn Tường Quân chia sẻ đến quán quen không vì món ngon mà vì những kỷ niệm

Quán quen của Hoa hậu Thiên Ân lại là một quán ăn không còn mở bán. "Ngày trước lúc em còn nhỏ, học cấp 1, mẹ em mở một quán điểm tâm sáng trước nhà. Lúc đó, khi em vừa về đến nhà và mẹ đã bán xong, mẹ làm cho em một đĩa cơm tấm rất ngon. Sau đó, cả hai mẹ con cùng nhau ăn đĩa cơm ấy. Đó là một trong những kỷ niệm em rất nhớ về quán quen, một quán quen không còn ở thì hiện tại nhưng vẫn mãi trong trái tim của em".

Quán quen của Hoa hậu Thiên Ân lại là quán điểm tâm sáng của mẹ hồi còn thơ bé

Quán quen chính gốc là hành trình đi tìm một quán quen được yêu thích nhất, đưa khán giả đến với những trải nghiệm thú vị cùng các khách mời nổi tiếng, khám phá bí mật ẩn chứa trong mỗi quán quen. Sau số phát sóng ngày 01/4, ba quán quen được bình chọn sẽ đến với thử thách nấu ngay tại trường quay "Món ăn của tương lai" với phụ bếp là các khách mời đồng hành.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022