Ngày 30/11, Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc công bố tổng số lượng vé bán ra với những dự án do chính nhà làm phim nước này thực hiện. Theo đó, tính đến giữa đêm chủ nhật, ngày 29/11, Hàn Quốc ra mắt 229 bộ phim và số lượng người ủng hộ điện ảnh nước nhà đạt 100.628.268 lượt xem. 

Với con số này, Hàn Quốc có năm thứ 4 thành công liên tiếp. ​Hơn 100 triệu vé xem phim được bán ra ở một quốc gia có dân số khoảng 50 triệu người đồng nghĩa với việc trung bình, mỗi người xem 2 bộ phim nội địa mỗi năm.

phimhquoc.jpgPhim Hàn vẫn hấp dẫn khán giả hơn so với những bộ phim Hollywood ở xứ sở kim chi. Ảnh: Yonhap

Một loạt những bộ phim được đánh giá xuất sắc ra mắt trong nửa sau của năm như Assassination (Sứ mệnh truy sát) hay Veteran (Chạy đâu cho thoát) đã giúp cải thiện tình trạng ảm đạm của 6 tháng đầu năm.

Dự kiến, không khí sôi động sẽ còn được tiếp nối sang đầu năm sau khi 3 bộ phim hứa hẹn "bom tấn" là Himalayas, The tiger, The magician đồng loạt ra mắt trong tháng 12.

Trong khi đó, tổng số vé được bán ra cho cả phim trong nước lẫn nước ngoài là 198.116.819 vé. Nếu đến cuối năm, số lượng vé vượt mốc 200 triệu, thì đây là lần thứ 3 Hàn Quốc cán đích với con số ấn tượng này.

Tới nay, Hàn Quốc vẫn là một trong số ít những quốc gia có nền điện ảnh nội địa chiếm ưu thế, không bị Hollywood vượt mặt ngay trên sân nhà.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022