• Những mẫu xe máy mới vừa ra mắt hút người tiêu dùngĐọc ngay

Khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán là lúc thị trường xe máy có nhiều biến động. Bởi lúc này, người tiêu dùng có tâm lý đổ xô đi mua sắm nhờ tiền lương và tiền thưởng Tết dồi dào. 

Nắm được tâm lý đó, nhiều đại lý bán xe cũng tranh thủ đẩy mạnh doanh số trước khi năm mới kết thúc, đồng thời chuẩn bị cho những tháng đầu năm ảm đạm.

Honda chênh cả chục triệu với giá niêm yết vẫn được người tiêu dùng ưa chuộng

Cuối năm, thị trường xe máy lại ghi nhận sự biến động lớn nhất đến từ thương hiệu Honda. Thông thường, các mẫu xe được ưa chuộng dịp cuối năm của Honda chủ yếu là dòng xe ga với các sản phẩm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn như Honda Lead, Honda Vision, Honda Air Blade và đặc biệt là Honda SH.

Theo khảo sát, dịp cận Tết, xe Honda SH tại một số đại lý kinh doanh xe máy Honda được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Đặc biệt là dòng Honda SH 150i ABS. Điều này khiến giá xe chênh lệnh lớn so với mức giá niêm yết. 

Hiện giá bán của dòng xe này nằm trong khoảng 102 - 114 triệu đồng tùy vào phiên bản màu và đại lý. Mức giá này đang chênh lệch từ 10 đến 22 triệu đồng so với giá niêm yết. 

So sánh với giá xe Honda SH 150i ABS thời điểm cách đây vài tháng, mức giá mới nói trên cũng đã tăng lên từ 3 - 5 triệu đồng.

2-1576731076476945142221.jpg

Tuy nhiên, ở các dòng xe như Vision, Lead và Honda Air Blade thì mức chênh lệch nhẹ nhàng hơn, dao động từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng tùy vào phiên bản màu và đại lý. 

Theo chị Mai, nhân viên kinh doanh tại đại lý xe máy Honda Thanh Xuân cho biết, tình trạng chênh lệch của Honda là do nhu cầu mua sắm xe cận Tết của người dùng tăng cao. Hiện, số lượng xe 2019 trong kho cũng không còn nhiều nên theo dự đoán giá xe sẽ còn tăng nữa. 

Xe Yamaha ghi nhận doanh số tốt ở những dòng chủ lực

photo-1576731350064-1576731350072748086616.png

Ngược lại với tình hình đội giá cao của các cửa hàng xe máy Honda, thì các cửa hàng kinh doanh xe máy của Yamaha dịp cuối năm lại ghi nhận sự bình ổn hơn. Giá thành các dòng xe từ xe số tới xe tay ga đều không chênh lệch nhiều so với các thời điểm khác trong năm. Đơn cử như Yamaha Exciter được bán cao hơn giá niêm yết chỉ 500.000 đồng.

Theo anh Minh Nhật (nhân viên bán hàng của đại lý Yamaha Đống Đa) cho biết, cửa hàng ghi nhận doanh số bán hàng tốt của hai dòng chủ lực là Yamaha Exciter và Yamaha Sirius. 

Và một tin vui khác cho các chị em là dòng xe phổ thông của Yamaha cũng đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi dịp cuối năm. Chẳng hạn, Grande giảm 2 triệu đồng; Janus giảm 1,5 triệu đồng và 700 nghìn đồng đối với dòng xe số Sirius.

Các thương hiệu khác ghi nhận doanh số ổn nhờ mạnh tay khuyến mại

1-157802305852173043231.jpg

Thị trường cuối năm thêm sôi động khi ghi nhận các hãng xe “đua nhau” đưa ra hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn. Kèm theo đó là các gói khuyến mãi lên đến hàng triệu đồng để kích cầu mua sắm và giành thị phần dịp cuối năm. 

Như thương hiệu Exciter đang giảm giá bán tới 1,5 triệu đồng cho từng phiên bản. Ngoài ra, các đại lý còn áp dụng nhiều chương trình quay số trúng thưởng khi mua bất kỳ dòng xe nào.

Không nằm ngoài cuộc đua giảm giá, các đại lý Suzuki, SYM hầu như đang chạy rất nhiều chương trình khuyến mại. Bằng cách bán các mẫu xe đúng giá hoặc thấp hơn vài trăm nghìn so với mức niêm yết. 

Đồng thời, đi kèm theo đó là chế độ bảo hành, tặng phiếu mua phụ kiện hay các gói quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe trong dịp cận Tết này.

Lưu ý:

Nhìn chung, các chị em muốn mua xe máy tốt dịp cuối năm nên tham khảo trước giá bán tại nhiều đại lý và so sánh. 

Những ai có nhu cầu mua các sản phẩm xe của Honda thì có thể cân nhắc thêm vì giá bán của các dòng xe hot đang bị đội lên cao vì nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Hoặc chị em có thể đợi đến thời điểm ra Tết, khoảng đầu tháng 2 đến tháng 3 chính là lúc thị trường xe máy hạ nhiệt. Tâm lý mua sắm xe máy không nhiều cũng có thể là cơ hội để chị em nhận được giá thành cạnh tranh hơn ở các dòng Honda lại có thể hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, tặng kèm cho khách hàng mua xe.

Còn lại, các dòng xe máy khác mức giá đều ổn và có rất nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng trong dịp cận Tết này.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022