1. Quản lý những gì đặt trên một giá sách

Bạn cần để sách theo mục và đánh số một cách rõ ràng. Cũ, mới, lớn, nhỏ, bìa cứng, bìa mềm — bất kể chúng trông như thế nào. Việc phân loại sách giúp bạn tiết kiệm thời gian khi tìm đọc. Hãy tạo thư mục hiển thị theo chiều dọc và một số hiển thị theo chiều ngang để tạo ra một chút hứng thú về thị giác.

2. Trang trí thêm khung ảnh

 Khung ảnh nhỏ có thể dễ dàng xếp trước sách để tạo chiều sâu và thêm dấu ấn cá nhân. Hãy nhớ rằng chúng trông đẹp nhất khi được đặt giữa chiều cao ngang lưng và ngang tầm mắt. Không bao giờ đặt chúng quá cao hoặc quá thấp. Và cố gắng tránh sử dụng quá nhiều khung ảnh, vì các khung nhỏ có xu hướng trông lộn xộn khi bị lạm dụng. Không quá ba chiếc mỗi kệ (trừ khi kệ của bạn kéo dài theo chiều dài của căn phòng, trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng nhiều hơn).

khunganh.jpg
Ảnh minh họa

3. Trang trí thêm giỏ và hộp

 Giỏ rất tuyệt vời cho giá sách vì chúng chiếm nhiều không gian và có thể chứa được nhiều đồ. Theo nguyên tắc chung, chúng trông đẹp nhất ở gần cuối các giá đỡ, ngoài ra nó còn giúp chúng tiếp cận dễ dàng hơn.

Ngoài ra bạn có thể  sử dụng hộp trang trí là phụ kiện thích hợp cho các nhà thiết kế và nhà tạo mẫu tìm cách lấp đầy không gian trống. Chúng có rất nhiều màu sắc và chất liệu, vì vậy bất kể phong cách của bạn là gì, bạn có thể tìm thấy thứ gì đó phù hợp với kệ của mình. Đừng ngại xếp chồng chúng hoặc xếp lớp các vật phẩm lên trên.

4. Lưu ý cách bài trí bố cục giá sách

Bài trí bố cục là thứ mà rất nhiều người gặp khó khăn. Bất kể bạn đặt gì trên kệ của mình, điều quan trọng là đảm bảo rằng các mặt hàng có liên quan đến nhau theo một cách nào đó, có thể là thông qua màu sắc, phong cách, chủ đề hoặc một số sự kết hợp của cả ba. Hãy nhớ rằng, làm cho nhiều mục hoạt động cùng nhau là nghĩ về chúng như một đơn vị duy nhất.

5. Lưu ý về kích thước và tỉ lệ

 Bất kể bạn đang tạo kiểu giá sách, bàn cà phê hay lớp phủ, điều quan trọng là phải tìm được sự cân bằng. Bạn không muốn bất cứ thứ gì thực sự lớn sẽ lấn át không gian, cũng như bạn không muốn bất cứ thứ gì nhỏ xíu sẽ bị lạc lõng. Thay đổi hình dạng, kích thước và chiều cao của tất cả các mục, nhưng cố gắng giữ chúng tương quan với nhau.

Một chút tương phản rất quan trọng trong tất cả các khía cạnh của trang trí. Vì vậy, hãy luôn cố gắng thêm một chút tương phản, có thể là thông qua màu sắc, chất liệu hoặc hình dạng. Ví dụ, nếu bạn có một chồng hộp hình vuông hoặc hình chữ nhật, hãy thêm một đối tượng tròn nhỏ lên trên. Hoặc nếu bạn có một bộ sưu tập sách đóng bìa da, hãy thêm một vật trang trí hoặc tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh hoặc kim loại (tức là trộn vật liệu mềm với cứng). Một chút kết hợp tương phản sẽ tạo nên sự thú vị ở giá sách của bạn.

kesach.jpg
Ảnh minh họa

6. Giấy dán tường

Sử dụng giấy dán tường là một cách tuyệt vời để làm nổi bật bên trong giá sách. Bạn có thể sử dụng thêm màu sắc hoặc hoa văn vào tùy thuộc vào phong cách bạn chọn, làm nổi bật các mặt hàng trên kệ. Cách lắp đơn giản nhất là bạn cắt các miếng lõi xốp sao cho vừa khít giữa các kệ, sau đó dán giấy vào lõi xốp thay vì dán trực tiếp vào mặt sau của kệ. Bạn có thể chỉ cần trượt lõi xốp có giấy vào vị trí và dễ dàng tháo nó ra nếu sau này bạn quyết định muốn thay đổi. Nó sẽ trượt ngay ra ngoài mà không làm hỏng mặt sau của giá.

7. Sơn kệ sách

Bất kể kệ sách của bạn được làm bằng chất liệu gì, với một chút chuẩn bị, nó có thể dễ dàng được cố định bằng sơn. Bạn có thể chỉ sơn nội thất hoặc ngoại thất hoặc thử một số loại hoa văn. Dù phong cách của bạn là gì, sơn có thể làm nên điểm nhấn và thú vị ở giá sách của bạn.

8. Vị trí đặt kệ sách

Một trong những điều bạn cần lưu ý về vị trí đặt kệ sách sao cho phù hợp với phòng học/làm việc của bạn. Nơi bạn dễ dàng sử dụng sách và thư giãn tiện lợi. Đặt một chiếc ghế sofa cạnh kệ sách để bạn có thể vừa ngồi/nằm đọc sách thư giãn./

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022