VOV_Nha_nho_01__FXXY.jpg
Hiện trạng là một ngôi nhà cũ 3,5 tầng đã được cơi nới từ nhà 2 tầng kiểu tập thể liền kề xây dựng từ những năm 80 thế kỷ trước; đã bị xuống cấp và có nhiều bất cập. Bài toán cần tìm lời giải là tạo ra một không gian tiện nghi, mới mẻ, ấm áp, thân thiện cho cả chức năng ở và làm việc. Diện tích đất xây dựng hiện trạng tầng trệt có vỏn vẹn... 26m2.
VOV_Nha_nho_02__DRNI.jpg
Việc mở rộng diện tích theo chiều cao cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng vì liên quan đến kết cấu hiện trạng, với hệ móng và tường chung với nhà bên cạnh. Và với sự tính toán cẩn thận, ngôi nhà được xây thành 5 tầng với các tầng mới lui dần vào phía trong để giảm bớt tải trọng.
VOV_Nha_nho_03__NNPO.jpg
Chủ nhà là bác sỹ nên có nhu cầu sử dụng một phần ngôi nhà để ở làm chức năng của phòng khám tư. Kiến trúc sư đã đề xuất giải pháp phân bố các không gian phù hợp chức năng theo từng tầng riêng biệt.
VOV_Nha_nho_04__MZWR.jpg
Không gian được thiết kế tận dụng tối đa diện tích với những giải pháp kỹ thuật gọn nhẹ và hiệu quả như cửa lùa, vách nhẹ. 
VOV_Nha_nho_05__SBPY.jpg
Màu sắc chủ đạo là màu sáng kết hợp với tông nâu trầm của đồ gỗ nội thất mang lại cảm giác ấm áp. Điểm xuyết là những mảng xanh cốm - sắc màu ưa thích của chủ nhà, đem lại sự mới mẻ, trẻ trung.
VOV_Nha_nho_06__IJPE.jpg
Mảng kính ở khu bếp nấu tăng khả năng kết nối với phòng ăn. Kính là vật liệu được kiến trúc sư chú trọng sử dụng để đem lại khả năng thông thoáng trong tầm nhìn.
VOV_Nha_nho_07__VKRP.jpg
Phòng ngủ kiêm thư phòng, cũng là không gian xanh.
VOV_Nha_nho_08__RWFW.jpg
Cây xanh được bố trí ngoài ban công có diện tích khiêm tốn nhưng vẫn tạo mảng xanh mát mắt. Bức tường lan can được ốp gạch gốm mộc mạc phù hợp với phong cách sân vườn.
VOV_Nha_nho_09__ZILD.jpg
Phòng thờ được đặt trên tầng 5, tầng trên cùng, không có tường ngăn, mở ra với không gian cầu thang. Đường nét nội thất đậm nét Á Đông với bức bình phong bằng gỗ trước phòng thờ.
VOV_Nha_nho_10__JJQI.jpg
 Cây xanh được bố trí trong phòng một cách hợp lý làm không gian thêm sinh động.
VOV_Nha_nho_11__YKKS.jpg
Trong điều kiện diện tích hẹp, chủ nhà vẫn bố trí được những góc trang trí làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho nội thất. 
VOV_Nha_nho_12__FLWA.jpg
Hệ thống phòng vệ sinh nằm ở cuối nhà được phân hai khu riêng biệt để “mượn” không gian cho sảnh tầng, tạo nên chiều sâu và tận dụng ánh sáng, thông gió qua ô cửa sổ sau nhà. 
VOV_Nha_nho_13__NLMY.jpg
Cầu thang là trục giếng trời lấy sáng và thoáng, cũng là điểm nhấn quan trọng trong không gian nội thất. Đây cũng là nơi trang trí với những bức ảnh ưa thích của chủ nhân. 
VOV_Nha_nho_14__LPUW.jpg
Vật liệu gỗ - kính và đường nét đem lại cảm giác hiện đại, khỏe khoắn.
VOV_Nha_nho_16__AYRR.jpg
Không gian nhỏ nhưng được kết nối hài hoà tạo nên một tổng thể thống nhất, giàu cảm xúc. Mặc dù diện tích khá nhỏ nhưng với những giải pháp kiến trúc và kỹ thuật hợp lý, ngôi nhà vẫn đáp ứng được các nhu cầu với mức tiện nghi cao.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022