Dự án Naman Residences được xây dựng bên bờ biển Non Nước- một trong những bờ biển nổi tiếng thuộc thành phố Đà Nẵng. Dự án gồm 40 căn Villa được chia làm 4 loại A, B, C, D. MIA Design Studio xin được giới thiệu về kiến trúc và nội thất của căn Villa B- Garden Villa.  

NamanResidences_VillaB02.jpg

NamanResidences_VillaB01.jpg

Tuy công trình này được phát triển bên bờ biển nhưng thiết kế ban đầu lại thiếu đi tầm nhìn để người sử dụng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển và địa thế bị bao quanh bởi những công trình có mật độ xây dựng cao. Điều đó khiến cho cả chủ đầu tư lẫn đơn vị tư vấn thiết kế phải lưu tâm và cũng là nhiệm vụ của cho các kiến trúc sư để giải quyết vấn đề này. 

Thật không quá phức tạp để có thể đưa ra lời giải cho “bài toán” này. Các kiến trúc sư đã tiếp cận vấn đề với một phương pháp khá cơ bản: tạo ra nhiều khoảng trống. Nhóm thiết kế đã phân chia diện tích của Villa này thành 2 không gian riêng biệt: một không gian yên tĩnh cùng hồ nước tĩnh lặng, có tầm nhìn mở rộng về hướng biển; và một không gian với nhiều chức năng để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng với hành lang và cảnh quan. 

NamanResidences_VillaB03.jpg

NamanResidences_VillaB04.jpg

NamanResidences_VillaB05.jpg

NamanResidences_VillaB06.jpg

Các phòng ngủ được bố trí ở tầng trên nhằm tạo không gian riêng tư cho người sử dụng nhưng vẫn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh của biển. Không gian chung của phòng bếp và phòng khách ở tầng trệt được kết nối với cảnh quan xung quanh cùng khu tiệc nướng BBQ ngoài trời và bể bơi. Hơn thế nữa, chúng tôi đã thêm vào những hồ nước cảnh quan trên mái của những block nhà thấp hơn để giải nhiệt cho công trình và tăng tính thẩm mỹ cho khung cảnh xung quanh. 

NamanResidences_VillaB08.jpg

NamanResidences_VillaB10.jpg

NamanResidences_VillaB11.jpg

NamanResidences_VillaB12.jpg

NamanResidences_VillaB13.jpg

Cùng với Villa hướng biển , vật liệu được sử dụng trong công trình này là những vật liệu địa phương nhằm giảm bớt chi phí vận chuyển và kinh phí để xây dựng nên công trình. Thiết kế của Villa đơn giản và liền mạch, có sức chống chịu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng biển nhưng vẫn duy trì được không gian thoáng mát cho người sử dụng. 

- Địa điểm: phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng - Thiết kế: - Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô - Tổng diện tích dự án: 19,800 m2 - Tổng số căn Villa: 40- Nhà mẫu: Villa B - Garden Villa- Ngày hoàn thành: Tháng 6/2015 - Kiến trúc sư chủ trì: Nguyễn Hoàng Mạnh - Ý tưởng thiết kế: Nguyễn Hoàng Mạnh, Nguyễn Quốc Long, Lê Tuấn Anh- Thiết kế kỹ thuật: Bùi Hoàng Bảo - Thiết kế nội thất: Steven Baeteman, Trương Trọng Đạt - Họa viên 2D: Trương Lê Ngọc Thương, Nguyễn Thị Hương, Võ Thị Diệu Hạnh - Họa viên 3D: Bùi Hữu Hoàng, Lê Vũ Hải Triều, Lữ Minh Khang, Nguyễn Lê Kiên- Nhiếp ảnh gia: Hiroyuki Oki 

NamanResidences_VillaB1.jpg

NamanResidences_VillaB2.jpg

NamanResidences_VillaB3.jpg

NamanResidences_VillaB4.jpg

NamanResidences_VillaB5.jpg

NamanResidences_VillaB6.jpg

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022