1. Đừng làm quá tải ngôi nhà của bạn với nhiều thứ

Bạn có xu hướng giữ chặt mọi thứ với suy nghĩ rằng bạn cần chúng. Đôi khi đó là vì bạn đang tự thưởng cho bản thân, những lần khác là vì bạn đã có một ngày tồi tệ, nhưng dường như bạn tin rằng bạn cần quá nhiều thứ mà bạn thực sự không có. Cố gắng loại bỏ một số thứ bạn cho là không quá thực sự cần thiết để trưng bày những thứ đó.

2. Sử dụng bảng màu tự nhiên

Chúng ta là một phần của trái đất, do đó không có gì ngạc nhiên khi bạn bị thu hút bởi các sắc thái màu đất hơn. Tuy nhiên, bạn không chỉ đơn thuần muốn sơn tường màu xanh lá cây hay màu nâu. Bạn cũng có thể cảm thấy bị thu hút bởi các sắc thái nhẹ hơn của màu hồng và màu hoa kết hợp tốt với các màu có nền tảng. Bạn cảm thấy như đang ở nhà bất cứ khi nào bạn cảm thấy được bao quanh bởi thiên nhiên, và những bảng màu này là một nơi tuyệt vời để trang trí.

nha1.jpg
Ảnh minh họa

3. Chú trọng sự thoải mái

Chắn chắn bạn sẽ luôn ưu tiên sự thoải mái trong ngôi nhà của mình. Đó là một ưu tiên khá cao đối với bạn và không có gì sai với điều đó! Đây là nơi bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng nơi ở đó thật ấm cúng. Hãy đầu tư vào một số đồ nội thất cực kỳ thoải mái với những tấm thảm lớn, mềm mại. Đừng ngại kê một chiếc giường lớn hơn trong phòng với bộ khăn trải giường bằng lụa bởi nghỉ ngơi là yếu tố quan trọng đối với bạn.

4. Đầu tư vào những mảng thiết thực

Đôi khi, bạn cũng nên mua một vài món đồ mới cho ngôi nhà mới của bạn miễn là thứ đó không quá hoang phí hoặc không cần thiết. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng những thứ bạn bỏ thêm tiền vào đều hoạt động hiệu quả và đẹp mắt! Cho dù đó là đồ nội thất tăng gấp đôi chức năng lưu trữ, những chiếc giỏ có thiết kế tuyệt đẹp hay những chiếc kệ được trang trí có thể chứa một số thứ của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn cũng nhận được những món đồ hữu ích với những công dụng tuyệt vời của chúng.

nha2.jpg
Ảnh minh họa

5. Đừng sợ tốn kém để có một bản thiết kế chi tiết

Đối với một số người, họ chỉ cần một bản phác thảo sơ qua về thiết kế trong ngôi nhà của họ. Tuy nhiên, bạn có một phong cách và tổ chức cho phép bạn tận dụng rất nhiều thứ và biến bản thiết kế chi tiết thành một ngôi nhà tuyệt đẹp. Vì thế, đừng ngại trình bày chi tiết trong thiết kế của bạn và đừng lo lắng về việc nó quá nhiều.

6. Chú ý việc xây dụng và trang trí nhà bếp

Trong khi phòng khách và phòng ngủ của bạn là những khu vực quan trọng thì nhà bếp của bạn cũng là nơi mà gia đình bạn họat động chủ yếu. Nếu bạn là người thích nấu nướng và sắp xếp các món ăn, hãy đảm bảo rằng nhà bếp của bạn cũng sẽ được thiết kế hoàn hảo như các phần còn lại của ngôi nhà. Đầu tư vào các thiết bị nhà bếp chất lượng cao và đảm bảo bạn có nhiều chỗ ngồi khi mời người khác đến!

7. Có thể trang trí với một số đồ cổ

Mặc dù thiết kế nhà của bạn là một cách tuyệt vời để thể hiện sự sáng tạo và hiện đại, nhưng bạn cũng có thể trang trí ngôi nhà của mình với những món đồ cổ điển, truyền thống. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ trang trí những món đồ nhàm chán — nó chỉ đơn giản có nghĩa là nếu bạn muốn chuyển sang sử dụng các bảng màu trung tính hoặc thiết lập các thiết kế đơn giản, hãy sử dụng các món đồ cổ để trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn.

8. Tin tưởng vào cách trang trí của bạn

Một trong những điều khó khăn nhất khi nói đến trang trí nội thất là biết phải đi đâu hoặc bắt đầu từ đâu. Mặc dù bạn có thể dễ dàng truy cập trực tuyến và cố gắng bắt chước những gì người khác đang làm, nhưng đừng quên kiểm tra những gì bạn thực sự muốn. Bạn có khiếu thẩm mỹ tuyệt vời, và bạn là người có thiên bẩm trong việc phát hiện ra những thứ đẹp đẽ. Đừng nghi ngờ bản thân khi kết hợp các ý tưởng với nhau. Bạn có thể tham khảo nhiều nơi và nhiều nguồn khác nhau nhưng hãy sử dụng những tài liệu, thông tin và hình ảnh đó để thiết kế ngôi nhà của riêng bạn./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022