Tòa án Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) vừa xét xử một vụ án ly hôn có nhiều tình tiết khiến dư luận chú ý. Người chồng họ Tô là nguyên đơn, cáo buộc vợ bạo hành tinh thần mình nhiều lần và tiêu xài vô cùng phung phí.

Anh Tô cho biết, họ kết hôn vào cuối tháng 12/2020 do có con ngoài ý muốn. Sau khi lấy nhau, hai vợ chồng thuê nhà ở quận Đại Lý, thành phố Đài Trung. Cuộc sống tân hôn của họ không ngọt ngào như những cặp đôi mới cưới khác. Hai người cãi nhau liên miên, xung đột không ngừng.

Trong quá trình chung sống, hễ có xích mích là vợ anh Tô sẽ bạo hành tinh thần chồng bằng cách sỉ nhục anh bằng những từ ngữ gây tổn thương mạnh mẽ như "yếu sinh lý", "mập đần", "đồ bỏ đi", "phế vật"... Cô cũng thường ném đồ đạc khi bực tức.

Khi xin chồng điều gì đó không được đáp ứng, cô khóc lóc quỳ xuống ép anh phải chiều theo ý mình, thậm chí còn cầm dao đe dọa tự tử, liên tục gọi điện quấy rối khi chồng làm việc khiến anh Tô vô cùng đau khổ về mặt tinh thần.

tinh-yeu-1.jpg(Ảnh minh họa)

Người chồng cho biết, anh làm giám đốc ở một công ty nhỏ, lương tháng 60.000 Đài tệ (khoảng 47 triệu đồng) và phải gánh vác toàn bộ chi tiêu gia đình. So với mặt bằng chung, mức lương của anh Tô cũng được coi là khá, nhưng vẫn rất khó đảm bảo chi tiêu do cách vung tiền của vợ.

Cô thích mua sắm tiêu xài, ăn uống xa hoa, chi tiêu trung bình mỗi tháng từ 90 - 130 nghìn Đài tệ (70 - 100 triệu đồng), khiến cán cân tài chính gia đình mất cân bằng, chi nhiều hơn thu.

Cha mẹ anh Tô còn phải hỗ trợ thêm 20 nghìn Đài tệ (gần 16 triệu đồng) mỗi tháng mới đủ để trang trải.

Vào khoảng tháng 5/2022, nhận thấy tình cảm rạn nứt, hôn nhân không còn hy vọng cứu vãn, anh Tô đưa con gái rời khỏi nơi thuê trọ, hai vợ chồng ly thân cho đến nay.

Anh đã đệ trình băng ghi hình, ảnh chụp, đoạn chat giữa hai người và bằng chứng chuyển tiền để xin ly hôn. Anh cũng yêu cầu vợ trả tiền nuôi con gái là 9.459 Đài tệ (khoảng 7,3 triệu đồng) mỗi tháng, tổng số tiền nuôi con anh ứng trước trong thời gian ly thân là 170.262 Đài tệ (hơn 133 triệu đồng).

Sau khi nhận thông báo của tòa án, người vợ không đến, cũng không nộp văn bản biện hộ mà không có lý do chính đáng. Thẩm phán nhận định,  thực tế hai bên không còn giao lưu tình cảm, không có hành động hàn gắn hôn nhân nhưng vẫn cãi vã vì những chuyện nhỏ nhặt, hôn nhân đã không còn hy vọng cứu vãn. Tòa cũng cho rằng người vợ có trách nhiệm đối với tình trạng này, do đó ra phán quyết chấp nhận đơn ly hôn của anh Tô.

Tòa cũng yêu cầu người vợ phải trả 9.000 Đài tệ (hơn 7 triệu đồng) tiền nuôi con mỗi tháng cùng 162.000 Đài tệ (126,7 triệu đồng) chi phí nuôi con mà anh Tô đã ứng trước.

Vụ việc này khiến cư dân mạng thảo luận sôi nổi về tầm quan trọng của sự tôn trọng bạn đời, cả về tình trạng thể chất, sinh lý cũng như tâm lý, tầm quan trọng của các phương pháp quản lý tài chính trong hôn nhân.

Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, những cặp vợ chồng gặp khủng hoảng hôn nhân nên tìm kiếm sự tư vấn chuyên nghiệp thay vì để tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

ly-hon.jpg?width=150Yêu
Những đứa trẻ tha thiết mong bố mẹ ly hôn

Theo VTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022