Tôi 27 tuổi, làm kế toán tại một doanh nghiệp tư nhân với mức lương tương đối khá. Hiện tại, tôi đang yêu một người đàn ông lớn tuổi và muốn tiến đến hôn nhân. Nhưng câu chuyện không đơn giản như tôi nghĩ.

Anh hơn tôi 20 tuổi, hiện đang làm lập trình công nghệ cao. Anh đã trải qua một đời vợ và đã có một cậu con trai năm nay đã 13 tuổi. Ban đầu gặp mặt, tôi cũng chẳng mấy thiện cảm với anh vì anh lớn tuổi, lại hay tỏ vẻ xa cách. Nhưng sau vài lần gặp gỡ, tôi thấy anh rất đáng mến vì luôn giúp đỡ phụ nữ. Bất cứ khi nào gặp mặt, anh cũng rất cởi mở, khác hẳn vẻ lạnh lùng bề ngoài. Rồi dần dần, tôi đã yêu anh lúc nào không hay. Chúng tôi yêu nhau rất trong sáng, anh luôn tôn trọng tôi. Khi hẹn hò được vài tháng, anh tâm sự về hoàn cảnh của mình và có nói, chúng tôi nên chia tay, anh không muốn làm khổ tôi vì anh nghĩ, bố mẹ tôi sẽ không đồng ý để con gái gắn kết với một người như anh.

ket-hon-cung-nguoi-nuoc-ngoai-1685694700033-1685694700185722829973.jpg

Ảnh minh họa

Tất nhiên, suy nghĩ của anh không vô lý. Khi dẫn anh về ra mắt, bố mẹ tôi đã phản đối con gái rất nhiều và nghiêm cấm không cho tôi tiếp tục quan hệ với anh ấy nữa; nhưng tôi vẫn nghe theo tiếng gọi của trái tim. Gia đình không thích đã đành, tôi còn bị hàng xóm dè bỉu. Mọi người cho rằng việc tôi yêu người lớn hơn nhiều tuổi không xuất phát từ tình yêu mà chỉ muốn lợi dụng anh ấy về vật chất. Mỗi ngày đi làm về đều thấy hàng xóm xì xầm, tôi rất chán nản và buồn bã.

Qua tìm hiểu, tôi được biết vợ cũ và anh cơm không lành canh không ngọt, có chuyện gì chị ấy cũng đăng lên mạng. Hai người không cùng tiếng nói nên đã chia tay, giờ mỗi tháng anh phải góp cho chị 10 triệu để nuôi con. Vì yêu, nên tôi tin, câu chuyện anh kể là sự thật. Gần đây, anh đã nhiều lần đề cập việc kết hôn, thế nhưng tôi lại đang lưỡng lự và muốn tìm hiểu về con người của anh. Tôi lân la tới gần nơi anh ở vờ uống nước và trò chuyện với người bán hàng và lựa lời hỏi về con người anh. Bên cạnh đó. tôi cũng đi chơi với bạn bè của anh nhiều hơn. Dù họ không nói thẳng ra, nhưng chắt lọc qua các câu chuyện, tôi thấy, những gì anh nói về vợ cũ không hoàn toàn đúng. Vợ anh trước kia cũng là người chịu thương, chịu khó nhưng do anh ngoại tình nên chị ấy quyết định dứt áo ra đi, dù anh đã níu kéo rất nhiều. Nghe được câu chuyện, tôi như đang đứng trước ngã ba đường. Tôi có nên tin tưởng để gắn kết cuộc đời mình với anh hay không?./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022