Một đám cưới diễn ra tại Hà Nam (Trung Quốc) mới đây khiến nhiều người bất ngờ vì thái độ của mẹ chú rể, theo trang Sohu.

Chàng trai ở Hà Nam phải lòng bạn gái ở nơi làm việc. Tình cảm lớn dần mỗi ngày, hai người quyết định tiến tới hôn nhân. Biết bạn gái từng ly hôn lại có con riêng 4 tuổi, anh không nề hà, quyết định ở bên người mình yêu thương và hứa sẽ đối xử tốt với con trai của cô.

Người phụ nữ vì trải qua một lần đò, từng bị chồng bạo hành nên khá cẩn trọng trong việc kết hôn. Cô thử thách tình yêu của chàng trai nhiều lần nên quyết định đi bước nữa.

dam-cuoi.jpgCô dâu ngồi trên xe hoa đến nhà chồng. Ảnh minh họa. Nguồn: Sohu

Sau ly hôn với chồng cũ, bán 2 căn nhà, người phụ nữ hiện có trong tay một khoản tiền khá lớn, 800.000 nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng). Cô từng nghĩ với số tài sản đó hai mẹ con thoải mái sống nương tựa vào nhau, không cần lấy chồng. 

Thế nhưng suy nghĩ của cô đã thay đổi khi gặp được người đàn ông hết lòng yêu thương mình. Anh không chỉ yêu thương cô mà còn quan tâm đến con trai mình.

Cô cho rằng, con trai cần một người cha, cần một mái ấm hoàn thiện nên quyết định cưới chàng trai - một người xuất thân ở vùng nông thôn của tỉnh Hà Nam làm chồng. 

Khi biết chuyện con trai lấy một bà mẹ đơn thân làm vợ, mẹ của chàng trai rất tức giận. Bà kiên quyết không chấp nhận hôn sự này.

Tuy nhiên, người đàn ông nói rằng, nếu mẹ không đồng ý, anh ấy sẽ cưới mà không cần sính lễ, không cần nhà cũng không cần gia đình tổ chức. Trước thái độ kiên quyết của con trai, sau một thời gian, người mẹ phải chấp nhận. 

dam-cuoi1.jpgMẹ chồng chặn xe hoa, không cho con dâu mang xe riêng đến nhà. Ảnh: Sohu

Theo phong tục địa phương, trước khi cưới, nhà trai phải có tiền sính lễ đưa cho nhà gái. Tuy nhiên, chàng trai không có đủ điều kiện và người mẹ đơn thân cũng không cần khoản tiền đó.  

Tưởng rằng đám cưới sẽ diễn ra suôn sẻ. Nhưng vào ngày cưới, khi xe hoa vào làng, mẹ chú rể ngồi chặn trước đầu xe và đưa ra yêu cầu. Bà nói rằng, mình chỉ chấp nhận cô dâu vào nhà, còn con của cô dâu không được xuất hiện trong đám cưới. Theo bà, đây là phong tục địa phương. 

Việc cô dâu mang theo con trai đến hôn lễ đã được thỏa thuận trước với chú rể. Nhưng vì không muốn đám cưới xảy ra mâu thuẫn, cô đành đồng ý yêu cầu của mẹ chồng. Cô nhờ phù dâu dẫn con mình đi chơi, sau đám cưới sẽ đưa con quay lại. 

dam-cuoi2.jpgĐứa bé khóc bên cạnh mẹ. Ảnh: Sohu

Thế nhưng mẹ chồng vẫn cố chấp. Bà yêu cầu con trai của cô chỉ được xuất hiện sau đám cưới 3 ngày. Để ép cô dâu đồng ý, bà còn ngồi chặn trước đầu xe hoa. 

Bức xúc trước hành động của mẹ chú rể, cô dâu lập tức xuống xe, bế đứa trẻ lên cùng và yêu cầu tài xế quay lại. "Chấm dứt cuộc hôn nhân này đi. Tôi sẽ không cưới xin gì nữa", cô dâu nói. 

Người tài xế cũng không chịu được cảnh tượng này, lái xe đưa cô dâu về nhà. Mẹ chồng thấy con dâu làm vậy thì thẫn thờ. Bởi bà nghĩ cô từng ly hôn, sẽ không dám làm gì để phá hủy đám cưới. 

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến bình luận của khán giả. Đa số phê phán thái độ của người mẹ chồng.

“Mẹ chồng thực sự không nên làm như vậy. Bà cũng có con, tại sao không hiểu tình cảm ruột thịt mà nỡ chia cắt tình cảm gia đình”, một người bình luận.

“Trong trường hợp này mẹ chồng đáng tránh và người chồng cũng đáng trách. Nếu anh ấy đã chấp nhận vợ và con riêng của vợ thì nên nói rõ mọi chuyện với mẹ của mình. Anh ấy phải là người đứng ra bảo vệ họ chứ không nên để tình trạng này xảy ra đúng ngày cưới”, người khác chia sẻ. 

Số ít lại cho rằng, người phụ nữ nên tìm hiểu rõ về gia đình chàng trai. Với một người mẹ chồng như vậy, liệu con riêng của cô có thể sống vui vẻ, hạnh phúc trong cùng một mái nhà? 

"Với số tiền cô có được sau ly hôn, cô và con có thể sống cuộc sống thoải mái, không cần phải kết hôn. Việc cô chấp nhận lấy người đàn ông như vậy chính xác vì tình yêu. Thế nhưng, người ấy lại không bảo vệ cô đến cùng. Vậy theo tôi, cô hãy làm mẹ đơn thân, sống vui vẻ với con của mình", một người cho ý kiến.

dam-cuoi.jpg?width=150Yêu
Nữ y tá lên núi tuyết tổ chức đám cưới, 3 khách mời đến dự

Theo VietNamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022