Mọi thứ tối sầm lại. Tôi bị một cái tát như trời giáng nên ngã lăn xuống đất, tiếp sau đó là cả xô nước đổ thẳng vào mặt, lạnh buốt. Tôi vừa đau, vừa sợ, vừa xấu hổ, cả người cứ run lên không kiểm soát được.

Nhưng chưa hết bàng hoàng, phía đối phương đã vang lên những câu chửi bới nặng nề, thật sự kinh khủng. 26 năm cuộc đời, tôi chưa từng nghĩ có ngày mình phải chịu nhục nhã thế này.

Tôi cố gắng che mặt để tránh những chiếc camera điện thoại đang chĩa vào, vẫy ngay 1 chiếc xe rồi rời khỏi hiện trường. Đám người hồi nãy chính là mẹ của giám đốc công ty tôi. Bác thay mặt con dâu đi đánh ghen, nếu tôi là chị ấy thì cũng thấy được an ủi phần nào! 

original320181224170121-1582204230623391231784.jpg

(Ảnh minh họa)

Tôi là một cô gái có nhan sắc, tự ý thức được điều đó nên tôi rất chảnh. Suốt những năm tháng cấp 3, đại học tôi đã quen cảnh được các chàng trai săn đón. Dù trải qua nhiều mối tình, nhưng tôi cũng không quá hời hợt, chưa hề có ý định lâu dài với ai.

Mãi cho tới khi ra trường đi làm, tôi mới cảm thấy cần tìm một người đàn ông vững về kinh tế, yêu thương mình để kết hôn. Và tôi gặp Đoàn.

Anh là giám đốc công ty, tuổi đời ngoài 30 nhưng vẫn rất trẻ. Trong công việc anh rất nghiêm túc, nhưng ngoài giờ lại cực vui tính, thân thiện. Làm ra làm, chơi ra chơi nên Đoàn cũng được lòng nhiều nhân viên.

Mối quan hệ của chúng tôi tiến triển sau bữa tiệc cuối năm của công ty. Hôm ấy tôi có uống 1 chút nên anh chủ động đưa tôi về bằng xe hơi. Và sau hôm đó, thái độ của Đoàn với tôi cũng niềm nở hơn hẳn. Còn tôi cũng không lạnh lùng với anh như những anh chàng le ve ở công ty. Nhiều lần anh rủ đi tiếp khách cùng, tôi hoàn toàn có thể từ chối nhưng lại vẫn gật đầu. Và đáng trách hơn, dù biết anh mới lập gia đình được hơn 2 năm, tôi vẫn không giữ khoảng cách với anh, ngược lại còn đón nhận tình cảm từ sếp.

Chuyện gì đến cũng phải đến, chúng tôi bắt đầu mối quan hệ sai trái đó. Dù luôn dặn lòng mình là không đúng nhưng tôi cũng khó lòng dừng lại khi anh luôn thuyết phục tôi sẽ sớm ly hôn. Thực tế, anh chẳng có dấu hiệu gì sẽ bỏ vợ thì tôi đã bị chính mẹ anh tới đánh tới tấp ở công ty.

Tôi xấu hổ không biết chui vào đâu còn Đoàn lặn mất tăm. Anh không hỏi thăm tôi 1 lời, dường như những lời yêu đương anh nói khi xưa chưa từng tồn tại. Tôi cảm thấy ân hận vô cùng khi hoài phí thanh xuân để ở bên 1 kẻ không ra gì vì tiền tài.

Trong lúc đang nằm ườn ở căn phòng vì chưa dám ra ngoài thì tôi nhận được cuộc gọi từ vợ Đoàn. Tôi sợ hãi không dám gặp thì chị cười hiền, bảo: "Em đừng sợ, chị không làm gì em hết!"

Giọng nói ấy khiến tôi yên tâm phần nào, mạnh dạn đi gặp. Trái ngược với suy nghĩ của tôi, vợ Đoàn rất văn minh. Chị xinh đẹp hơn tôi nghĩ, lại còn khéo léo và ngọt ngào. Chị kể với tôi, Đoàn chẳng phải chỉ có mình tôi mà còn rất nhiều cô gái khác. Chị luôn muốn bỏ nhưng vì mẹ chồng níu kéo nhiều quá nên mới nặng lòng. Và việc mẹ chồng đi đánh ghen hộ, chị không hay biết.

Tôi nghe những lời nói từ người phụ nữ ấy tự thấy xấu hổ. Tới lúc này tôi mới thấu, những gã đàn ông như Đoàn có thể ở bên bồ nhí mà hứa hươu hứa vượn nhưng thực sự sẽ chẳng thể bỏ vợ được. Tôi sai, tôi thật sự sai. Tôi ân hận vô cùng vì một phút lầm lỡ đã tự đánh mất danh dự bản thân, phá hoại gia đình người khác.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022