Chị gái tôi lấy chồng được 3 năm nay. Anh rể là người kinh doanh, cũng được gọi là thành công và tiền bạc đối với anh ấy là không thành vấn đề. Ở tuổi hơn 40 (anh ấy lớn hơn chị tôi 15 tuổi, có một người vợ nhưng đã mất), anh rể có nhà 3 lầu, có xe ô tô xịn, trong nhà có người giúp việc để dọn dẹp, nấu nướng. Chị tôi là giáo viên tiểu học, đi dạy về thì không phải làm gì cả vì đã có người giúp việc làm hết rồi.

Mỗi lần về nhà vợ chơi, anh rể đều rất chiều chuộng, nâng niu vợ. Anh ấy nói chỉ mong vợ sinh cho anh ấy một cô con gái nữa cho đủ nếp đủ tẻ (anh ấy đã có con trai riêng rồi) thì vợ muốn gì, anh ấy cũng chiều. Chị gái tôi thường cho tiền bố mẹ, lần nào cũng cho cả chục triệu trước mặt chồng mà anh rể vẫn bình thản. Anh ấy nói bố mẹ tôi cứ nhận tiền con gái cho, bởi đó là tình thương và trách nhiệm của người làm con muốn báo hiếu cha mẹ. Cuối năm ngoái, anh rể còn cho nhà tôi 300 triệu để sửa lại nhà mới đón Tết. Có một người con rể toàn vẹn nên bố mẹ tôi hãnh diện lắm, đi đâu cũng khoe, cũng khen con rể tới tấp.

Trong suy nghĩ, tôi cũng luôn cho rằng vợ chồng chị gái sống rất hạnh phúc. Tôi còn thầm tự nhủ, sau này có lấy chồng cũng phải tìm được người vừa thành công vừa yêu vợ như anh rể mình. Cho đến khi đến nhà chị gái đột ngột, tôi mới bừng tỉnh khi thấy sự thật sau tấm màn hạnh phúc giả tạo kia.

screenshot-79-17189378941451441718747.png

Ảnh minh họa

Hôm đó là chủ nhật, biết chắc có chị gái ở nhà nên tôi mới đem ít măng cụt, vải đến cho chị ấy. Vào nhà, tôi đã nghe tiếng vợ chồng chị cãi cọ gay gắt với nhau ở trên lầu. Cô giúp việc thở dài, nói ngày nào cũng thế, cãi nhau suốt thì làm sao hạnh phúc được? Tôi bất ngờ trước câu nói của cô giúp việc nhưng vẫn lặng lẽ bước lên cầu thang.

Bỗng câu nói trong nước mắt của chị gái khiến tôi bàng hoàng: "Anh đi triệt sản rồi thì làm sao tôi có bầu? Vậy mà sao anh cứ nói với người khác là do tôi vô sinh? Anh định giấu tôi đến bao giờ nữa?".

Anh rể tôi sừng sộ lên tiếng mắng lại: "Tài sản này, tôi chỉ để lại cho con trai tôi thôi, cô đừng có mơ mà hưởng. Cô biết điều, sống tốt thì sau này tôi cho cô vài trăm triệu, xem như là yêu thương cô lắm rồi".

2 bên nói qua nói lại thêm mấy câu nữa thì anh rể vung tay tát chị gái tôi. Tôi đứng ở hành lang chứng kiến hết mọi chuyện. Thấy chị gái bị chồng đánh, bao nhiêu ấn tượng tốt đẹp về anh rể trong suy nghĩ của tôi cũng tan vỡ hết. Tôi lao vào đỡ chị gái dậy, nhìn anh rể đầy căm giận. Anh ta giận dữ bỏ đi.

Còn có 2 chị em, chị tôi mới kể mọi chuyện. Họ không hạnh phúc như nhà tôi vẫn nghĩ. Chị gái tôi phải nhường nhịn chồng và con trai riêng của chồng hết mức, nếu không sẽ bị chồng chửi mắng. Tiền lương, chị được toàn quyền quyết định, còn tiền chồng, chị không được biết đến. Mỗi tháng, anh rể sẽ cho chị thêm 5 triệu để mua quần áo, túi xách. Số tiền 300 triệu anh ta cho bố mẹ tôi sửa nhà, anh ta cũng ép chị ghi giấy vay nợ và trả dần cho anh ta.

Cay đắng hơn, anh ta đi phao tin với người ngoài là chị vô sinh nên không có con được. Trong khi đó, anh ta lại là người đi triệt sản vì mục đích giữ tài sản cho con trai riêng. Càng nói, chị càng uất ức, khóc nấc lên. Biết mọi chuyện, tôi thương chị gái vô cùng. Tôi có nên khuyên chị buông bỏ cuộc hôn nhân này không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022