Massage (xoa bóp) là một phương pháp giúp thư giãn cơ thể và xua tan căng thẳng rất hiệu quả nên được nhiều cô gái đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên, trên cơ thể con gái lại có 2 khu vực khá "nhạy cảm" mà bạn tuyệt đối không được để người ta tùy tiện xoa nắn.

1. Vùng eo

Vùng eo là bộ phận có thể tôn lên đường cong cơ thể của phái nữ nên nó cũng khá nhạy cảm. Nhiều người thường xoa bóp vùng eo với mong muốn giảm mỡ bụng hoặc những người bị đau bụng khi đến kỳ kinh nguyệt cũng chọn xoa bóp để giải tỏa cơn đau và sự khó chịu mà mình đang gặp phải.

Thế nhưng, việc xoa bóp, chà xát lên eo lại dễ gây cản trở quá trình lưu thông máu, từ đó khiến cho hiện tượng đau bụng hay đau vùng thắt lưng càng thêm trầm trọng. Để hạn chế những cơn đau này, bạn có thể dùng khăn nóng hoặc chai nước nóng để chườm ấm bụng.

1-1614769373176160413658.jpg

2. Vùng rốn

Vùng da ở rốn cũng là khu vực khá nhạy cảm, có thể bị nhiễm lạnh nếu bạn mặc không đủ ấm. Vậy nhưng, nhiều người lại thường dùng tay để moi chất bẩn từ rốn ra khi tắm. Tưởng rằng đây là hành động vệ sinh rốn nhưng thực chất lại dễ gây nhiễm trùng da, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập mạch máu, gây đau bụng, lạnh tử cung và ảnh hưởng đến sức khỏe phái nữ. Muốn vệ sinh vùng rốn thì bạn có thể dùng tăm bông nhúng vào nước ấm và lau rửa nhẹ nhàng chứ không nên chà xát mạnh trên khu vực này.

2-16147693615842098209627.jpeg

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022