Vì vậy, đừng bao giờ bỏ qua những dấu hiệu lạ trên cơ thể mình nhé. Phát hiện và đi kiểm tra sớm chính là việc nên làm vì có thể giúp bạn sớm phát hiện bệnh ở giai đoạn đầu.

Đừng phớt lờ khi thấy trong một bức ảnh được chụp bằng đèn flash, chỉ có một mắt màu đỏ

Một bà mẹ người Mỹ Julie Fitzgerald đã chia sẻ trên mạng xã hội về câu chuyện của con trai 2 tuổi của mình. Nhận thấy mắt của con có điều kì lạ, mặc kệ người chồng nói rằng không có gì khác thường, cô Julie vẫn vào web để tìm câu trả lời. Khi tìm thấy một bài báo về một người phụ nữ gợi ý một học sinh da trắng trong các bức ảnh flash có thể liên quan đến bệnh ung thư, cô đã chụp một bức ảnh flash của con trai mình trên điện thoại di động. Và kết quả là một bên mắt của cậu bé có màu trắng. Ngay sau đó, cậu bé được đưa đến bác sĩ và được chẩn đoán mắc u nguyên bào võng mạc, 75% mắt của cậu bé bị bao phủ trong các khối u.

dau-hieu-benh-1-15937684817131629860874.jpg

Đôi mắt đỏ trong những bức ảnh được chụp bằng đèn flash là điều rất khó chịu đối với những người thích chụp ảnh vào ban đêm. Nhưng trên thực tế, nó phản chiếu các mạch máu trong mắt của một người. Và nếu một mắt màu đỏ và mắt kia màu trắng, điều đó có nghĩa là có thứ gì đó đang chặn các mạch máu. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh đục thủy tinh thể, nhiễm trùng mắt hoặc thậm chí là ung thư mắt.

Thấy một đường màu đen trên móng tay, nên đi khám

Jean Skinner, một chuyên gia làm đẹp tại East Sussex, Mỹ đã chia sẻ hình ảnh móng tay có vạch màu đen của một khách hàng với lời cảnh báo có thể dấu hiệu của bệnh ung thư. Theo chia sẻ của cô thì một khách hàng đã đến đề nghị sơn móng tay màu tối để che đi đường kẻ đen trên móng tay cô. Tuy nhiên cô Jean đã khuyên khách hàng nên đến gặp bác sĩ thì tốt hơn. Và cuối cùng người khách đó cho biết cô bị ung thư da.

dau-hieu-benh-2-15937684817201061897725.jpg

Vạch sẫm màu trên móng tay này được gọi là melanonychia (các sọc tối màu chiều dài móng tay hoặc móng chân). Nó không phải là một bệnh mà là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng trong cơ thể. Nếu bạn nhìn thấy nó, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Thay đổi đột ngột trong chữ viết tay có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson

dau-hieu-benh-3-1593768481706356980162.jpg

Nếu chữ viết tay của một người đột nhiên thay đổi, đó có thể là dấu hiệu của bệnh Parkinson hoặc bệnh liệt run. Với người mắc căn bệnh này, chữ viết tay có thể thay đổi đột ngột, trở nên không đều, nhỏ và với các chữ cái giảm dần hoặc thậm chí biến mất. Các chuyên gia y tế cho rằng, đó là vì người bị bệnh đang cố gắng hết sức để kiểm soát cơn run ở tay của mình.

Cảm thấy cần thiết phải ghi lại mọi thứ ra giấy, có thể là dấu hiệu của sự suy giảm trí nhớ

dau-hieu-benh-4-15937684817001353982166.jpg

Viết ra các kế hoạch trên giấy là một thói quen tốt của một người có kỷ luật cao. Nhưng nếu một người chưa bao giờ làm điều đó trước đây và bây giờ đột nhiên cảm thấy luôn cần phải viết ra mọi thứ, kể cả những điều đơn giản thì đó là một dấu hiệu xấu. Nó có thể báo hiệu rằng trí nhớ ngắn hạn của bạn đang bị xấu đi và đó có thể là một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh Alzheimer.

Đau ở vùng rốn, cảnh giác với tình trạng đau ruột thừa

dau-hieu-benh-5-15937684816918537157.png

Viêm ruột thừa là một điều dường như khá phổ biến nhưng lại rất khủng khiếp. Sự thật thú vị nhất ở đây là các nhà khoa học vẫn không thể tìm ra nguyên nhân của căn bệnh này và họ cho rằng nguyên nhân gây đau hay viêm ruột thừa ở mỗi người hoàn toàn có thể khác nhau.

Tuy nhiên, hầu hết những người bị đau ruột thừa thường có một triệu chứng ban đầu là đau nhói ở vùng rốn di chuyển chậm xuống phía bên phải của bụng trong vòng 2-4 giờ. Nếu bạn từng cảm thấy như vậy, hãy gọi xe cứu thương ngay lập tức.

Nếu cơn đau hàng giờ này đột nhiên dừng lại thì cũng đừng vội thư giãn vì rất có thể tình hình sau đó còn nghiêm trọng hơn - đó là viêm phúc mạc, một biến chứng nguy hiểm của viêm ruột thừa. Vì vậy, nếu thấy có biểu hiện đau như nói trên, hãy đến viện ngay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022