Tối qua đêm Chung kết Miss Grand International 2017 vừa diễn ra tại Phú Quốc, với các phần thi nối tiếp nhau, như phần trình diễn trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và vấn đáp.

Ngay tại phần mở màn, 77 thí sinh đã gây ấn tượng với phần chào và xướng tên khi diện trên người bộ áo dài cách tân, cũng như có tiết mục đồng diễn đẹp mắt.

kul_news_chung-ket-miss-grand-01.pngTiết mục mở màn cho đêm Chung kết Miss Grand International 2017kul_news_chung-ket-miss-grand-03.png77 thí sinh bước ra tự giới thiệu, trong trang phục áo dài cách tân1.gif... và biểu diễn một vũ điệu ngắn.

Thế nhưng, sau khi màn trình diễn được phát sóng đã vấp phải nhiều lời phê bình từ khán giả. Có ý kiến cho rằng việc đưa áo dài cách tân lên sân khấu cuộc thi tầm cỡ quốc gia tại Việt Nam là không phù hợp.

kul_news_chung-ket-miss-grand-10.jpgMột khán giả chia sẻ bức xúc sau khi nhìn thấy áo dài cách tân được đưa lên biểu diễn mở màn.kul_news_chung-ket-miss-grand-11.pngChia sẻ này ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến đồng tình.

Trong khi các nhà thiết kế áo dài vẫn đau đáu trong lòng về vấn đề áo dài truyền thống đang bị "biến chất" bởi hình ảnh của những mẫu áo cách tân tràn ngập, thì BTC MGI lại thản nhiên cho các thí sinh diện trang phục này diễn mở màn. Chính vì thiếu một chút tinh tế mà vô tình khiến cuộc thi trở nên mất điểm trong mắt khán giả Việt.

kul_news_chung-ket-miss-grand-07.jpgĐại diện Việt Nam - Huyền My trong trang phục áo dài cách tânkul_news_chung-ket-miss-grand-09.jpgCó lẽ điều khiến dư luận phản ứng mạnh mẽ chính vì kiểu dáng thiết kế của bộ áo dài cách tân này.

Đặc biệt, trong hàng ghế Ban giám khảo tối qua có sự góp mặt của NTK Sỹ Hoàng, được biết đến là một trong những NTK áo dài nổi tiếng của Việt Nam.

kul_news_chung-ket-miss-grand-16.jpgNTK Sỹ Hoàng từng dành nhiều tâm sức để xây dựng riêng một Bảo tàng Áo dài để tôn vinh những thiết kế áo dài truyền thống của Việt Nam.

Trước đây, trong nhiều cuộc phỏng vấn xoay quanh vấn đề giới trẻ chạy theo mốt áo dài cách tân, NTK Sỹ Hoàng đã nêu rõ quan điểm rằng tuy tiếp nhận sự đổi mới nhưng không được làm mất giá trị truyền thống, rằng: "Khi tiếp nhận cái mới về mặt kỹ thuật cũng cần có giới hạn và phải biết làm cách nào để không bị phô."

Như ông đã từng chia sẻ: "Nên giới hạn sự phản cảm là đừng may vải quá mỏng, nếu mỏng phải có vải lót; đừng may tà áo quá ngắn vì ngắn thì không còn là áo dài; tà áo cũng không nên dài, nếu dài sẽ giống trang phục của Trung Quốc. Tà áo chấm ở bắp chân là vừa để tung bay và khoe được quần."

kul_news_chung-ket-miss-grand-08.jpg

Dù được trình diễn cùng chiếc nón lá mô phỏng hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt nam, nhưng chính phần thân trên được phối vải xuyên thấu, tà áo lại ngắn cũn cỡn, lại còn mặc cùng quần legging bó sát khiến người xem tự hỏi liệu đây có phải là chiếc áo dài mà người Việt sẽ tự hào khoe với cả thế giới?

Diện lại kiểu váy ở Bán kết, cơ hội nào cho Huyền My tỏa sáng tại Chung kết Miss Grand International tối nay?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022