Nhập viện điều trị tràn dịch màng phổi hai tuần nay, ca sĩ sụt tám kg vì mất ngủ, không ăn uống được. Sỹ Ben đi lại khó khăn, được một người bạn thân túc trực chăm sóc. Những ngày qua, ca sĩ Khánh Băng, Bình Tinh và nhiều đồng nghiệp gửi tiền đóng viện phí khi biết tình cảnh khó khăn của Sỹ Ben. Đàm Vĩnh Hưng cũng tổ chức đêm nhạc, dành toàn bộ doanh thu giúp ca sĩ chữa bệnh.

"Tôi thật sự không ngờ còn được mọi người nhớ và hết lòng giúp đỡ. Tôi chỉ có biết nói tiếng cảm ơn họ", Sỹ Ben nói.

sy-ben-2-7755-1682501742.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mHJ7iA8BjJQJ_RSusTthTA

Sỹ Ben hiện điều trị tràn dịch màng phổi tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, TP HCM. Ảnh: Tâm Giao

Khi nghe tin Sỹ Ben bị bệnh, Ngọc Huyền cho biết gửi chút tiền hỗ trợ cho ca sĩ. Họ từng thân thiết khi hát cho trung tâm băng nhạc Rạng Đông. Sau khi Ngọc Huyền qua Mỹ định cư, cả hai mất liên lạc nhau.

Là một trong những ca sĩ nhận lời biểu diễn trong đêm nhạc giúp đỡ Sỹ Ben, Quách Tuấn Du nói không quá thân thiết nhưng yêu mến tiếng hát của giọng ca Mưa bụi một thời, muốn hỗ trợ đàn anh lúc bệnh tật, khó khăn.

Sỹ Ben cho biết bố mẹ đã qua đời, bản thân không con cái nên quạnh hiu trên giường bệnh. Sau khi rút khỏi showbiz hồi 2010, ca sĩ thuê một phòng trọ ở quận 12 để ở, sinh sống bằng nghề bán hàng online. Thi thoảng, anh đi hát trong các tiệc cưới, đám giỗ nhưng thù lao ít ỏi. Thu nhập của Sỹ Ben đủ sống, có lúc thiếu trước, hụt sau.

Từng có những năm tháng hoạt động sôi nổi trong làng nhạc nhưng Sỹ Ben tự n nhận không giữ được tên tuổi. Sau khi lấy vợ, ca sĩ chuyển hướng kinh doanh không còn tập trung ca hát. Vợ chồng Sỹ Ben có thời buôn bán bất động sản và vướng tai tiếng vì nợ nần. Sau biến cố, Sỹ Ben ly hôn vợ. Hơn 10 năm qua ca sĩ rút khỏi làng giải trí, không liên lạc với đồng nghiệp, bạn bè.

tai-linh-sy-ben-hat-ben-thuong-hai-1682479203.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DnbDbVVuhEJ2uPgnxa1W6w
Tài Linh, Sỹ Ben hát "Bến Thượng Hải"

Tài Linh, Sỹ Ben hát "Bến Thượng Hải" trong "Mưa bụi 1". Video: YouTube Vạn Lý Độc Hành

Sỹ Ben tên thật Lợi Thọ Sanh, sinh năm 1967 trong gia đình người Việt gốc Hoa, mê ca hát từ nhỏ, biểu diễn ở nhiều nhà hàng. Ca sĩ gặp nhạc sĩ Minh Tâm trong một lần biểu diễn trên tàu du lịch, sau đó cộng tác với hãng thu âm Kim Lợi Studio. Sỹ Ben thu âm hai ca khúc Bến Thượng Hải, Đời phù du cùng Tài Linh, Đình Văn trong Mưa bụi 1 được khán giả yêu mến. Mưa bụi 2, nghệ sĩ tiếp tục ghi dấu ấn với Lời cuối cho tình yêu. Từ đó, ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trẻ hát cả tiếng Hoa lẫn Việt.

Một thời gian sau, Sỹ Ben ký hợp đồng làm ca sĩ độc quyền cho studio Viết Tân, phát hành nhiều album: Nụ hôn biệt ly, 999 đóa hoa hồng, Hình bóng áo cưới bán ra thị trường với số lượng lớn.

sy-ben-7792-1682991848.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=W4B-DXX4tblfvGbrOZUCBw

Sỹ Ben thời trẻ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Năm 1995, ca sĩ về trung tâm băng nhạc Rạng Đông, hát tân nhạc cùng Ngọc Huyền và Vũ Linh. Năm 1999, anh tự biên tập và phát hành album Giã từ em, có những bài hát được khán giả yêu mến như Những lời dối gian, Người đến từ Triều Châu. Thời điểm đó, Sỹ Ben đắt show ở các sân khấu 126, Hòa Bình, Đầm Sen, Trống Đồng, đi lưu diễn khắp châu Âu, Australia.

Theo Ngọc Huyền, Sỹ Ben có chất trọng trầm ấm lại có nét điển trai, thư sinh nên được nhiều fan ái mộ. Trong những lần đi diễn cùng nhau, chị từng chứng kiến đồng nghiệp được nhiều người săn đón, tặng quà. Tuy nhiên, ca sĩ từ chối hiện kim chỉ nhận hoa. "Lúc đó, anh ấy cho rằng tiền có thể làm ra được, tại sao phải nhận những món quà ân nghĩa", Ngọc Huyền nói.

sy-ben-dinh-van-hat-tinh-nhat-phai-xa-em-ky-niem-1682478534.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1MMg2rrb3q6jnbZSDsUSfA
Sỹ Ben, Đình Văn hát "Tình nhạt phai - Xa em kỷ niệm""

Sỹ Ben, Đình Văn hát "Tình nhạt phai - Xa em kỷ niệm". Video: YouTube Sỹ Ben

Tâm Giao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022