Vượt qua những năm tháng kinh hoàng, bà xã của Triều Vỹ hiện giàu có nhất nhì làng giải trí Cảng thơm. 

Lưu Gia Linh sinh ngày 8/12/1965 trong một gia đình bình dân tại Tô Châu, Giang Tô, Trung Quốc. Bốn người nhà họ Lưu khi đó sinh sống trong một ngôi nhà nhỏ chỉ 20m2 ở hẻm Đào Hoa Ổ Lộng. Cha Gia Linh làm việc trong một công ty đóng tàu với mức lương 8 USD mỗi tháng. Để tăng thêm thu nhập nuôi sống gia đình, ông phải nhận thêm việc bán hàng ở trung tâm phố cổ. Trong mắt diễn viên Hong Kong, cha cô là người đàn ông trách nhiệm, mẹ là phụ nữ rất dịu dàng và yêu thương chồng con. Là em gái út, Gia Linh được anh trai cưng chiều hết mực.  

Một người hàng xóm của Gia Linh từng cho biết, dù gia cảnh khó khăn nhưng diễn viên họ Lưu có một tuổi thơ êm đềm trong tình yêu thương của cha mẹ: "Gia Linh là một đứa trẻ nhạy cảm, không bao giờ đưa ra các đòi hỏi như bạn bè cùng tuổi. Những ngày lễ, cô ấy vẫn tự tin diện bộ áo quần cũ và phụ giúp mẹ việc nhà thay vì đi chơi cùng bè bạn". 

luu-2420-1476094065.jpg

Lưu Gia Linh bên bức ảnh chân dung của cô thời thơ ấu. Ảnh: Sina

Năm 15 tuổi, Lưu Gia Linh và gia đình chuyển tới định cư ở Hong Kong để kế thừa chút tài sản mà ông nội để lại. Tuy nhiên, số của cải không nhiều để gia đình cô sống an nhàn. Những khi nhà hết gạo, cô bé họ Lưu vẫn phải ăn bánh mì qua ngày. Chính từ đây, quyết tâm kiếm tiền làm giàu luôn thường trực trong tâm trí cô. 

Nhiều năm qua, căn nhà nhỏ bằng gỗ khi xưa gia đình minh tinh Hong Kong sinh sống vẫn còn nguyên vẹn nhưng đã đổi chủ. Năm 2007, LHP Kim Kê Bách Hoa được tổ chức Tô Châu, Lưu Gia Linh được mời làm đại sứ quảng bá du lịch của quê nhà. Nữ diễn viên nổi tiếng cho biết, cô từng mơ về một cuộc sống yên bình ở chính quê hương thân yêu. Năm 2005, cô bí mật mua một biệt thự ở Tô Châu và đặt tên là “Gia Linh uyển” để cha mẹ an dưỡng tuổi già. 

Nỗi đau bị bắt cóc, cưỡng hiếp và tung ảnh khỏa thân

Sau khi tới định cư ở Hong Kong, Lưu Gia Linh miệt mài học nói tiếng Quảng Đông để tham gia vào lớp đào tạo nghệ sĩ trẻ TVB. Năm 1984, cô tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên trẻ, với hành trang ban đầu là một vai diễn phụ trong Anh hùng xạ điêu. Vừa ra trường, cô đảm nhận vai diễn Phương Di trong Lộc đỉnh ký cùng với Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ. Cùng năm đó, cô tiếp tục ghi danh vai diễn Trương Gia Mân trong Tân Trát sư huynh đóng cạnh Lương Triều Vỹ, Trương Mạn Ngọc. Đây cũng là khoảng thời gian cô gặp gỡ "bạn đời tương lai" của mình, nhưng khi đó họ chỉ coi nhau là bạn. 

Thập niên cuối những năm 80, cái tên Lưu Gia Linh nổi như cồn trong làng giải trí xứ Cảng thơm. Tuy nhiên, cuộc sống của cô rẽ sang một hướng khác sau vụ bắt cóc và bị cưỡng bức, khi vô tình “chọc giận” nhóm xã hội đen hùng hậu nhất bấy giờ là Hắc Bang.

Buổi sáng định mệnh ngày 24/4/1990, Tăng Chí Vỹ và một số bạn bè thân thiết trong làng giải trí gọi Lưu Gia Linh tới chơi mạt chược. Mạt chược là một trong những thú tiêu khiển yêu thích của Gia Linh nên cô gật đầu ngay lập tức. Tuy nhiên, trên đường đi, cô bị một nhóm người bắt cóc, khiến bạn bè không kịp trở tay. Hơn ba tiếng đồng hồ sau, Lưu Gia Linh bất ngờ quay trở về nhà. Cô nói với cảnh sát rằng mình bị cướp và mất một chiếc đồng hồ sang trọng cùng hơn 1.000 NDT tiền mặt.

Với tư cách là một ngôi sao giải trí, Gia Linh khi đó đã cố chịu đựng nỗi đau đớn về thể xác lẫn tâm hồn để giấu nhẹm thông tin với báo giới. Trước những tin đồn bủa vây về chuyện bắt cóc, cô vẫn không hé răng nửa lời. 

Sự việc tưởng sẽ mãi là bí mật nhưng cuối cùng lại bại lộ vào giữa năm 2002, khi tạp chí East Week bất ngờ tung ảnh khỏa thân của Gia Linh trong vụ bắt cóc năm 1990 lên trang bìa. Vài giờ sau đó, toàn bộ số ảnh khỏa thân của diễn viên họ Lưu bị tung lên mạng.Vụ việc khiến dư luận Trung Quốc bức xúc và yêu cầu tẩy chay East Week. Buổi chiều ngày 3/11/2002, nhiều người dân xuống đường biểu tình để phản đối sự vi phạm quyền tự do cá nhân của tạp chí này. Trước áp lực của dư luận, chủ tịch Dương Thụ Thành tuyên bố đình bản tờ báo.

Nói về vụ bắt cóc Lưu Gia Linh, Trần Huệ Mẫn - lão làng nhóm xã hội đen Hắc Bang từng cho biết, làng giải trí Hong Kong những năm 60 – 70 bị chi phối bởi nhiều băng nhóm xã hội đen. Các ngôi sao nổi tiếng và đạo diễn khi đó đều không có tiếng nói trước sự bành trướng của Hội Tam Hoàng. Và Lưu Gia Linh là một trong số người đẹp nằm trong tầm ngắm của Hắc Bang khi “dám” từ chối đóng phim người lớn do nhóm sản xuất. 

Sự thật Lưu Gia Linh có bị xã hội cưỡng hiếp hay không đến giờ vẫn là một dấu hỏi. Trong một cuộc phỏng với Ifeng năm 2014, tay xã hội đen Trần Huệ Mẫn từng gây khó hiểu khi đề cập về sự kiện Lưu Gia Linh bị bắt cóc và cưỡng hiếp năm 1990. Cựu bang chủ nhóm Hắc Bang cho biết, diễn viên họ Lưu bị bắt cóc nhưng không hề bị lạm dụng. Khi đó, sau khi biết Lưu Gia Linh bị bắt đi, ông đã rất tức giận và yêu cầu Lạn tử - biệt danh của kẻ bắt cóc ngôi sao Nghĩa bất dung tình thả cô ra. Trả lời về một số bức ảnh đăng tải trên tạp chí East Week năm 2002, Trần Huệ Mẫn cho rằng, sau khi Lạn tử được ra tù, anh ta đã đem bán chúng cho tờ tạp chí trên để kiếm chút lợi nhuận. Nói về đoạn video Lưu Gia Linh bị cưỡng hiếp lưu hành trên mạng, Trần khẳng định "đó là clip giả, gương mặt đã được chỉnh sửa sao cho giống với Lưu Gia Linh. Hoàn toàn không có chuyện cô ấy bị cưỡng hiếp".

Trái ngược với điều Trần Huệ Mẫn thanh minh, nhiều nguồn tin trong showbiz vẫn khẳng định, Lưu Gia Linh bị xã hội đen cưỡng hiếp là có thật. 

Dù có hay không chuyện này, vụ bắt cóc trên đã trở thành một "vết đen" trong lịch sử làng giải trí xứ Cảng thơm, và là quá khứ đau thương trong lòng diễn viên họ Lưu. 

Mối tình đầy thị phi với Lương Triều Vỹ

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ quen nhau khi cùng học chung khóa đào tạo diễn xuất của TVB năm 1982. Sau tốt nghiệp, cả hai có cơ hội tham gia đóng chung với nhau trong nhiều phim truyền hình của TVB. Tuy nhiên, thời điểm đó họ chỉ giữ mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp, bởi người mà Lương Triều Vỹ yêu khi ấy là Tăng Hoa Thiên – cô bạn thân thiết của Lưu Gia Linh.

Lưu Gia Linh từng bị coi là người thứ ba xen vào mối tình đẹp như mơ giữa Tăng Hoa Thiên và Lương Triều Vỹ. Người trong cuộc không bao giờ lên tiếng giải thích chuyện này, và hiện tại mối quan hệ giữa bộ ba vẫn rất tốt đẹp.

Sau khi chia tay mối tình 6 năm với Tăng Hoa Thiên, Lương Triều Vỹ đã chính thức công khai tình cảm với Lưu Gia Linh năm 1990. Đây cũng là năm Lưu Gia Linh bị xã hội đen bắt cóc, cưỡng hiếp. Người đẹp từng có ý định tự tử, nhưng nhờ sự động viên an ủi của bạn trai mà trải qua giai đoạn khủng hoảng nhất của cuộc đời.

Tình yêu của Gia Linh, Triều Vỹ cũng từng gặp trắc trở với sự xuất hiện của người thứ ba, Trương Mạn Ngọc. Được biết, tài tử họ Lương có cảm tình với Mạn Ngọc khi đóng chung Tân Trát sư huynh, sau đó là Tâm trạng khi yêu. Làng giải trí từng rộ lêntin đồn, Lưu Gia Linh bắt quả tang chồng vụng trộm với Trương Mạn Ngọc. Hơn 30 năm qua, câu chuyện ái tình dai dẳng giữa Lưu – Lương – Trương vẫn chưa khép lại. Trong cuộc trò chuyện gần đây nhất, Lưu Gia Linh vui vẻ tâm sự, đó là một câu chuyện đẹp của thời trẻ. "Nếu anh ấy yêu Trương Mạn Ngọc, tôi cũng sẽ vui vẻ chúc phúc cho họ".

linh-3-2420-1476094065.jpg

 Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ có cuộc sống hạnh phúc và ổn định dù không sinh con.

Khối gia sản kếch xù của Lưu Gia Linh 

Vợ chồng Lương Triều Vỹ đều có chung sở thích đầu tư vào bất động sản. Năm 1985, Lưu Gia Linh khi đó tiết kiệm được 740.000 HKD (2,1 tỷ đồng) và đầu tư mua một căn nhà. Năm 1991, cô bán lại ngôi nhà trên với giá 2,45 triệu HKD (hơn 7 tỷ đồng).

"Võ Tắc Thiên" họ Lưu nhiều năm sau đó sở hữu loạt bất động sản vừa và nhỏ ở Tô Châu, Bắc Kinh, Hong Kong, Trùng Khánh và Thượng Hải. Năm 2005, cô bỏ ra hơn 10 triệu NDT (34 tỷ đồng) mua một dinh thự xa hoa cho bố mẹ an dưỡng tuổi già và đặt tên là Gia Linh uyển. Biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển, tổng diện tích 550 m2 trong đó khu nhà ở chiếm 350m2 với 3 tòa nhà lớn, 4 hợp viện, 5 phòng chính, 6 phòng tắm. 

Tại Thượng Hải, Lưu Gia Linh sở hữu một căn hộ cao cấp tại khu chung cư khách sạn Peninsula Shanghai Hotel trị giá 120 triệu HKD (344 tỷ đồng). Căn hộ rộng 440m2, có vị trí đắc địa nhìn ra sông Hoàng Phố với phong cảnh nên thơ, hữu tình. 

linh-23-5021-1476094065.jpg

"Người đàn bà thép" của làng giải trí Hong Kong. Ảnh: News

Ngoài bất động sản, Lưu Gia Linh còn mở rộng đầu tư thời trang, đồng hồ, đồ gia dụng, nhà hàng, rượu vang, mỹ phẩm và quán bar. Bà xã Lương Triều Vỹ có trong tay một quán bar ở Thượng Hải, ba nhà hàng ở Hong Kong với phong cách châu Âu, Nhật Bản và Thái Lan. Hiện tại, Lưu Gia Linh đã chính thức cho ra mắt nhiều dòng rượu vang nổi tiếng với tên gọi Carina Lau (tên tiếng Anh của Lưu Gia Linh).

Không chỉ là một nhà đầu tư “mát tay”, Lưu Gia Linh còn hào phóng chi ra 20 triệu USD (khoảng 130 triệu NDT) để sắm một chiếc phi cơ thương hiệu Legacy 500. Đây là dòng máy bay do Brazil sản xuất với chiều dài 21,17m, chiều cao 6,74m, sải cánh rộng 20,25m cùng nội thất hiện đại sang trọng do tập đoàn BMW DesignworksUSA thiết kế. 

Theo Sohu, ước tính tổng giá trị tài sản của ngôi sao họ Lưu lên tới 800 triệu HKD (khoảng 2,3 nghìn tỷ đồng). 

Minh Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022