Sáng 22/7, tài tử 48 tuổi lái chiếc Tesla chở con trai Jenson, bảy tuổi, ở Đài Bắc. Xe gặp tai nạn, bốc cháy. Trên Appledaily, quản lý của Lâm Chí Dĩnh cho biết anh không gặp nguy hiểm tính mạng, đang được điều trị, theo dõi ở bệnh viện.

Khán giả Đài Loan và nhiều nơi cầu mong tài tử sớm vượt qua, đồng thời nhắc lại chia sẻ của nam diễn viên khi anh từng nói không có tật xấu nào, chỉ "mê xe điên cuồng".

Lâm Chí Dĩnh là tay đua chuyên nghiệp. Anh vốn có đam mê sở hữu hàng chục siêu xe. Anh nhiều lần được trông thấy xuất hiện với những chiếc như McLaren Senna dòng giới hạn, siêu xe Porsche 996, Hummer H3, Ferrari 575M, Lamborghini Gallardo, Audi TT. Theo Ettoday, bộ sưu tập xe hơi của anh có tổng trị giá hơn 73 triệu USD.

lam-chi-dinh-2-9083-1658474542.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PDar0SeAXDQ-G5T0_S4ZFw

Lâm Chí Dĩnh đưa con trai đi luyện lái xe hồi tháng 6. Ảnh: Weibo/Lin Zhiying

Trên Appledaily, Chí Dĩnh từng cho biết từ năm 2020, anh thành "tín đồ" của Tesla. Tài tử từng sắm chiếc Model 3 giá 2,2 triệu Đài tệ (1,7 tỷ đồng), sau đó mua thêm chiếc Model X giá 3,5 triệu Đài tệ (2,7 tỷ đồng). Năm nay, anh đặt hàng thêm hai chiếc để trải nghiệm, gồm Tesla Model X Long Range và chiếc bán tải Tesla Cybertruck.

Thời thanh niên, tài tử từng bị lật nhào, tông xe dẫn đến bị thương ở chân, gãy các đốt sống ở cổ và lưng. Bác sĩ từng khuyên "đừng bao giờ lái xe nữa" nhưng Lâm Chí Dĩnh không thể bỏ đam mê. Anh nói: "Cả đời tôi luôn chạy theo kim đồng hồ xe đua, không ngừng theo đuổi, cho dù là tiến bộ được 0,01 giây". Chí Dĩnh luôn cảm thấy không hài lòng với tốc độ của mình, muốn có sự đột phá.

Từ khi kết hôn năm 2009, Lâm Chí Dĩnh hạn chế tham gia các cuộc thi đua xe để gia đình bớt lo lắng. Nhưng anh vẫn luyện tập để nâng cao tốc độ. Từ khi con chào đời, anh truyền đạt kiến thức ôtô cho con. Ba cậu bé (con đầu lòng 13 tuổi, con sinh đôi bảy tuổi) biết phân biệt đâu là Porsche, Lamborghini, Ferrari, Honda... từ lúc chưa biết đọc ABC, chưa biết nói tên của cha mẹ. Hồi tháng 6, anh lần đầu đưa bé Jenson lái xe Go-Kart trẻ em.

Trên Ettoday, Chí Dĩnh cho biết không để lại xe cho các con. "Đàn ông con trai cần dựa vào sức bản thân để có được chiếc xe đầu tiên trong đời. Cha tôi cũng dạy tôi như thế", anh nói.

lam-chi-dinh-5-6230-1658474542.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iMHVXBFJKlwbbSAOIGOk6g

Vợ chồng Lâm Chí Dĩnh và ba con trong đời thường. Ảnh: Weibo/Lin Zhiying

Vợ của Lâm Chí Dĩnh - người mẫu Trần Nhược Nghi - vốn không biết gì về đua xe, cũng nghiện xem F1 vì ảnh hưởng của chồng. Đôi vợ chồng từng sang Singapore xem thi đấu, vã mồ hôi giữa trời nắng. Lâm Chí Dĩnh rủ vợ đi về nhưng cô kiên quyết ở lại, hai vợ chồng đứng xem thêm một tiếng rưỡi.

Lâm Chí Dĩnh gia nhập làng giải trí 30 năm, nổi tiếng với nhiều phim như Thiếu Lâm tiểu tử, Sợi dây chuyền định mệnh, Thiên Long Bát Bộ 2003... Từ khi kết hôn năm 2009, anh dần giảm công việc ở làng giải trí, dành thời gian chơi với các con, dạy các bé học. Nam diễn viên không muốn bỏ lỡ từng giai đoạn trưởng thành của ba cậu bé.

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022