Chiều 29/11, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm dòng trạng thái thể hiện hình ảnh được cho là các cầu thủ CLB bóng đá Borussia Dortmund (Đức) đang thưởng thức đặc sản cà phê đường tàu trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Những hình ảnh được đăng tải này cho thấy, có nhiều người được cho là thành viên CLB Dortmund ngồi trên ghế kê trên đường ray tàu hỏa, ngay bên dưới biển báo "Khu vực nguy hiểm, không tụ tập, kê bàn ghế trong lòng và 2 bên đường ray". Cách vị trí các cầu thủ ngồi chụp ảnh không xa là một quán cà phê.

Ngay sau khi được đăng tải, những hình ảnh trên đã thu hút sự quan tâm lớn của người dùng mạng xã hội.

photo-1-1669733903076626022435.jpeg

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội chiều nay, được cho là các cầu thủ của CLB bóng đá Borussia Dortmund thưởng thức cà phê đường tàu ở Hà Nội. Ảnh: facebook

Chiều 29/11, nguồn tin từ Cục Đường sắt Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) cho biết, sẽ xác minh thông tin liên quan đến những hình ảnh nêu trên. Thông tin từ phía địa phương (quận Hoàn Kiếm) cũng cho biết, sẽ có động thái tương tự.

Trước đó, sáng 29/11, CLB bóng đá Borussia Dortmund đã đến Việt Nam, chuẩn bị cho trận đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày mai (30/11).

Liên quan đến phố "cà phê đường tàu", Cục Đường sắt Việt Nam đã nhiều lần có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội đề nghị có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng người dân bày bán hàng, du khách trong nước và nước ngoài quay phim chụp ảnh tại phố cà phê đường tàu.

Theo thống kê từ quận Hoàn Kiếm, có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê ngay sát tuyến đường tàu đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam... Ngày 15/9 vừa qua, phố "cà phê đường tàu" đã bị chính quyền sở tại đóng cửa.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, phố "cà phê đường tàu" là loại hình du lịch có nét độc đáo, thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế. Tuy nhiên, loại hình kinh doanh này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của du khách và người dân, mất an toàn giao thông đường sắt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022