Trả lời truyền thông ngày 6/7, chị gái Coco Lee kêu gọi mọi người "không tin vào những tin đồn và suy đoán trên mạng".

Theo báo cáo, Coco Lee chuẩn bị đi tắm sau khi ăn trưa vào lúc 13 giờ trong ngày xảy ra vụ việc. Lúc 15h giờ, cô lao ra khỏi nhà tắm trong tình trạng bị thương và chảy nhiều máu. Mẹ cô thấy, gọi cấp cứu, đưa con đi viện. Trên xe cứu thương, Coco Lee bất tỉnh, thở và mạch yếu, được đưa vào bệnh viện cấp cứu, một lúc sau cô tỉnh lại nhưng sau đó hôn mê sâu.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho hay trên đường đi cấp cứu, Coco Lee đột nhiên nôn mửa, chất nôn tràn vào phổi gây ngạt thở, đây mới là nguyên nhân thực sự gây ra cái chết của cô. Thông tin gây xôn xao Weibo, nhiều người đặt câu hỏi: "Trên xe cứu thương xảy ra tình trạng nôn ói nhưng nhân viên y tế trên xe không kịp thời cho nạn nhân nằm nghiêng hoặc có biện pháp chống nôn, ngạt, khiến nạn nhân qua đời?".

Hiện từ khóa "Coco Lee chết nghi do ngạt thở" thu hút lượng đọc cao nhất trên Weibo với 310 triệu lượt cùng hàng chục nghìn thảo luận.

cococ-1468-1688721245.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9WR_zdza8jRBI2tLauhizQ

Ca sĩ Coco Lee. Ảnh: Sinchew

Ngoài vấn đề về nguyên nhân cái chết, tài sản của Coco Lee hiện cũng được quan tâm. Một số nguồn tin cho hay chồng Coco Lee - Bruce Rockowitz - có ý định với tài sản của vợ. Chị gái Coco Lee trong một thông báo ngày 6/7 cho biết việc em rể ra cáo phó hoàn toàn là hành động độc lập, không có bất cứ sự bàn bạc nào với gia đình vợ. Trong khi đó, hai cô con gái của ông, Rachel và Sarah, hiện âm thầm hủy tài khoản Instagram và biến mất hoàn toàn khỏi mạng xã hội.

co-4705-1688721245.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A60cXMb1lMX21LlohQKwQQ

Coco Lee cùng chồng và hai con gái riêng của chồng. Ảnh: Weibo

Coco Lee kết hôn với doanh nhân giàu có người Canada Bruce Rockowitz vào năm 2011. Truyền thông Hong Kong đưa tin, sau khi kết hôn, cả hai đã mua 8 bất động sản ở Hong Kong, với tổng giá trị thị trường khoảng 500 triệu HKD. Cho đến nay, tài sản của Coco Lee ước tính 128 triệu USD.

Theo Điều 21 của "Quy tắc chứng thực không gây tranh cãi" Chương 10A của Luật Hong Kong, nếu người chết không để lại di chúc, những người có thể nộp đơn hưởng thừa kế theo thứ tự ưu tiên: vợ, chồng, con của người chết, cha của người chết và/hoặc mẹ, anh, chị, em ruột người chết. Trong trường hợp Coco Lee không để lại di chúc hoặc tài sản của cô là tài sản mua chung với chồng, việc phân xử chia tài sản sẽ là một câu chuyện phức tạp.

Coco Lee là người Mỹ gốc Hoa có hộ khẩu thường trú tại Hong Kong, cha cô qua đời khi còn trẻ. Cô và chồng Bruce dự định sẽ chính thức đệ đơn ly hôn vào tháng 7. Tài sản của cô sẽ được thừa kế như thế nào trong tương lai tiếp tục thu hút sự chú ý.

hinh-anh-tuong-niem-coco-lee-tai-quang-truong-thoi-dai-1688719927.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I5Kc5B4NBnv_YDUIKeamWQ
Hình ảnh tưởng niệm Coco Lee tại Quảng trường Thời đại

Hình ảnh tưởng niệm Coco Lee tại Quảng trường Thời đại

Coco Lee là diva nhạc pop người Mỹ gốc Hong Kong. Ở tuổi 48, cô vẫn có một thân hình săn chắc. Không chỉ hoạt động nghệ thuật sôi nổi, Coco Lee yêu thích TikTok và thường chia sẻ những video thú vị của bản thân lên mạng xã hội. Cô nổi tiếng với ca khúc A Love Before Time trong phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An. Những năm gần đây, cô đều đặn tổ chức liveshow trong và ngoài Hong Kong.

Ông Bruce Rockowitz - chồng Coco Lee - năm nay 64 tuổi. Ông là doanh nhân người Canada gốc Do Thái. Bruce là giám đốc điều hành của Global Brands Group - đơn vị quản lý những thương hiệu như Calvin Klein, Juicy Couture... Hai người kết hôn tại Hong Kong, không có con chung.

Nguyễn Hương (Theo Sina)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022