Bạn trông thật sang chảnh vì túi hiệu, nhưng "ngứa mông" thì mãi không dứt!

Trước đây một cô bạn khi gặp tôi đã khóc ngon lành và kể câu chuyện mình đang vướng mắc. Tôi ngạc nhiên vô cùng vì không có bất kỳ bi kịch nào hết trừ...

"Anh ấy có tất cả những điều mình muốn, sự quan tâm, tài chính vững và sự tinh tế. Chỉ có điều mặt anh ấy bị méo 1 chút trông hơi dị. Sau 1 thời gian lúc đầu coi như bạn bè rồi mình thấy có tình cảm với anh ấy, anh ta cũng có. Nhưng mình không dám quyết vì giờ đến tuổi lấy chồng rồi. Khuôn mặt ấy khi mình mang anh về ra mắt sẽ làm mình... xuống giá.

Những gã đàn ông khác đẹp trai thì lại hỏng nhân cách. Còn anh ấy thì tớ biết tớ có tình cảm rồi mà không vượt qua được chuyện ngoại hình của anh ấy. Đám cưới của tớ bao nhiêu người nhìn vào, chứ có phải vợ chồng cứ thế mà mang về ở với nhau được đâu. Cậu bảo tớ phải làm sao?".

Tôi bất giác thương bạn, có những người biết tự làm cuộc sống mình trở nên khổ sở như thế. Mối quan hệ của mình, hôn nhân của mình, nhưng bạn sợ người khác nhìn vào "có vấn đề" mà không thể vượt qua.

Có người phụ nữ kể rằng trước đây chị hay chi tiền cho thứ người ta nhìn thấy nhưng lại úi xùi với thứ không ai đánh giá. Chị kể rằng có lần tay chị xách đồ hiệu lên đến hàng trăm triệu, nhưng chị mặc 1 chiếc quần lót chật chội, bí bách và rẻ tiền, thậm chí còn rách nữa. Chị tự biết mình có vòng 3 không được "cong" như ý.

5992f35fd2f42-happiness-living-alone-illustrations-yaoyao-ma-van-as-53-59914f464374f-png700-1643127824952982810368.jpg

Chị chọn 1 chiếc quần độn mông để trông cho mình đẹp hơn dù rằng nó khiến chị cả ngày cảm thấy như ngồi trên đống lửa vì sự gò bó của nó. Chiếc quần lót mua vội có chất lượng không tốt nên không chỉ mặc không thoải mái mà còn ngứa mông, vì dù thủng 1 lỗ chị vẫn mặc vì nghĩ rằng đâu có ai nhìn thấy. Sự tán tụng từ bên ngoài là thật, nhưng cảm giác khó chịu, bực bội từ bên trong cũng là thật. Chọn ưu tiên cho thứ người ta nhìn thấy, không chọn ưu tiên cho cảm giác của chính mình, chị đã phải trả giá.

Và sự thực dù hôn nhân có được ví von với nhiều hình ảnh khác nhau, nhưng hôn nhân có lẽ cũng như đồ lót vậy. "Định luật đồ lót" rất đơn giản thôi, có người cả đời sống trong sự chật chội hay ngứa ngáy từ đồ lót vì chỉ ưu tiên cho thứ người ta nhìn thấy.

Ánh nhìn của người khác không thể thay đổi được sự ngứa ngáy từ một chiếc quần lót sờn rách hay chật chội. Ý tôi muốn nói rằng nếu muốn "mặc" một cuộc hôn nhân dễ chịu bạn phải ưu tiên cho cảm giác chính mình!

Hôn nhân không phải là bộ đầm dự tiệc, nó giống như đồ lót vậy

Tất nhiên, thì cũng có đồ lót xấu, có chiếc đồ lót đẹp. Nhưng đó không phải là một sản phẩm bạn mặc ra để trưng với thiên hạ. Nó chỉ có thể được nhìn thấy bởi người có thể nhìn thấy. Hơn nữa, mặc đồ lót này bạn có thấy thoải mái không, có "ngứa mông" không... chỉ mình bạn biết. Bởi vậy hãy "mặc" chúng vì mình, không phải cho bất kỳ ai khác.

Có rất nhiều người phụ nữ, ở mãi trong 1 cuộc hôn nhân nhiều uẩn ức, chồng gia trưởng, vô tâm, thậm chí ngoại tình công khai... nhưng cô ấy vẫn ở đó vì sợ người khác nhìn vào rồi nhìn bằng ánh nhìn thương hại mình 1 lần lỡ dở. Có những người phụ nữ thậm chí không dám thoát ra khỏi 1 cuộc hôn nhân chỉ vì sĩ diện, họ sợ bị đánh giá là thất bại. Và cô ấy cứ ở đó với chiếc áo lót chật cứng, xù xì cứa vào ngực mình đến chảy máu để "vừa mắt" mọi người.

5992f3612ac9c-happiness-living-alone-illustrations-yaoyao-ma-van-as-127-5991ad9a7811f700-16431278250121108358856.jpg

Có những người phụ nữ bề ngoài rất giản dị nhưng lại luôn ưu tiên việc chi tiền cho đồ lót. Cô ấy biết rằng thứ trưng ra bên ngoài là thứ để người khác nhìn vào, còn đồ lót chỉ mình cô ấy biết nó xịn đến như thế nào, thoải mái ra sao. Nhưng cô luôn ưu tiên cho đồ lót vì nó mang cho cô 1 vòng ôm ấm áp và dịu dàng, dù chỉ mình cô biết nhưng... rất quan trọng.

Hôn nhân có hàng trăm vấn đề khác nhau để mỗi người đối mặt một cách khác nhau. Và thật trùng hợp rất nhiều phụ nữ nói rằng họ rất khó trong việc chọn 1 món đồ lót ưng ý.

Có người sẽ phải chọn qua rất nhiều thương hiệu, nhiều kiểu dáng mới chọn cho mình được thứ cảm thấy phù hợp, để nâng đỡ cho bộ phận nhạy cảm của cơ thể. Có người đã mất rất nhiều công sức để hiểu rằng thứ mình mong muốn không phải là vòng 1, vòng 2, vòng 3 giả tạo trong những chiếc áo toàn những mút và gọng, hay bó chẽn trong chiếc quần nịt eo hay nâng mông... Cách tốt nhất cho phụ nữ là hãy chọn món đồ lót thoải mái và dễ chịu cho mình, còn số đo các vòng hãy để việc tập luyện thể thao, ăn uống khoa học, giữ tinh thần tốt để có được nó.

Hạnh phúc không cần để người khác thừa nhận, bạn cảm thấy là đủ

Phụ nữ không nên chịu đựng mãi 1 chiếc quần lót rách vì nghĩ rằng không ai nhìn thấy, càng đừng mặc 1 chiếc áo ngực khiến bạn muốn tắc thở vì nó khiến cho bạn có vẻ có 1 bộ ngực ít nhất cup C. Sự thực không có gì thay đổi là quần lót rách khiến bạn cảm thấy bực bội và ngực bạn vẫn chỉ là cup A.

Cũng tương tự như thế phụ nữ đừng lấy chồng để người ta nhìn vào, cũng đừng ở mãi trong 1 cuộc hôn nhân vì sợ người khác phát hiện ra nó thối hơn họ nghĩ, càng không nên chấp nhận 1 cuộc hôn nhân "hạt cơm nguội" mà không tìm cách hâm nóng nó lên.

Ừ thì chồng vẫn còn đó, hôn nhân vẫn khiến người ta ngưỡng mộ đấy, nhưng giường chiếu nguội lạnh và những bữa cơm trào nước mắt chỉ mình bạn hưởng. Bạn chọn những gì người ta nhìn vào hay là cảm giác của chính mình?

5992f3619d429-happiness-living-alone-illustrations-yaoyao-ma-van-as-107-59914fc4d9dbb700-16431278250331229509189.jpg

Thiền sư Thích Nhất Hạnh, người được coi là vị chân tu đã từng nói:"Hạnh phúc là khi chúng ta được sống đúng với chính mình. Bạn không cần người khác phải thừa nhận điều đó, chỉ cần bạn hiểu và hạnh phúc là đủ đầy".

Hôn nhân cũng thế, bạn lấy chồng và sống trong 1 cuộc hôn nhân là vì chính mình chứ không phải vì người ta nhìn vào. Đừng cố lấy chồng vì đến tuổi phải lấy cho khỏi bị mang mác "gái ế". Đừng ở mãi trong một cuộc hôn nhân độc hại vì ngại mang tiếng đổ vỡ, bị chồng bỏ. Nhưng cũng như bắt đầu 1 cuộc hôn nhân, đừng vội vàng đến với nó thì đừng cũng nhanh chóng thoát ra như thể hôn nhân là tội đồ không thể cứu vãn.

Đến đồ lót bạn cũng phải có 1 hành trình để tìm được một món đồ ưng ý hoặc biết cách lựa chọn và mặc món nào, như thế nào là phù hợp và êm ái dễ chịu nhất. Thì hôn nhân chắc chắn cũng vậy có khi nào bạn vứt chiếc quần lót đi và nhận ra mình ngứa là do bệnh ngoài da không? Đừng vội vàng ly hôn nếu không nhìn lại chính mình và không nhận ra 1 bài học nào có giá trị ngay cả khi kết thúc nó. Phụ nữ đừng chỉ chăm chăm đầu tư cho nhan sắc bên ngoài để "giữ chồng", mà quên học thêm kĩ năng, bồi dưỡng cho chính mình từ bên trong. Khi bạn thấy mình ổn, hôn nhân của bạn có cơ... bình an!

Và đừng giật mình nếu sau khi đọc bài viết này và nhận ra chiếc quần lót chật mình đang mặc đã khiến bạn khó chịu cả 1 thời gian dài qua, nhưng bạn vẫn mặc nó vì không ai nhìn thấy!

Hôn nhân giống như đồ lót vậy, có gây "ngứa mông" hay không chỉ mình bạn biết: Vì vậy nhất định phải "mặc" nó, sửa chữa nó, thay đổi nó vì cảm giác của chính mình!

https://afamily.vn/tay-xach-tui-hieu-tram-trieu-nhung-ngua-ngay-vi-1-thu-khong-ai-nhin-thay-muon-mac-cuoc-hon-nhan-yen-on-phu-nu-hay-nho-dinh-luat-do-lot-nay-20220125230304815.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022